2025 Yamaha YZF-R9 เปิดตัวแน่ตุลาคมนี้

2025 Yamaha YZF-R9 เปิดตัวแน่ตุลาคมนี้

2025 Yamaha YZF-R9
ไฟหน้าดีไซน์สปอร์ตตามแบบฉบับรถตระกูล R-Series

2025 Yamaha R9 สปอร์ตไซส์กลางรุ่นใหม่จากค่าย Yamaha ที่ใกล้เปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ทาง Yamaha Motor ได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ออกมาก็มีการคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ว่าจะเป็นรถในตระกูล R-series อย่าง ‘2025 YZF-R9’ สปอร์ตฟูลแฟริ่ง 3 สูบที่หลายคนตั้งตารอ

2025 Yamaha YZF-R9
รูปร่าง ดีไซน์ที่มาแบบเบลอ ๆ ให้ได้ลุ้นกัน

โดยรายละเอียดเบื้องต้นของเครื่องยนต์ใน R9 ที่กำลังจะเปิดตัวนั้นจะมีพื้นฐานเดียวกันกับ Yamaha MT-09 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ CP3 Crossplane Crankshaft แบบ 3 สูบเรียง ขนาด 889 ซีซี พละกำลังที่ 117 แรงม้า แรงบิดที่ 93 นิวตันเมตร

2025 Yamaha YZF-R9
ล้อแบบ 5 ก้านพร้อมการเบิร์นยางเพื่อความสปอร์ต

ในส่วนของการออกแบบดีไซน์นี้มีรูปร่างหน้าตารวมไปถึงล้อ ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะใช้พื้นฐานการออกแบบที่คล้ายกับ Yamaha YZF-R6 และอาจจะมีลุกเล่นเพิ่มกลิ่นอายของความเป็น MotoGP แต่จะมีวิงเล็ทเหมือนพี่ใหญ่อย่าง R1 หรือไม่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ และอาจจะมีรุ่นย่อยอย่างรุ่น SP ที่เป็นรุ่นอัพเกรดช่วงล่างเพื่อเป็นทางเลือกให้เหล่าสาวกได้เลือกกัน

ดีเดย์วันเปิดตัว 9.10.24
2025 Yamaha YZF-R9
ภาพจำลอง Yamaha YZF R9 จากทาง SuperbikeThailand

โดยรายละเอียดในการเปิดตัว สเปคเครื่องยนต์ พร้อมรุ่นย่อยต่าง ๆ ของรถในโมเดลนี้จะถูกเผยแพร่อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ตุลาคมที่จะถึงนี้ แฟนคลับที่ตั้งตารออดใจไว้อีกนิดเดียวโมเดลที่ใฝ่ฝันกำลังจะมาแล้ว

อ่านข่าวอื่นๆ จาก Yamaha คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

 

- Advertisement -
Watcharit Yosprasith
Watcharit Yosprasith
นักเขียนสายคอนเทนต์จากสนามบอล สู่ สนามแข่ง

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่