Home ข่าวมอเตอร์ไซค์ พบกับ BMW S1000RR ตัวแข่ง Endurance World Championship

พบกับ BMW S1000RR ตัวแข่ง Endurance World Championship

0

ค่ายใบพัดสีฟ้าจากแดนเยอรมันอย่างทาง BMW Motorrad ได้กระโดดมาเข้าร่วมการแข่งขัน FIM Endurance World Championship (FIM EWC) 2020 โดยได้เริ่มต้นการแข่งในสนามที่ Bol d’Or ที่ Le Castellet ในประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 21-22 กันยายนที่ผ่านมานี้

โดยการแข่งนี้นั้นเป็นการแข่งแบบ 24 ชั่วโมง สุด Classic ที่มีนักแข่งอย่าง Kenny Foray, Julian Puffe, และ Ilya Mikhalchik แห่งทีม BMW Motorrad World Endurance Team และตัวรถแข่งที่เป็นพระเอกของงานอย่างเจ้า BMW S1000RR EWC หมายเลข 37

เจ้า BMW S1000RR EWC คันนี้นั้นเป็นตัวแข่งสุดโหดที่ใช้พื้นฐานแบบเดียวกันกับ รถที่ใช้แข่งในรายการ WSBK แต่จะมีการปรับปรุงใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับรายการแข่งขัน FIM EWC มากยิ่งขึ้น

โดยสิ่งที่ถูกปรับเปลี่ยนนั้นได้แก่ถังน้ำมันที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น, ระบบเติมน้ำมันแบบรวดเร็ว, ระบบเปลี่ยนล้อแบบรวดเร็ว, และชุดอุปกรณ์แบบ Electronics ทั้งหมด

ด้านเครื่องยนต์นั้นได้มีการออกแบบให้มีความทนทาน และกินน้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้แข่งในสนามได้นานที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

ในส่วนของของแต่งของตัวรถนั้นเรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มกันเลยทีเดียว อาทิเช่น ระบบช่วงล่างหน้า Ohlins FGR ระบบช่วงล่างหลัง Ohlins TTX ระบบเบรกของ NISSIN สวิงอาร์มของ Suter ล้อ OZ Racing ท่อไอเสียแบบ Titanium จาก Akrapovic

ชุดแต่งรอบคันจากทาง Alpha Racing เช่น หม้อน้ำ ซับเฟรมท้าย หน้าจอแสดงผล ชุดแฮนด์ ชุดสวิตช์ควบคุม การ์ดเบรก และเกียร์โยง

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่
ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version