Home สัมภาษณ์ Super Diva ตัวเล็ก แม็กซิม นักบิดหุ่นเซี๊ยะ กับ YZF-R15

ตัวเล็ก แม็กซิม นักบิดหุ่นเซี๊ยะ กับ YZF-R15

0

ตัวเล็ก แม็กซิม นักบิดหุ่นเซี๊ยะ กับ YZF-R15

เข้าสู่ช่วง Super Diva ในคราวนี้ เราจะพามาทำความรู้จักกับสาวสวยเซ็กซี่ ดีกรีระดับนางแบบสุดแซ่บ ที่พับพรมแดงสู่ไบค์สาวบนอานม้าอย่าง “ตัวเล็ก อรวรรณ” หรือ “ตัวเล็ก แม็กซิม” ซึ่งเธอคนนี้นอกจากจะมีรูปลักษณ์ หน้าตาที่ตรงสเปคชายไทยอย่างเรา ๆ แล้ว ลีลาการวาดลวดลายในสนามแข่งของเธอนั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดา แถมการันตีด้วยถ้วยรางวัลโพเดี้ยมในรายการใหญ่พร้อมตัวแข่งคู่ใจอย่าง Yamaha YZF-R15 

สวัสดีค่ะ ชื่อ อรวรรณ ศรัทธาธรรม ชื่อเล่น ตัวเล็ก เป็นคนจังหวัดชุมพร สถานะตอนนี้โสดค่ะ ปัจจุบันอาศัยอยู่กรุงเทพฯ เปิดบริษัท Marketing (บริษัท Atronaut Marketing and Development) และขายของออนไลน์ค่ะ

ตัวเล็ก แม็กซิม เข้าวงการมอเตอร์ไซค์ครั้งแรก เมื่อไหร่ ?

@tualek_maxim

ลุยยยย🫰🏼 #bigbike

♬ Sound Fyp Jj Viral Till I Come – Azay DTM

เริ่มต้นเลย คืออยากได้รถมอไซด์ไว้ขี่เล่นสักคัน มีแพลนจะซื้อ เลยไปลงเรียนขี่บิ๊กไบค์ให้ถูกต้องและปลอดภัยกับครูฝึก และช่วงเวลาที่ไปฝึกในสนามก็เห็นพี่ ๆ ขี่แบบเรซซิ่งกัน เลยรู้สึกว่ากีฬานี้เท่ห์มาก และอยากลองฝึกดูบ้างค่ะ บวกกับความชื่นชอบในความเร็วและเล่นกีฬาท้าทายอยู่แล้วด้วย ก็เลยกลายมาเป็นนักแข่งทุกวันนี้ค่ะ

สำหรับมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกที่หนูได้จับ ก็จะเป็น MSX ค่ะ เพราะตอนไปฝึกขี่คือเริ่มต้นจากศูนย์เลย ตอนนั้นยังปล่อยคลัชต์ไม่เป็นเลย แต่ปัจจุบันตอนนี้มาขี่ Yamaha YZF-R15 และ YZF-R3 เพื่อใช้ในการแข่งขัน และ Honda NSF100 ใช้สำหรับการฝึกซ้อม โดยคันนี้จะขี่เป็นประจำ เพราะใช้ฝึกท่าทางในการขับขี่ค่ะ

ตัวเล็ก แม็กซิม ชอบออกทริปที่ไหน ไปบ่อยขนาดไหน

เคยออกทริปไป กระบี่ พังงา น่าน แม่ฮ่องสอน ปาย เชียงใหม่ เชียงราย ปิล๊อค และชอบที่สุดก็คงเป็น ทริปไปอุ้มผางค่ะ ไปซ้ำมา 2 รอบแล้ว น้ำตกซีลอซู สวยงามสุด ๆ ไปเลย

เข้าสู่วงการแข่งขันได้อย่างไร ลงแข่งที่ไหนมาบ้าง

ยกความดีความชอบให้ครูฝึกเลยค่ะ ช่วยวางแผนและดูแลเรื่องการลงแข่งและไปซ้อมตามแทร็กเดย์ต่าง ๆ ตัวเล็กมาได้เร็วเพราะมีครูดีจริง ๆ ค่ะ (ครูศักดิ์สายแบน) ลงแข่งรายการแรกของชีวิตก็เป็น รายการของ SuperbikeMeg2024 ได้โพเดียมที่ 3 ค่ะ และ รายการ Yamaha Championship 2024 ได้ที่ 1 ของคลาส B ค่ะ แอบหวังลุ้นแชมป์ประจำปี ฝากเชียร์ด้วยนะคะ

ถ้าให้เลือกรถ 1 รุ่น ตัวเล็ก อยากขี่รถรุ่นอะไร ทำไมถึงเลือกรุ่นนี้

ถ้าให้เลือกรุ่นที่อยากขี่ ตัวเล็กอยากขี่ Yamaha R1 ค่ะ เพราะเป็นรถในฝันของใครหลาย ๆ คน รวมถึงตัวเล็กด้วย ทั้งรูปลักษณ์ที่เท่และความแรงที่ตอบสนองความเร็วในสนามแข่งได้ดี แต่อาจต้องมีการฝึกฝนเพิ่มขึ้นอย่างหนัก เพื่อให้ควบคุมรถได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพราะด้วยขนาดร่างกายตัวเล็กเอง กับน้ำหนักรถ ตัวเล็กน่าจะเอาน้ำหนักรถไม่ไหว บวกกับความเร็วที่ใช้ในสนามเป็นความเร็วสูง การโหนรถให้ได้องศาการเลี้ยวน่าจะทำได้ยากเลยค่ะ ยังไงจะขยันฝึกให้มาก ๆ ค่ะ

ตัวเล็กมีความคิดเห็นในเรื่องมอเตอร์ไซค์อย่างไรบ้าง

ชีวิตตัวเล็กทำงานเยอะค่ะ มีเรื่องเครียดมากมาย ซึ่งเวลาได้ขี่รถเป็นการพักผ่อนที่ฮีลใจได้แบบสุด ๆ พูดง่าย ๆ คือ เหมือนได้ถอดสมองเรื่องงานกองไว้ โฟกัสแค่เรื่องขี่ในสนาม ณ ตอนนั้น และกลับจากลงสนามทุกครั้งจะมีแรงกลับมาทำงาน คิดงานใหม่ ๆ ค่ะ

อยากจะฝากอะไรถึงไบค์เกอร์มือใหม่ที่เป็นแฟนคลับหรือสนใจอยากขี่มอเตอร์ไซค์เท่ ๆ เหมือนคุณตัวเล็กบ้าง

ลุยเลยค่ะเพื่อนๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและรัก อะไรที่มีความสุขทำไปเลยไม่ต้องรอ แต่ให้คำนึงถึงความปลอดภัยด้วยนะคะ อย่าลืมเรื่องเซฟตี้กันด้วยน้า ส่วนใครที่ยังขี่ไม่เป็นแต่มีแพลนอยากขี่ อยากให้ฝึกการใช้รถและการขับขี่ที่ถูกต้องกันก่อนนะคะ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยค่ะ

ฝากผลงาน เพจช่องทางต่าง ๆ
IG : tualek_maxim
FACEBOOK : Tualek Maxim
TIKTOK : Tualek_Maxim

อ่านข่าวอื่นๆ จาก Yamaha คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version