Home MOTOGP ‘ก้อง สมเกียรติ’ นักบิดคนไทยคนแรกใน MotoGP ฤดูกาล 2025

‘ก้อง สมเกียรติ’ นักบิดคนไทยคนแรกใน MotoGP ฤดูกาล 2025

0

‘ก้อง สมเกียรติ’ นักบิดคนไทยคนแรก
ใน MotoGP ฤดูกาล 2025

จารึกในประวัติศาสตร์ !! พร้อมประกาศกึกก้องทั่วโลก สำหรับนักบิดขวัญใจชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา คอมเฟิร์มเซ็นสัญญากับ IDEMITSU Honda LCR เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเตรียมขึ้นไปแข่งในระดับพรีเมียร์คลาสฤดูกาล 2025 นี้ นับว่าเป็นคนไทยคนแรกที่จะได้โลดแล่นในเวที MotoGP  

โดยฤดูกาลหน้า “ก้อง” จะเป็นนักบิดให้กับ แอลซีอาร์ ฮอนด้า รวมกับทีมเมทชาวฝรั่งเศสอย่าง โยฮัน ซาร์โก้ พร้อมม้าศึกคู่ขวัญอย่าง RC213V นั่นเอง

@lcr.team

Somkiat Chantra to became the first Thai rider to join the MotoGP class from 2025 with IDEMITSU Honda LCR🫶🥰🇹🇭

♬ sonido original – lcr.team

“ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เข้าร่วมทีม LCR การก้าวเข้าสู่ MotoGP เป็นความฝันของผมมาโดยตลอด และในที่สุดผมก็จะทำให้มันเป็นจริง ผมอยากขอบคุณสปอนเซอร์และทุกคนที่สนับสนุนผมมาตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพจนถึงปัจจุบัน สำหรับฤดูกาลหน้า ผมมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ ทุ่มเทอย่างเต็มที่ และสนุกไปกับการผจญภัยครั้งใหม่นี้ มันอาจจะยาก แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด” ก้อง สมเกียรติกล่าว

Lucio Cecchinello กล่าวว่า“ก่อนอื่น ผมขอขอบคุณทาคาอากิ นาคากามิ สำหรับความมุ่งมั่นอย่างยอดเยี่ยมตลอด 7 ฤดูกาลที่ผ่านมาในการทำงานร่วมกัน เราขอให้เขาประสบความสำเร็จในบทต่อไปกับฮอนด้า สำหรับอนาคต เราเชื่อว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้อนรับนักบิดชาวเอเชียผู้มากความสามารถอย่างสมเกียรติ จันทรา ซึ่งเราคิดว่าเขาสมควรได้รับโอกาสในการแข่งขันรถสองล้อระดับสูงสุด ตลอดหลายปีที่เขาอยู่ใน Moto2 เขาได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตและกลายเป็นนักบิดที่แข็งแกร่งใน MotoGP และฮอนด้าจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขาเพื่อสนับสนุนเขาตลอดช่วงต่างๆ ของโปรเจ็กต์ใหม่นี้”

อัปเดต Line up นักบิด MotoGP ฤดูกาล 2025

นับเป็นข่าวดีของคนไทยทั้งประเทศ ที่จะได้เห็นนักบิดดาวรุ่งชาวไทยโลดแล่นในเวทีสูงสุดร่วมกับนักแข่งระดับโลกมากมาย อย่างไรก็ฝากแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ ก้อง สมเกียรติ ร่วมสู้ไปด้วยกัน

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Honda คลิก

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version