Home รีวิวและทดสอบ รีวิว Aprilia SR GT 200 Replica หล่อเข้ม พร้อมซิ่ง สไตล์สปอร์ต

รีวิว Aprilia SR GT 200 Replica หล่อเข้ม พร้อมซิ่ง สไตล์สปอร์ต

0

รีวิว Aprilia SR GT 200 Replica หล่อเข้ม พร้อมซิ่ง สไตล์สปอร์ต

สำหรับครั้งนี้เราได้มีโอกาสทำการทดสอบและ รีวิว Aprilia SR GT 200 Replica สกู๊ตเตอร์ไซส์เล็กสัญชาติอิตาลีจากทางค่ายเทพสามตาอาพริเลีย ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ทดสอบเวอร์ชันปกติไปแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นเวอร์ชันพิเศษที่มีการปรับเปลี่ยนให้มีความสปอร์ตมากขึ้น แทนที่จะเป็นแอดเวนเจอร์สกู๊ตเตอร์แบบตัวสแตนดาร์ด จะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ฟีลลิ่งจะเป็นยังไง ไปติดตามกันครับ

มาดใหม่ลุคสปอร์ต

สำหรับโมเดลพิเศษนี้ได้รับการถ่ายทอด DNA มาจาก RS-GP 23 ม้าศึกคู่ใจของสองนักแข่งจากทีม Aprilia Racing Team ในการแข่งขัน MotoGP ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ดูสมกับเป็นสกู๊ตเตอร์สไตล์ซูเปอร์สปอร์ตอย่างเต็มภาคภูมิ 

จุดเด่นที่ใส่เข้ามาใหม่ในเรื่องของรูปโฉมนั้นก็ได้แก่ กราฟิกโลโก้ Aprilia ขนาดใหญ่ที่ด้านข้างตัวรถโดยวางเป็นแนวเฉียงตัดกับตัวแฟริ่งสีดำด้านพร้อมลวดลายกราฟิกแบบแดงสลับม่วงแบบเดียวกันกับรถแข่ง MotoGP นั่นเอง 

ยังมีดีเทลอื่น ๆ ช่วยเสริมความสปอร์ตเข้ามาไม่ว่าจะเป็นขอบล้อหน้าสีแดง ขอบล้อหลังสีดำแบบเดียวกับรถแข่ง RS-GP ที่จับคนซ้อนสีดำด้านดุดัน เบาะนั่งทรงสปอร์ตที่มีการเลือกใช้วัสดุแบบเดียวกับซูเปอร์ไบค์ระดับเรือธงของทางค่ายอย่าง RSV4 

นอกจากนี้ตัวรถยังมีชุด Aprilia Welcome Kit ซึ่งจะเป็นกระเป๋าและพวงกุญแจจากทางค่ายให้คุณได้เข้าร่วมแก๊ง be a Racer club อย่างเต็มตัวนั่นเอง 

พร้อมกันนี้ยังมีสติ๊กเกอร์เบอร์แข่งของสองนักแข่ง MotoGP คือเบอร์ 12 ของ Maverick Vinales และเบอร์ 41 ของ Aleix Espargaro ให้เจ้าของรถได้เลือกแปะตกแต่งรถของตัวเองตามความชอบได้เองอีกด้วยครับ

ขุมพลังแรง

สำหรับโมเดลนี้เครื่องยนต์ i-get สูบเดียว 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 174 ซีซี จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดไฟฟ้าที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 17.67 แรงม้าที่ 8,500 รอบและ 16.5 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบ โดยใช้เชื้อเพลิงจากถังน้ำมันขนาด 9 ลิตรที่สามารถเติมได้สะดวกด้วยช่องเติมน้ำมันด้านหน้า ส่งกำลังด้วยระบบสายพาน 

ช่วงล่างเน้นซิ่ง

ในเรื่องของช่วงล่างนั้นด้านหน้าจะมีโช้คหน้าแบบเทเลสโคปิกขนาดแกน 33 ม.ม. ระยะยุบ 120 ม.ม. ด้านหลังจะเป็นโช้คคู่ปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ ระยะยุบ 102 ม.ม. ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนสปริงโช้คมาใหม่ ส่วนระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมระบบเบรก ABS เฉพาะล้อหน้า 

ปิดท้ายด้วยล้อและยางก็จะเป็นล้ออลูมิเนียมอัลลอยที่มีขนาด 110/80-14’ และ 130/70-13’ ซึ่งตรงนี้จะเป็นจุดที่แตกต่างจากรุ่นสแตนดาร์ดอีกจุด เพราะยางที่ให้มาจะเป็นยางสำหรับใช้งานบนทางดำเป็นหลัก ไม่ใช่ยางแบบสองประสงค์อีกแล้วนั่นเอง 

เทคโนโลยีทันสมัย

สำหรับเทคโนโลยีนอกจากระบบเบรก ABS ที่กล่าวถึงไปแล้วตัวรถจะมีระบบ RISS Start&Stop ที่จะมาช่วยดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเวลาจอดติดไฟแดงหรือหยุดรถนาน ๆ ซึ่งจะช่วยประหยัดน้ำมันได้fu และเพียงแค่บิดคันเร่งรถก็พร้อมจะออกตัวไปต่อได้ทันที ซึ่งสามารถเปิดปิดได้ที่ประกับแฮนด์ด้านซ้าย อ่อ ระบบไฟส่องสว่างทั้งคันเป็นแบบ LED เต็มระบบ และมีช่องจ่ายไฟแบบ USB ในคอนโซลหน้าด้วย

ฟีลลิ่งการขับขี่

ครั้งนี้ตัวแอดมินก็ได้มีโอกาส นำเจ้า Aprilia SR GT 200 Replica มาทดสอบขับขี่ใช้งานเป็นครั้งแรก ซึ่งแบ่งเป็น 2 รูปแบบการขับขี่ ทั้งแบบถนนกับเส้นทางในเมืองพร้อมจัดท็อปสปีดบนถนนสุวรรณภูมิ และการขับขี่ในสนาม Motor Sport Park สุวรรณภูมิ เพื่อรีดสมรรถนะตัวรถแบบเต็มพิกัด 

เริ่มแรกกันที่รูปลักษณ์ มิติตัวรถที่ปรับปรุงมาใหม่ในหลาย ๆ จุดที่กล่าวไปข้างต้น พอมองแล้วรู้สึกว่าโมเดลรุ่นนี้ปรับคาแรคเตอร์ให้มีความเป็นรถสปอร์ตมากขึ้นจากเดิม บวกกับลวดลายของ RS-GP 2023 ตัวแข่งโมโตจีพี ถ่ายทอดสู่รุ่นนี้ จึงทำให้ดูน่าขี่ น่ามีไว้ใช้งานซักคันจริง ๆ 

นั่งดีขับขี่สบาย

ต่อด้วยในส่วนท่านั่งการขับขี่ ส่วนตัวที่มีส่วนสูงอยู่ที่ 175 ซม. พอได้นั่งคร่อมแล้ว ตัวเบาะมีขนาดกว้าง นั่งได้เต็มก้น เท้าถึงพื้นพอดี ไม่ต้องเขย่ง ในจุดนี้สำหรับคนที่มีส่วนสูงตั้งแต่ 175 ซม. หรือว่า 180 ซม.ขึ้นไปสามารถใช้งานได้เลยในจุดนี้ แต่สำหรับคนที่ส่วนสูงน้อยกว่าอาจจะต้องขยับตัว ขยับขากันซักหน่อย ต่อด้วยตัวฟุตเพลตดีไซน์มาแบบ 2 ระดับให้สามารถปรับเปลี่ยนท่วงท่าได้ ทั้งขับขี่ปกติ หรือขับขี่แบบทัวริ่ง ยืดแข้งยืดขา ก็สามารถทำได้ ช่วยลดอาการปวดเมื่อยอีกด้วย นอกจากนี้ระยะแฮนด์ไม่กว้างจนเกินไป แฮนด์ขนาดพอดีมือ ไม่ใหญ่จนเกินไป กำเบรกได้ถนัด ช่วยให้ขับขี่ได้คล่องตัวอีกด้วย

ในส่วนมุมมองการขับขี่ ถือว่าโอเคในจุดนี้ เรือนไมล์อ่านค่าชัดเจน ชิลด์หน้าไม่บังตาในขณะขับขี่ รวมถึงกระจกข้าง ทำให้เห็นวิสัยทัศน์ด้านหน้าและด้านหลังผ่านกระจกได้อย่างชัดเจน ในส่วนนี้ถือว่าโอเค

แรงดีขับขี่โอเค

สำหรับฟีลลิ่งเครื่องยนต์ หลังจากที่ได้ลองขับขี่แล้ว อย่างแรกเลยตัวรถให้อัตราเร่งดีมาก เครื่องยนต์ตอบสนองต่อคันเร่งได้โอเคเลยทีเดียว จะขับขี่ซิกแซกหรือมุดจราจรช่วงรถติดในเมืองจัดว่าตอบโจทย์ สำหรับความเร็วที่ใช้งานไปอยู่ที่ 80-100 กม./ชม.ถือว่าเพียงพอสำหรับผู้ที่ต้องการนำไปขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน

โดยกำลังเครื่องยนต์บวกกับมิติตัวรถที่ให้บาลานซ์ที่ดี ทำให้การขับขี่คอนโทรลทำได้ง่ายมากขึ้น พร้อมท็อปสปีดที่ผมทำไป 130 กม./ชม. แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าตัวรถยังสามารถไปได้อีกอย่างแน่นอน

ฟีลลิ่งช่วงล่าง เริ่มด้วยระบบกันสะเทือน กับโช้คหน้าเทเลสโคปิก โช้คหลังแบบสปริงคู่ที่ใช้ตัวสปริงแบบใหม่ แถมยังสามารถปรับพรีโหลดได้ถึง 5 ระดับ โดยภาพรวมตัวรถให้ความนุ่มหนึบ มั่นใจมากขึ้นเวลาขับขี่ผ่านอุปสรรคบนท้องถนน พวกหลุม รอยต่อถนนต่าง ๆ รวมไปถึงการเข้าโค้งในสนามทดสอบ ตัวโช้คให้ความมั่นคง เลยทำให้รู้สึกมั่นใจขึ้นไปอีกขั้น 

พร้อมกันนี้ยังตอบสนองการทำงานร่วมกันกับระบบเบรก ที่จานหน้าขนาด 260 มม. จานหลังขนาด 220 มม. พร้อมระบบเบรก ABS ที่ให้ฟีลลิ่งการเบรกที่ค่อนข้างลงตัว หรือแม้กระทั่งเบรกในระยะกระชั้นชิดก็สามารถทำได้ในจุดนี้ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การปรับมาใช้ยางทางเรียบที่เพิ่มความสปอร์ต เข้าโค้งได้มั่นใจมากยิ่งขึ้น

สรุป

สำหรับการ รีวิว Aprilia SR GT 200 Replica สเปเชียลอิดิชันที่มาพร้อม DNA รถแข่ง MotoGP ถ่ายทอดมาไว้สู่รุ่นนี้ ด้วยลวดลายกราฟิกที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ ท่านั่ง มุมมองขับขี่ที่ตอบโจทย์ ไม่เป็นอุปสรรค ช่วงล่างปรับใหม่ในสไตล์ซูเปอร์สปอร์ตสกู๊ตเตอร์ เครื่องยนต์ตอบโจทย์ใช้งานทั้งขี่ในเมือง ออกต่างจ่างหวัด หรือขับขี่ในสนามแข่ง กับราคาที่ 149,900 บาท ถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ในพิกัดนี้ โดยมีราคาต่างกับรุ่นสปอร์ตเพียง พันเดียวเท่านั้น บอกเลยว่าของแบบนี้ ถ้าไม่รีบจับจองแล้วจะเสียดายที่หลังไม่ได้นะ ครับ

โปรโมชันพิเศษ

นอกจากนี้ทางอาพริเลีย ประเทศไทยยังใจดีจัดโปรโมชันพิเศษให้แฟน ๆ เทพสามตาที่อยากจะเป็นเจ้าของโมเดลพิเศษนี้อีกด้วย
– เริ่มดาวน์ 0 บาท ผ่อนเริ่มต้น 2,468 บาท 60 งวด (รุ่น Standard)
– เริ่มดาวน์ 0 บาท ผ่อนเริ่มต้น 2,557 บาท 60 งวด (รุ่น Sport)
– ดาวน์เริ่มต้นเพียง 0 บาท ผ่อนเริ่มต้น 2,598 บาท (60 งวด) ด้วยอัตราดอกเบี้ยแบบรายปี ดอกไม่บานเหมือนผ่อนรถเล็กทั่วไป
– รับทันที Voucher มูลค่า 5,000 บาท (ส่วนลดเงินสด สำหรับรุ่น Standard, Replica) หรือ Voucher มูลค่า 7,000 บาท (ส่วนลดเงิดสด สำหรับรุ่น Sport) โดยสามารถกดรับ Voucher ได้ใน Line O/A
– รับทันที Voucher มูลค่า 10,000 บาท สำหรับแลกซื้ออุปกรณ์ตกแต่ง * เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าและบริการกับสำนักแต่งรถ 10 แห่งที่เข้าร่วมแคมเปญนี้เท่านั้น ไม่สามารถแลกคืนเป็นส่วนลดหรือเงินสดได้ (Jackshop Ladprao 70, NST Designed Part, RSV Racing, Furii Shop, Kamui, KD Project Racing, Likit Racing, Udonkarnchang Shop, GTR Evolution และ Toon Sutthisan)
– ฟรี! ประกันรถหาย จดทะเบียน และพรบ. มูลค่า 3,500 บาท
– ฟรี! ค่าซ่อมบำรุงรักษา 1 ปี หรือ 10,000 กิโลเมตร มูลค่า 5,220 บาท
– ฟรี! ชุดเซ็ต Aprilia Welcome Kit มูลค่า 1,200 บาท
– ฟรี! บัตรน้ำมัน PTT Privilege Cards มูลค่า 3,000 บาท
– สติ๊กเกอร์หมายเลขนักแข่ง เบอร์ 12 ของ Maverick Vinales และเบอร์ 41 ของ Aleix Espargaro 

ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

Line: @apriliathailand https://line.ee/sBMd7BN

ขอขอบคุณสนาม Motor Sport Park Suvarnabhumi ที่เอื้อเฟื้อสถานที่
สนใจติดต่อทดสอบ ติดต่อ Facebook

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version