Red Bull KTM 2025 ดึง Aki Ajo สวมเก้าอี้กุนซือ โมโตจีพี 2025

KTM ดึง Aki Ajo
สวมเก้าอี้กุนซือ โมโตจีพี 2025

Red Bull KTM 2025

KTM จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีม Red Bull KTM Factory Racing MotoGP สำหรับปี 2025 และอนาคต โดยการบรรลุข้อตกลงกับเพื่อนและพันธมิตรที่ยาวนานอย่าง Aki Ajo ให้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเรดบลู เคทีเอ็มแทน Francesco Guidotti

Red Bull KTM 2025 กับอดีตผลงานของ Aki Ajo

Ajo ชาวฟินแลนด์ได้ดูแลทีมของเขาเองคือ Ajo Motorsport ในการแข่ง Grand Prix มานานกว่าสองทศวรรษ และเริ่มต้นความร่วมมืออย่างเป็นทางการและประสบความสำเร็จกับ KTM ในปี 2012 เมื่อพวกเขาคว้าแชมป์โลก Moto3™ ครั้งแรกกับ KTM RC4 ทีม Red Bull KTM Ajo ได้แชมป์อีกสองรายการในรุ่นนี้ (ในปี 2016 กับ Brad Binder และปี 2021 กับ Pedro Acosta) และยังเป็นเวทีสำคัญสำหรับการพัฒนาความสามารถของนักแข่งจาก Red Bull MotoGP Rookies Cup โปรแกรม Moto3 ของ Ajo ช่วยให้นักแข่งหกคนได้ก้าวขึ้นสู่การแข่งขันในระดับ MotoGP

ในปี 2017 Ajo ได้ขยายการเป็นตัวแทนของ Red Bull KTM ไปสู่รุ่น Moto2™ และเพิ่มพูน KTM GP Academy ผ่านลำดับชั้นของการแข่งขัน Grand Prix โดยนักแข่งอีกสามคนในรุ่นนี้ได้ก้าวขึ้นไปสู่ MotoGP และทีมของเขาคว้าแชมป์ติดต่อกันสามปีตั้งแต่ปี 2021-2023

สำหรับฤดูกาลที่เก้าของ KTM ในการแข่งขัน MotoGP กับ KTM RC16 ในปี 2025 และการมีนักแข่งอย่าง Binder และ Acosta อยู่ในทีม Ajo จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม ความรู้ลึกซึ้งของเขาเกี่ยวกับบริษัท พนักงาน และนักแข่ง รวมถึงปรัชญาในการคว้าแชมป์จะยกระดับตัวแทนของ KTM ใน MotoGP ขึ้นไปอีกขั้น KTM กำลังมองหาความสามารถเพิ่มขึ้นเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์สุดท้ายเพื่อต่อสู้เพื่อคว้าถ้วยรางวัลอย่างต่อเนื่อง และเชื่อในจิตวิญญาณและการจัดการของ Aki ว่าจะทำให้สิ่งนี้เป็นไปได้

โครงสร้างของ Red Bull KTM Ajo ในรุ่น Moto3 และ Moto2 จะยังคงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนานักแข่งที่มีศักยภาพสูงสุดใน KTM GP Academy ต่อไป

Aki Ajo กล่าวว่า: “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสและบทบาทใหม่นี้ในการทำงานใน MotoGP กับ Red Bull KTM Factory Racing ในขณะนี้ MotoGP อยู่ในระดับที่สูงมาก เราจึงต้องทำงานในหลาย ๆ ด้านและใช้จุดแข็งที่เรามีเพื่อสร้างแพ็กเกจของ KTM ให้ได้มาตรฐานที่ดียิ่งขึ้น เราต้องเดินหน้าต่อไป แต่ผมคิดว่าโปรเจ็กต์นี้มีส่วนประกอบที่ดีอยู่แล้วเพื่อที่จะไปถึงจุดสูงสุด เราต้องจัดการให้ดีที่สุด ขอบคุณ Stefan, Hubert, Pit, Jens และทุกคนในโครงสร้างของ KTM”

Pit Beirer ผู้อำนวยการฝ่ายมอเตอร์สปอร์ตของ KTM กล่าวว่า: “เรามีความสัมพันธ์ที่พิเศษและความร่วมมือที่ใกล้ชิดกับ Aki ดังนั้นเราจึงรู้สึกว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในการพาโปรเจ็กต์ MotoGP ไปข้างหน้า ผมเคยพูดมาแล้วและจะพูดอีกครั้งว่าเขาเชื่อมั่นในตัวเราเมื่อเรายังเพิ่งเริ่มต้นในสนามแข่งนี้

ดังนั้นความไว้วางใจและมิตรภาพนั้นไม่มีใครเทียบได้ ความสำเร็จของทีมเขาแสดงออกมาอย่างชัดเจน เขาคว้าแชมป์กับนักแข่งทั้งสองคนที่อยู่ในทีมสำหรับปี 2025 แต่ความรู้นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของทักษะที่เขาจะนำมาให้เรา เรารู้ว่าเราสามารถพึ่งพาประสบการณ์มากมายได้ และแน่นอนว่า Aki รู้จักบริษัทของเราและวิธีที่เราทำการแข่งขัน ผมรู้สึกยินดีและภูมิใจมากที่เราได้ร่วมกันรับความท้าทายนี้ และเรากำลังสานต่อเรื่องราวที่เริ่มต้นมาเป็นเวลานานและมีความสำเร็จและเรื่องราวที่ดีมากมายแล้ว”

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่