LocoCycle เกมเบาสมองในวันว่าง ๆ ของไบค์เกอร์

 LocoCycle เกมเบาสมองในวันว่าง ๆ ของไบค์เกอร์

LocoCycle
ภาพปกเกมที่วางจำหน่ายในเวอร์ชัน XBOX ONE

LocoCycle เกมเบาสมองที่เหล่าไบค์เกอร์ควรลองเล่นสักครั้ง เพราะไบค์เกอร์บางกลุ่มนอกจากจะชื่นชอบในการขี่รถมอเตอร์ไซค์จริง ๆ ในชีวิตประจำวันแล้ว ก็อาจจะยังชื่นชอบการขับขี่ภายในเกมด้วย เช่น MotoGP เกมที่สมมติว่าเราเป็นนักแข่งในรายการดัง ภาพสวย กราฟิกแน่น รวมไปถึงรายละเอียดที่มีความสมจริงชนิดที่ละเอียดมาก ขี่รถมอเตอร์ไซค์กรุยดินจอยยังสั่นแบบมือแทบเคล็ด

แต่ถ้าการเล่นเกมขี่มอเตอร์ไซค์ แล้วแข่งขันกันเพื่อเข้าเส้นชัยมันน่าเบื่อ หรือไม่มีความท้าทายเท่าที่ควรลองเปลี่ยนมาขี่มอเตอร์ไซค์แล้วตีกันหน่อย

LocoCycle
ศึกดวลกันของสุดยอดมอเตอร์ไซค์ที่ฉลาดที่สุด (ณ ช่วงเวลานั้น)

โดยเจ้าเกมนี้มีชื่อว่า LocoCycle เป็นเกมแนวแอคชั่น แอนเวนเจอร์ คอมเมดี้ หลากหลายแนว เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 หรือเมื่อประมาณ 11 ปีที่แล้ว ซึ่งเกมนี้พัฒนาโดยค่าย Twisted Pixel Games และถูกวางจำหน่ายโดย Microsoft Studios ความสมจริงขอให้มองข้าม ควรเล่นเกมนี้แบบไม่คิดอะไร และแน่นอนว่าเรื่องภาพของเกมไม่ต้องพูดถึง ดีที่สุดในสมัยนั้นแล้ว  

LocoCycle
(ซ้าย) S.P.I.K.E ตัวร้ายในเกม (ขวา) I.R.I.S ผู้ถูกล่า

โดยเรื่องราวของเกมนี้คือ บริษัทอาวุธทหาร Big Arms เปิดตัวผลงานนวัตกรรมใหม่ของบริษัท ซึ่งได้แก่ I.R.I.S  (รถมอเตอร์ไซค์คันสีฟ้าที่เป็นตัวละครหลัก) และ S.P.I.K.E (รถมอเตอร์ตัวร้ายในเกม) สองรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการต่อสู้ ซึ่งจู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด I.R.I.S ถูกฟ้าผ่าทำให้ระบบวงจรภายในรวน ซึ่งทำให้เพิ่งมีสติรู้ตัวว่าตัวเองนั้นคือ รถจักรยานยนต์นักฆ่า ที่เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ จึงทำให้เริ่มต้นการหลบหนีข้ามทวีปเพื่อแสวงหาอิสรภาพ และถูกไล่ล่าโดย S.P.I.K.E

ผู้ชายที่อยู่ท้ายรถไม่ใช่บัคในเกมแต่อย่างใดแต่คือ ‘ผู้ร่วมภารกิจ’

โดยคู่หูผู้ร่วมการเดินทางครั้งนี้คือวิศวกรของเธออย่าง ‘พาโบล’ ซึ่งถูกดึงเข้าร่วมภารกิจนี้แบบงง ๆ เพียงเพราะขากางเกงของเขาติดอยู่ในตัวถังของรถ ขณะที่ถูกไล่ล่าโดย S.P.I.K.E รถจักรยานยนต์ที่ต้องการกำจัด I.R.I.S ทิ้ง

 LocoCycle
วิศวกรผู้โชคร้ายหลังต้องร่วมภารกิจเพราะขาเกงไปติดกับตัวถังของรถ

การต่อสู้ในเกมเรียกได้ว่า ‘เอาจัด’ มอเตอร์ไซค์ที่เรียนรู้การต่อสู้จากระบบปัญญาประดิษฐ์ ทำได้ทุกอย่างเกินคำว่ารถมอเตอร์ไซค์ ทักษะการต่อสู้แน่น หากภาพยนต์เรื่อง fast and furious เว่อร์ขนาดไหน วิดีโอเกมนี้ก็ทำเรื่องที่ ‘เหลือจะเชื่อ’ ได้เช่นเดียวกัน อาทิ สามารถกระโดดแล้วแยกล้อเตะตัวร้ายได้อย่างชิลล์ ๆ

 LocoCycle
พาโบลที่อยู่ด้านซ้ายไม่ได้ถูกเตะแต่ตัวเหวี่ยงไปด้วยเนื่องจาก I.R.I.S กระโดดเตะชายใส่สูทด้านขวา
 I.R.I.S VS ลูกปืน I.R.I.S VS เครื่องบิน
I.R.I.S VS ชุดเกราะ ‘พาโบล’ วิศวกรสุดหล่อ

 

หากอ่านจนมาถึงตรงนี้แล้วสนใจที่จะร่วมสู้ไปกับ I.R.I.S และพาโบลคู่หูของเขา สามารถหาซื้อ และดาวน์โหลดเกมนี้ได้เพียงช่องทางเดียวที่ Steam บน PC เท่านั้น เดิมทีเกมนี้เคยมีรูปแบบแผ่นวางจำหน่ายสำหรับ XBOX แต่ในปัจจุบันแผ่นดังกล่าวน่าจะถูกแปะที่ตัวช้างหมดแล้ว โดยใน Steam เกมมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 219 บาท หากอยากใช้เงินหลักร้อย แต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดี ก็ลองใช้กับเกมนี้ดู น่าจะเล่นได้เพลิน ๆ ในวันว่าง ๆ คลิ๊กที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Watcharit Yosprasith
Watcharit Yosprasith
นักเขียนสายคอนเทนต์จากสนามบอล สู่ สนามแข่ง

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่