Home MOTOGP ดานี่ เปโดรซ่า เตรียมขึ้นแท่นหัวหน้าทีม KTM

ดานี่ เปโดรซ่า เตรียมขึ้นแท่นหัวหน้าทีม KTM

0

ดานี่ เปโดรซ่า เตรียมขึ้นแท่นหัวหน้าทีม KTM

มีข่าวลือออกมาอย่างแพร่หลายว่า ดานี่ เปโดรซ่า อาจจะได้รับตำแหน่งเป็นผู้จัดการทีม MotoGP ของทีม KTM ในปี 2024 แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ข้อมูลจากหลายแหล่งระบุว่า เปโดรซ่าอาจเข้ามาแทนที่ ฟรานเชสโก้ กุยดอตติ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าจะออกจากตำแหน่งเนื่องจากมีความขัดแย้งกับ KTM เกี่ยวกับทิศทางของทีมในอนาคต 

การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างภายในทีม KTM เพื่อฟื้นฟูศักยภาพการแข่งขันของทีม หลังจากเผชิญกับความท้าทายในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ไม่มีโอกาสที่ได้เข้าใกล้แชมป์โลกเลย​

ฟรานเชสโก้ กุยดอตติ ผู้จัดการทีม KTM คนปัจจุบัน

ดานี เปโดรซ่า ซึ่งเป็นตำนานในวงการ MotoGP โดยเปโดรซ่าเป็นนักแข่งทีมฮอนด้าตั้งแต่ปี 2001 ในรุ่น 125 ซีซี และในปี 2003 เขาก็ได้ขยับขึ้นมาสู่รุ่น 250 ซีซี หลังจากนั้นในปี 2006 เขาได้ขยับเข้ามาแข่งในรายการ MotoGP กับทีม Repsol Honda ถึงแม้ว่าดานี เปโดรซ่า จะไม่เคยคว้าแชมป์โลก แต่ก็ยังได้ตำแหน่งรองแชมป์โลกถึงสามครั้งในปี 2007, 2010 และ 2012 นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์สนามมาแล้ว 31 ครั้งตลอดการแข่งขัน MotoGP 

โดยปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักทดสอบรถของ KTM ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งได้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนารถแข่ง RC16 ความรู้ทางเทคนิค ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับทีมทำให้เขาเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่เหมาะสมสำหรับตำแหน่งนี้ แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ อาจจะเป็นในช่วงการแข่งขันที่อินโดนีเซียหรือญี่ปุ่น

เปโดรซ่า เมื่อครั้งที่ยังเป็นนักแข่งทีม Repsol Honda

สรุป การที่ทีมแข่งอย่าง KTM เลือกที่จะเดิมพันกับเปโดรซ่า นั้นแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาที่จะหาหนทางใหม่ ๆ และการที่เปโดรซ่าก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม KTM ก็คงสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการ MotoGP ไม่น้อยเลยทีเดียว การได้รับตำแหน่งในครั้งนี้อาจเป็นบทบาทใหม่ทั้งในอาชีพของเขา และบทบาทที่เขาจะนำทีม KTM ไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version