Home ข่าวมอเตอร์ไซค์ ไฮไลท์ GS Trophy 2018 วันที่ 4

ไฮไลท์ GS Trophy 2018 วันที่ 4

0

GS Trophy วันที่ 4

GS trophy 2018 Day 4 เริ่มต้นด้วยอากาศเย็นสบายที่สิบองศา หลังจากที่เมื่อคืนโดนพายุทรายกระหน่ำจนเต็นท์นักแข่งทีม SEA แทบปลิวไปกับสายลม การเดินทางในวันนี้มีระยะทางออฟโร้ด เป็นกรวดและทรายราว 280 กม.

การแข่งขันเก็บคะแนนประกอบด้วยสองสถานีด้วยกัน สถานีแรกได้แก่ การลากรถในช่วงเที่ยง และการแข่งขันตั้งเต็นท์ในช่วงเย็น ในด้านสถานีการลากรถนั้น ทีม SEA ต้องพ่วงลากมอเตอร์ไซค์ในทิศทางที่กำหนด ซึ่งลักษณะเส้นทางเป็นการขึ้นและลงเนิน หากผู้แข่งขันทำรถล้มจะถือว่าแพ้ อย่างไรก็ตาม แต่ละทีมสามารถหยุดเพื่อลงมาประกอบขบวนใหม่ได้หนึ่งครั้งในกรณีที่ไม่สามารถไปต่อได้ หากส่วนเท้าสัมผัสพื้นไม่ถือว่าเสียคะแนนแต่อย่างใด

ทว่าสถานีนี้โชคไม่เข้าข้างทีม SEA เท่าไหร่นัก เพราะรถของพวกเขาติดหล่มทราย ที่อาจเกิดขึ้นจากร่องล้อของทีมก่อนหน้า ซึ่งทีม SEA ไม่สามารถนำรถทั้งสองคันขึ้นมาจากหล่มทรายได้ตามกติกาที่กำหนด ไม่ว่าจักรกฤษ นักแข่งจากประเทศไทยที่รับหน้าที่เป็นหัวลากจะดันคันเร่งแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่สามารถทำให้รถที่ลากพ่วงด้านหลัง ซึ่งไร้โมเมนตัมให้เขยื้อนออกจากอุปสรรคได้เลย ในสถานีนี้ หลายๆ ทีมรวมทั้งทีม SEA ต้องพลาดคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนในสถานีที่สองนั้นคือการแข่งขั้นตั้งและเก็บเต็นท์ โดยผู้แข่งขั้นของแต่ละทีมจะต้องช่วยกันตั้งเต็นท์ให้เร็วที่สุด จากนั้นผู้แข่งขั้นจำนวนสองคนต้องเข้าไปอยู่ในเต็นท์จนครบ จากนั้นก็ออกมารีบเก็บเต็นท์และบรรจุกลับใส่ซองเก็บให้เร็วที่สุด สถานีนี้ทีม SEA ทำเวลาได้ไม่เลวนัก แม้ต้องเสียเวลาไปเนื่องจากปลายเสาเต็นท์หลุดจากเบ้า แต่นั่นก็ไม่โชคร้ายแบบทีมจีน ทั้งที่สามารถตั้งและเก็บเต็นท์ได้อย่างรวดเร็ว แต่ถุงเต็นท์เจ้ากรรมกลับถูกลมพัดบินหนีไปร่วมร้อยเมตร

สรุปผลคะแนนตอนนี้ทีมจากแอฟริกาใต้ขึ้นนำเป็นอันดับหนึ่งแซงหน้าทีมจากเกาหลีใต้ และทีมละตินอเมริกาก็เขยิบขึ้นมารั้งอันดับ 3 ส่วนทีม SEA ของเรารั้งอันดับ 14 มีคะแนนเท่ากับทีมจากประเทศจีน

ติดตามข่าวสารการแข่งขัน GS Trophy ได้ที่นี่

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม คลิกทีนี้ 
ติดตามข่าวสาร Facebook คลิกทีนี้

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version