Home Honda News Japan Riding Passion Year2 มีความฝัน..แล้วออกไปทำมันส์ซะ!!

ครั้งที่ 2 สำหรับแคมเปญล่าฝันกับ Honda Bigbike ภายใต้ชื่อ Japan Riding Passion Year2 ที่จะคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบไม่กี่คนที่มีความฝันและได้ทำตามฝันสำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่ประเทศญี่ปุ่น กับเส้นทางสุดประทับใจ รอบภูเขาไฟฟูจิ

แล้ววันที่รอคอยก็มาถึงหลังจากเก็บเสื้อผ้า อุปกรณ์ขี่รถลงกระเป๋าเรียบร้อย เช้าตรู่ของวันที่ 18 ตุลาคม 2562 พบเจอกับทีม Honda ที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อจะบินลัดฟ้าไปยังประเทศญี่ปุ่นโดยทริปนี้เดินทางร่วมกับผู้ชนะเลิศจากแคมเปญ Honda bigbike Riding Passion ปี 2 ทั้ง 4 คน และมีพี่เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ Influencer ชื่อดัง หลังจากที่เครื่องบินถึงสนามบินนาริตะ  โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นแล้ว หลังจากเข้าที่พักทำการเก็บสัมภาระที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ต้องเดินสำรวจรอบๆโรงแรมยืดเส้นยืดสายกันสักหน่อย

อากาศที่เจอวันนี้ร้อนๆหนาวๆ อาจเป็นเพราะพายุลูกใหญ่เพิ่งผ่านพ้นไป หลังจากรับประทานอาหารเย็นในช่วงค่ำทีม Honda ได้มีการแจ้งรายละเอียดและกำหนดการ ข้อปฏิบัติในการขับขี่ครั้งนี้ให้แก่ทีม ซึ่งยิ่งทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะพบกับประสบการณ์ดีๆในครั้งนี้

เช้าวันที่ 2 ทาง Honda ได้พาไปยัง Ricoland Tokyo bay ดินแดนของไบค์เกอร์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่พร้อมจะละลายเงินในกระเป๋าผู้ที่รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างเราได้เป็นอย่างดี หลังจากเสียทรัพย์ไปกับของที่รักแล้ว ท้องก็เริ่มหิว ซึ่งอาหารเย็นในวันนี้เป็น Yakiniku buffet สายเนื้อแบบเราเนื้อ 50 ถาดไม่มีถอย กินกังพุงกางกันไปเลยแต่ละคน

ในวันที่ 3 นี้พวกเราจะได้เดินทางไปชม Moto GP ที่ Motegi Twin ring พร้อมกับการเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ Honda Collection Hall ที่อยู่ติดกับสนามแข่ง Motegi สามารถที่จะเดินไปมาได้ไม่เกิน 10 นาที สำหรับ Honda Collection Hall นั้นภายในเต็มไปด้วย Rare item เลยก็ว่าได้ ทั้งรถสองล้อและสี่ล้อ ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน การพัฒนาเครื่องยนต์  ข้อมูลเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่น เรียกได้ว่ามียันรุ่นปู่ รุ่นหลาน เหลน โหลน กันเลยทีเดียว

และภารกิจที่ต้องทำในวันนี้อีกอย่างหนึ่งคือ การร่วมส่งกำลังใจ เชียร์คนไทย เจ้าก้อง สมเกียตริ จันทรา นักแข่งหมายเลข 35 ที่ลงแข่งขันเต็มฤดูกาลในรุ่น Moto2 ต้องบอกได้เลยว่า Honda จัดที่นั่งแบบพิเศษสุดๆ คือ ที่นั่งบริเวณ Victory conner โค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยกันเลยทีเดียว

นอกจากนั้นยังมีเจ้าแห่งความเร็ว Marc Marquez ที่ตอนนี้เป็นแชมป์โลกคนปัจจุบันไปแล้วโดยนำแบบม้วนเดียวจบ ไม่ต้องลุ้นกันเลยละครับ ภายในสนามแข่งมีกิจกรรมมากมาย โดยในงานมีเกมส์ให้จับรางวัล 10,000 เยน สายเสี่ยงดวงอย่างผมไม่มีพลาด และรางวัลที่จับได้มันน่าตื่นเต้นสุดๆไปเลย

ของรางวัลที่ได้รับเป็นกระเป๋ามูลค่า 50,000 เยน ซึ่งข้างในยังมี เสื้อ หมวก คุ้มสุดๆไปเลยงานนี้ หลังจากการแข่งขันจบลงพวกเราก็ต้องรีบกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขับขี่ในวันรุ่งขึ้น

เช้าวันแรกของการขับขี่เริ่มต้นขึ้น เส้นทางธรรมชาติ ที่จะพบกับความงามของฤดูใบไม้ร่วง ต้นไม้สีเหลืองแดงที่รอให้พวกเราไปสัมผัส รถคู่ใจของเราในทริปนี้ก็เป็นเจ้า  Honda CB1300 Super Bold or (ไม่มีจำหน่ายในไทย) ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองของผมในการขี่ รถ Honda ที่ญี่ปุ่น

โดยในทริปนี้มีหลายรุ่นด้วย ทั้ง CB1000R CB1100 NC750 เป็นรถที่ประจำอยู่ในทริปของเราตั้งแต่ต้นจนจบ หลังจากรับรถประจำตัวกันแล้ว เราเริ่มเดินทางออกจากโตเกียว โดยเป็นเส้นทางที่เข้าสู่ที่พักใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ

โดยระหว่างทางที่ขับขี่เจอทั้งลม ทั้งฝน ตัวเปียกปอนกันหมด บวกกับอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ฟูจิซังที่พวกเราหมายปองกลับโดนเมฆหมอกบังจนมิด เห็นเพียงภาพลางๆเท่านั้น

แต่พวกเราก็ไม่ถอดใจ เพราะว่าในเส้นทางที่จัดไว้ เราจะขี่รถขึ้นไปบนชั้นที่ 5 ของภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งนั่นก็เป็นอีกเส้นทางนึงที่ทำให้รู้สึกได้เลยว่า ทุกคนในทริปนี้มี Passion ต้องการที่จะทำมันให้สำเร็จ

สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจพวกเราจึงต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง จนถึงชั้นที่ 5 ของภูเขาไฟ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากสำหรับครั้งแรกในชีวิต ที่ไม่ได้เพียงแค่มองแต่เราได้มาสัมผัสมันจริงๆด้วยตัวเอง หลังจากนั้นพวกเรารีบกลับเข้าที่พักเพื่อเก็บแรงขับขี่กันต่อ หวังว่าวันพรุ่งนี้เราคงได้เจอกันนะ ฟูจิซัง

ในวันที่ 5 ของการเดินทางวันนี้พวกเราจะขับขี่ไปในเส้นทางรอบภูเขาไฟฟูจิ เช้านี้อากาศกลับสดใสหลังจากฝนตกมาหลายวัน หลังจากที่พายุหลายลูกได้ผ่านไปแล้ว ความหนาวเย็นก็เริ่มเข้ามาปกคลุมที่ญี่ปุ่น เป็นสัญญาณว่าฤดูหนาวใกล้เข้ามาแล้ว  หลังจากที่เราผิดหวังกับฟูจิซัง วันนี้บริเวณทะเลสาบ Kawakuchiko เราก็ได้พบกับภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามเบื้องหน้า ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจมาก

ซึ่งว่ากันว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ฟูจิซังมีหิมะบนยอดเขาเป็นครั้งแรกของปีนี้ ซึ่งประจวบกับวันพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ เป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นครั้งนึงในชีวิตผมจริงๆ ภาพที่เห็นตรงหน้าแทบไม่อยากกระพริบตา แสงที่กระทบบนน้ำของทะเลสาบที่มีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง เป็นประสบการณ์ดีๆที่ไม่รู้ลืมของผมเลย หลังจากนั้นจะขี่ไปทางไหน แบล็คกราวก็มีแต่ฟูจิซังไปหมด จนรู้สึกว่านี่ละ คือเสน่ห์ที่แท้จริงของประเทศญี่ปุ่น

วันนี้พวกเราจะต้องเตรียมตัวเดินทางกลับเข้ากรุงโตเกียว ต้องรีบเข้าเมืองกันหน่อยเพราะถนนหลายสายจะถูกปิดเพื่อจัดงานเฉลิมฉลองในกรุงโตเกียว แต่ก็บอกได้เลยว่าไม่เป็นอุปสรรค เพราะพวกเราทุกคนรู้สึกมีความสุขมากๆ ได้ถ่ายรูป ได้หยุดมอง ได้เข้าไปหา ฟูจิซัง อย่างใกล้ชิดมากกว่าการ มาท่องเที่ยวแบบทัวร์ทุกครั้งที่ได้ยินมา

Japan Riding Passion Year2 คือแคมเปญสานฝันสำหรับคนที่มี Passion ในการขี่รถ การเล่าเรื่องราว ที่มีความชอบ และฝีไม้ลายมือในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เข้าไว้ด้วยกัน หลังจากนี้ไปคงไม่ต้องพูดอะไรมาก อยากจะบอกว่าถ้ามี Passion มันส์ต้อง…สักครั้ง

ต้องขอขอบคุณ
– เอพี ฮอนด้า ที่เชิญเราเข้าร่วมล่าความฝันของเราเอง
– Japan Rider ที่คอยประสานงาน เส้นทาง ดูแลตลอดทริป
– ขอบคุณภาพสวยๆ จาก OverRide
– หมวกกันน๊อค X-Lite
– ชุดขับขี่ alpinestars

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี้
ติดตามข่าวสาร Facebook คลิกทีนี้