Home New Bike 2025 Husqvarna Vitpilen 801 สตรีทไบค์ไซส์กลาง ไฟหน้าดวงอาทิตย์

2025 Husqvarna Vitpilen 801 สตรีทไบค์ไซส์กลาง ไฟหน้าดวงอาทิตย์

0

Husqvarna Vitpilen 801
สตรีทไบค์ไซส์กลาง ไฟหน้าดวงอาทิตย์

โฉมใหม่รหัส 801

นี่อาจจะเป็นโรดสเตอร์สุดพิเศษในฝันของไบค์เกอร์หลาย ๆ ท่าน รวมกระทั่งตัวแอดมินเองด้วย กับ 2025 Husqvarna Vitpilen 801 สตรีทแมชชีนทรงโมเดิร์นขนาดไซส์กลางจากสวีดีช กับภาพลักษณ์ดูโดดเด่นด้วยการออกแบบดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ดูมีเสน่ห์ ดูสวยงามและน่าหลงใหล เสมือนสาวสวยในต่างแดนที่มีรูปร่างสัดส่วนเพรียวบาง มีนัยตาคมกริบ จนคุณอยากจะได้มันมาครอบครองเลยหล่ะ

2025 Husqvarna Vitpilen 801 ไฟกลม ทรงดวงอาทิตย์

ไฟหน้าดวงอาทิตย์

ด้วยเสน่ห์ที่น่าจับตามองกับความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยไฟหน้าแบบ LED ยื่นออกด้านหน้าในองศาขนานเดียวกับกับตัวโช้ค ซึ่งถูกแบ่งเป็นสปอร์ตไลท์ไฟกลมขนาดใหญ่บริเวณตรงกลาง ล้อมเส้นวงกลมด้วยไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ในลักษณะวงแหวนเพื่อให้ดูเป็นเอกลักษณ์ ตัวบอดี้มีลักษณะเพรียวบางผิดรูปกับไซส์มาตรฐานของรถมิดเดิ้ลเวทคลาส และโครงสร้างจากเหล็กโครเมียมโมลิบดีนัมที่ถูกผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีไฮดรอฟอร์ม (งานเลเซอร์คัตด้วยมือกลอัจฉริยะ) ด้วยลักษณะดังกล่าวนั้นส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 180 กก.เท่านั้น

รูปร่างเพรียวบาง คร่อมง่าย

รูปร่างเพรียวบาง

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแฮนด์เดิ้ลบาร์อลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา มีลักษณะยกเยื้องสูงขึ้นเล็กน้อยเพื่อให้ง่ายต่อการขับขี่ บวกกับงานดีไซน์ตัวถังออกแบบใหม่และปาดเว้าด้านข้างเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถนั่งเข้าชิดหนีบถังได้สะดวกมากยิ่งขึ้น พร้อมลวดลายกราฟิกในรหัส 801 ผสมลายเส้นที่ใช้ชุดสีเขียวนีออนประจำค่าย ตัวเบาะออกแบบ 2 ชิ้นยึดกับพาร์ทบริเวณด้านท้ายที่บิวอินต์ไฟท้ายไปในตัว บวกกับท่อไอเสียสแตนเลส จึงทำให้ตัวโมเดลนั้นดูคลีน สะอาดตาและหรูหราเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ช่วงล่างคู่บุญ กับระบบกันสะเทือน WP

โช้คอัพหัวกลับ WP APEX ขนาด 43 มม.

พร้อมระบบช่วงล่างพรีเมียมด้วยโช้คอัพหัวกลับ WP APEX ขนาด 43 มม. สามารถปรับคอมเพรสชันและรีบาวด์ มีระยะยุบ 140 มม. ส่วนด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยว A WP ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม โดยสามารถปรับพรีโหลดและรีบาวด์ และมีระยะยุบที่ 150 มม. ส่วนระบบเบรกให้มาเป็นดับเบิ้ลดิสก์เบรกด้านหน้าขนาด 300 มม. พร้อมคาลิเปอร์ขนาด 4 ลูกสูบจาก J.Juan ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. ใช้คาลิเปอร์ลูกสูบเดียว

พ่วงด้วยระบบ Cornering ABS ที่สามารถปรับเป็นโหมด ซูเปอร์โมโต ABS ได้ โดยปิด ABS ที่ล้อหลังเพื่อให้สายแอดวานซ์ได้สนุกกับการเข้าโค้งได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมด้วยล้อดีไซน์ 5 ก้านหน้า-หลังขนาด 17 นิ้ว และยางขนาดไซส์  120/70 และ 180/55

ขุมพลัง 105 แรงม้า

สำหรับเครื่องยนต์เป็นบล็อก 2 สูบเรียงขนาด 799 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ใช้ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด โดยเคลมแรงม้ามามากถึง 105 แรงม้าที่ 9,250 รอบและแรงบิดขนาด 87 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบ ใช้ระบบเกียร์ 6 สปีดพร้อมแอสซิสต์สลิปเปอร์คลัตช์และควิกชิฟเตอร์ที่ให้ลักษณะการเชนเกียร์ดูสมูทลื่นมากยิ่งขึ้น และเดินทางได้ไกลไม่ต้องเติมบ่อยกับถังน้ำมันที่ติดตั้งมาให้ขนาด 16 ลิตร

ฟีเจอร์เต็มระบบ

และหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้วแสดงผลครบครัน มาพร้อมฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ทั้งระบบนำทางหรือ Turn-by-Turn ผ่านแอป Ride Husqvarna Motorcycles App ทั้งยังสามารถฟังเพลง ดูข้อวาม รับสายโทรศัพท์ได้ รวมถึงระบบอื่น ๆ ได้แก่ ระบบครูซคอนโทรล แทร็คชันคอนโทรล ระบบป้องกันการโจรกรรม ระบบป้องกันล้อหน้าลอย พร้อมกับโหมดการขับขี่ 4 โหมด (Street, Sport, Rain และ Custom Mode)

นับว่าครบครันสำหรับสตรีทไบค์ไซส์กลาง ทั้งดีไซน์ใหม่ แปลกตาไม่เหมือนใคร มิติรูปลักษณ์เพรียวบาง ลวดลายกราฟิกดูคลีนสะอาดตา เครื่องยนต์สองสูบ 799 ซีซี ที่มีแรงม้า 105 ตัว กับน้ำหนักตัวเพียง 180 กก. จึงทำให้เป็นโมเดลที่น่าสนใจเหมือนสาวสวยที่กล่าวไว้ข้างต้น นี่คือผู้หญิงที่สวยและรูปร่างดีเลยทีเดียวหล่ะ สำหรับราคาค่าตัวก็ต้องรอชมว่าจะเปิดตัวมาเท่าไหร่ รอติดตามภายในเดือนพฤศจิกายนนี้และคาดการณ์ว่ามีโอกาสเข้าไทยแน่นอน แต่คงซักพักใหญ่ และอีกหนึ่งเหตุผลก็คงแล้วแต่ผู้แทนจำหน่ายในบ้านเราอีกด้วยหล่ะฮะ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version