2025 YAMAHA YZF-R125 จอสี ลายใหม่ ไฟหน้า R7

YAMAHA YZF-R125
จอสี ลายใหม่ ไฟหน้า R7

2025 YAMAHA YZF-R125
โฉมใหม่ เปิดตัวมาพร้อมกับโมเดลรุ่นพี่ ๆ

รุกหนักสมชื่อ โดยเฉพาะโมเดลสปอร์ต R Series จากค่ายส้อมเสียง เปิดทัพกันรัว ๆ ตั้งแต่พี่ใหญ่ R1,R1M กลุ่มพี่รอง All New โฉมใหม่ล่าสุดอย่าง YZF-R9 หรือแม้กระทั่ง R7 และ R3 ที่ปรับดีไซน์มาใหม่ รอบนี้เรามาชมสปอร์ตน้องเล็ก 2025 YAMAHA YZF-R125 หรือว่าหลานกงตามฉบับหนังไทย ว่ามีอะไรอัปเดตมาใหม่บ้าง 

2025 YAMAHA YZF-R125 เปลี่ยนแค่ลาย ดีไซน์เดิม

2025 YAMAHA YZF-R125
เหมาะสาวกสปอร์ต สายเริ่มต้น

ถ้าหากเทียบกับ R15 เวอร์ชันล่าสุดที่มีขายในบ้านเรา ความแตกต่างนั้นไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิม นอกจากลวดลายใหม่และฟีเจอร์การใช้งาน โดยลวดลายดังกล่าวออกแบบในคอลเลกชันที่คล้ายคลึงกันกับรุ่นพี่ ๆ อาจแตกต่างกันในเรื่องของรหัสโมเดลในแต่ละรุ่น แต่ก็ยังไม่ทิ้งลายความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว เป็นเอกลักษณ์ตามฉบับของค่าย 

ไฟหน้า R7 พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์แบบ LED

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางยามาฮ่าเขาได้พัฒนาโมเดลมาให้ชมในทุก ๆ ปีหล่ะครับ โดยเฉพาะโคมไฟด้านหน้าที่มีขนาดเล็กลง (LED) แต่ให้ความสว่างที่มีมากกว่า และน้ำหนักที่เบากว่าหาซื้อเปลี่ยนได้สะดวกกว่าก็ตาม (ถึงดีไซน์ไฟกลมที่แรมแอร์ด้านหน้ามันจะขัดใจแอดก็เถอะ แต่อาจจะสวยสำหรับใครหลาย ๆ คนก็เป็นได้)  

ท่านั่งขับขี่

ท่านั่งขับขี่สปอร์ต

จุดนี้ต้องขอชื่นชมทางค่าย ที่ยังคงถ่ายทอดพันธุกรรมจากโฉมตัวแข่ง M1 มาใส่ในรุ่นนี้ ด้วยองศาตำแหน่งแฮนด์จับโช้ค ปรับพักเท้าเยื้องมาบริเวณด้านหลัง เบาะชิ้นเดียวปาดเว้ารองรับการปรับท่วงท่าได้ดีโดยเฉพาะช่วงเข้าโค้ง บวกกับดีไซน์ถังน้ำมัน โดยรวมให้ให้สรีศาสตร์ท่านั่งการขับขี่ดูสปอร์ตไม่แพ้รุ่นพี่เลยทีเดียว 

2025 YAMAHA YZF-R125
รับจีโอโนมิกใหม่ เพิ่มความสปอร์ตเต็มระดับ

ด้วยโครงสร้างตัวรถที่ถูกผลิตขึ้นจากเฟรมเดลต้าบ็อกซ์ พร้อมคุณสมบัติทนทานต่อแรงบิดได้ดีบนการขับขี่ในสนามแข่งอย่างเต็มพิกัด ทำงานควบคู่กับระบบกันสะเทือนคู่บุญจาก KYB ด้วยโช้คอัปด้านหน้าอัปไซส์ดาวน์ขนาดแกน 41 มม. โช้คอัปเดี่ยวด้านหลังยึดกระเดื่องซับแรงร่วมกับสวิงอาร์มคู่ รัดมาด้วยยางขนาดไซส์ 100/80 และ 140/70 กับขอบล้อ 17 นิ้วหน้า-หลัง สวมซิงเกิ้ลดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้า 292 มม. ด้านหลัง 220 มม.

หน้าจอสี TFT 5 นิ้ว

หน้าจอสี TFT สามารถเชื่อมต่อข้อมูลกับสมาร์ทโฟนผ่าน MyRide App

และนี่คือความแตกต่างที่มีในรุ่นนี้ แต่ไม่มีในโฉมบ้านเราเสียที กับหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว สามารถปรับสกรีนหน้าจอให้โชว์แสดงผลได้ทั้งโหมด Street และโหมด Track มาให้เลือก และยังเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ กับการคอนเน็คเชื่อมต่อข้อมูลตัวรถกับสมาร์ทโฟน ผ่านแอพ MyRide app สามารถเช็คข้อมูลตัวรถ ส่งข้อความ รับสายโทรศัพท์ ฟังเพลง รวมถึงระบบนำทางที่ติดตั้งมาให้ เรียกได้ว่าครบครันในรุ่นนี้ แต่อย่างว่าสเปคดังกล่าวผลิตมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ทั่วไปสามารถใช้งานได้ (ภายใต้ข้อกำหนดเรื่องใบอนุญาตขับขี่ A2 ในยุโรป) 

เครื่องยนต์ 125 ซีซี พร้อมระบบ VVA

นึกว่าโฉม R7

กับเครื่องยนต์สูบเดียวขนาด 125 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีพละกำลังแรงม้าสูงสุด 15 แรงม้าที่ 9,000 รอบ แรงบิด 11.5 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบ ระบบเกียร์ 6 สปีด พ่วงด้วย VVA หรือระบบวาล์วแปรผันติดตั้งมาให้สำหรับรอบการใช้งานที่สูงขึ้น และติดตั้งระบบแทร็คชันคอนโทรลมาให้ใช้งานอีกด้วย 

สรุปโดยรวมกับการอัปเกรดใหม่ ทั้งดีไซน์ ปรับตำแหน่งท่านั่งการขับขี่ รวมไปถึงฟีเจอร์ความสะดวกสบายที่ติดตั้งมาให้ ซึ่งเปิดตัวมาทั้งหมด 2 สีด้วยกันได้แก่ สีน้ำเงินและสีดำ สำหรับรุ่นดังกล่าวเปิดขายเฉพาะในตลาดยุโรป แต่ถ้าหากมาบ้านเราจริง ๆ คงขยับซีซีเพิ่มขึ้นเป็นในรุ่น R15 โฉมใหม่ในปีหน้าก็เป็นไปได้ครับ ถ้าหากมาจริงขอหน้าจอสีติดมาด้วยได้หรือไม่ ? 

อ่านข่าวอื่นๆ จาก Yamaha คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
บทความก่อนหน้านี้
บทความถัดไป
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่