VESPARTE HEARTBEAT ได้บุญแถมได้รถ

VESPARTE HEARTBEAT ได้บุญแถมได้รถ

Vesparte Heartbeat
VESPARTE งานรวมเวสป้าที่ออกแบบลวดลายโดยศิลปินด้านภาพวาดชื่อดัง

VIVA LA VESPA แคมเปญจากทางเวสป้าที่เฉลิมฉลองให้กับ เวสป้า ประเทศไทย โดยคอนเซ็ปต์ของ VIVA LA VESPA ประกอบไปด้วย 3 กิจกรรมใหญ่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ขับขี่เวสป้า หรือ Vespisti (เวสปิสตี้) ชาวไทย ไม่ว่าจะเป็น Vespanista (Fashion) , Vespafesta (Music) และ Vesparte (ART)

อีกหนึ่งแคมเปญดี ๆ จากทางเวสป้าเพื่อช่วยเหลือมูลนิธิโรคหัวใจ

และ Phase ของ VESPARTE กับคอนเซปต์ Vesparte Heartbeat ที่จัดเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 25-29 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้จะเป็นงานที่จะพาเหล่าเวสปิสตี้โลดแล่นเข้าไปสู่โลกของงานศิลปะในทุกรูปแบบ โดยในครั้งนี้ทางเวสป้าได้ร่วมมือกับศิลปินไทยในแขนงต่าง ๆ เพื่อสร้างผลงานที่พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองให้กับช่วงเวลาพิเศษในครั้งนี้

โดยจุดประสงค์การจัดงานครั้งนี้คือ การร่วมประมูลรถเวสป้าเพื่อนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ป่วยด้วยโรคหัวใจตั้งแต่กำเนิด โดยรายได้จากการประมูลผลงานหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจแห่งประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์, มูลนิธิเพื่อสนับสนุน การผ่าตัดหัวใจเด็ก และ โครงการหนึ่งหัวใจ สู่ชีวิตใหม่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก

ATT 19 ศูนย์รวมแกลอรีชื่อดังมากมาย

ATT19 เจริญกรุง

สำหรับสถานที่ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ อยู่ที่ ATT19 แถวย่านเจริญกรุง และพรั่งพร้อมไปด้วยโมเดลรถเวสป้าที่ถูกวาดลวดลายด้วยศิลปินทั้ง 7 ท่าน ได้แก่ Benzilla (เบนซิลล่า), Nanzo (แนนโซ่), Yoon Phanaphast (ยูน ปัณพัท), Poorboy (พูลบอย), Thaiwijit (ไทยวิจิต), Gongkan (ก้องกาน) และ Mackcha (แม็กชา) ที่มาร่วมส่งต่อโอกาสให้กับเด็ก ๆ ผู้ป่วยเป็นโรคหัวใจที่ยังรอการรักษาในประเทศไทย เพื่อให้เด็ก ๆ เหล่านั้นได้มีโอกาสและใช้ชีวิต เดินตามความฝันของตัวเองได้อย่างอิสระ เดี๋ยวเรามาชมเวสป้าที่ประดับด้วยลวดลายศิลปะแต่ละคันว่าจะสวยสดงดงามขนาดไหน

VESPA LX 125 I-GET BY Benzilla

Vesparte Heartbeat
VESPA LX 125 I-GET พร้อมคาแรคเตอร์ LOOOK

สำหรับสาวกเวสปิสตี้ หรือผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะในวงการสตรีทอาร์ตน่าจะรู้จักกับ เบนซ์-ปริญญา ศิริสินสุข หรือ Benzilla กับคอนเซ็ปต์การออกแบบเวสป้า LX125 i-Get มาในลวดลายของตัวการ์ตูนสุดน่ารักอย่าง LOOOK  เปรียบเสมือนตัวแทนของเด็ก ๆ ที่พร้อมจะออกเผชิญโลกกว้างนั่นเอง

Vesparte Heartbeat
เบนซ์-ปริญญา ศิริสินสุข

ชื่อผลงาน : Blomming 

โมเดล : VESPA LX 125 I-GET 

คอนเซปต์ : การขับขี่เวสป้าก็เหมือนการได้แล่นไปกลางทุ่งดอกไม้ผ่านสายลมในทุกช่วงวินาทีของการเดินทาง จึงหยิบใช้ดอกไม้และองค์ประกอบของธรรมชาติมาใส่ไว้บนรถเวสป้า เลือกสีที่ใช้มีความน่ารักด้วยความ ตั้งใจที่อยากจะส่งต่อความสดใส ความหวัง และมุมมองในการใช้ชีวิตในแง่บวก แบบเจ้า LOOOK และตัวละครอื่น ๆ โดยเปรียบเจ้า LOOOK เป็นเหมือนเด็กคนหนึ่งที่หน้าตาไม่เหมือนใคร แต่ก็พยายามที่จะปรับตัวเข้ากับสิ่งต่าง ๆ ทําความเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ด้วยดวงตาใหญ่ ๆ ที่มีไว้มองสิ่งที่เกิดขึ้น คล้ายกับเป็นผู้สังเกตการณ์ เรียนรู้จากทุกปัญหาที่ต้องเผชิญด้วยมุมมองที่เป็นบวก สร้าง ความรู้สึกสบายท่ามกลางสายลมอิสระ

Vesparte Heartbeat Vesparte Heartbeat
Vesparte Heartbeat

 

VESPA LX 125 I-GET BY Nanzo

Vesparte Heartbeat
VESPA LX 125 I-GET กับลวดลายการดีไซน์แนว Pop Art

ต่อด้วย โมเดลสุดพิเศษของศิลปินสาวสวยอย่าง แนน – วราภรณ์ เหมรัตน หรือ Nanzo ศิลปิน Art ชื่อดังกับรถเวสป้า LX 125 i-Get มาพร้อมลวดลายสุดคลีนแต่เต็มไปด้วยสีสันสดใส สะท้อนถึงความอิสระแห่งการปลอดปล่อยตัวเองไปกับธรรมชาติ

Vesparte Heartbeat
แนน – วราภรณ์ เหมรัตน

Project : THE JOYFUL RIDE

โมเดล : VESPA LX 125 I-GET 

คอนเซปต์ : ถ่ายทอดบรรยากาศของการท่องเที่ยวกับเพื่อน ๆ ที่เต็มไปด้วยเสียงเพลงการเต้นรําและอิสระ การเดินทางที่เปี่ยมไปด้วยความสุข ดื่มดําไปกับธรรมชาติรอบตัว ด้วยแรงบันดาลใจจากรูปทรง ของมนุษย์กับธรรมชาติต่าง ๆ เช่น ภูเขา ทะเล และต้นไม้นํามาสร้างสรรค์ เป็นรูปทรงที่เข้าใจได้ง่าย พร้อมกับการใช้โทนสีสไตล์ Pop Art เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน และความสดใสให้กับเวสป้าคันนี้กลายเป็น “Joyful Ride” สําหรับเจ้าของและผู้ที่ได้เห็น เช่นเดียวกันกับเด็ก ๆ ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ ที่ในสักวันหนึ่งพวกเขาจะได้ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองปรารถนา และได้มี “Joyful Ride” ในเส้นทางของตัวเองเช่นกัน

Vesparte Heartbeat Vesparte Heartbeat

 

VESPA PRIMAVERA 150 I-GET ABS BY Yoon Phannapast

VESPA PRIMAVERA 150 I-GET ABS ที่คล้องด้วย Charm Bracelet สร้อยข้อมือแห่งความโชคดี

ต่อด้วยศิลปินภาพวาดอิลลัสเตรทชาวไทยที่มีชื่อเสียงไกลถึงต่างประเทศอย่าง ยูน–ปัณพัท เตชเมธากุล  กับผลงานการวาดมีลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ และอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของศิลปินคนนี้คือการมักจะมีสัตว์เป็นองค์ประกอบ ที่มีผลงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลก และห้างร้านชื่อดังต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Gucci, Instagram, Sulwhasoo, Nescafe โดยครั้งนี้คุณยูนได้มาพร้อมกับโมเดล VESPA PRIMAVERA 150 I-GET ABS ในคอนเซ็ปต์ของผีเสื้อ แมลง และดอกไม้ ให้บรรยากาศเสมือนอยู่ในทุ่งสวนดอกไม้ในยามแสงแดดของเช้าวันอาทิตย์นั่นเอง

Vesparte Heartbeat
ยูน–ปัณพัท เตชเมธากุล

Project : The Wasp Sing with The Sun Ray

โมเดล : VESPA PRIMAVERA 150 I-GET ABS

คอนเซปต์ : ตัวต่อมีปีกเพื่อโบยบินได้อย่างอิสระเสรี รถคันนี้เองก็จะเป็นเสมือนปีกที่แข็งแรง พร้อมจะพาใครก็ตามที่ถูกกักขังไร้อิสระได้ออกมาโบยบินได้อย่างเสรีตามที่หัวใจต้องการ ผ่านลวดลาย Charm Bracelet หรือสร้อยข้อมือที่มาพร้อมกับจี้สัญลักษณ์แห่งความโชคดีเป็นของสะสมที่ระลึกถึงช่วงเวลาพิเศษในชีวิต ดังนั้น Charm Bracelet ที่พันรอบสกู๊ตเตอร์จึงสื่อถึงการเปลี่ยนโซ่แห่งพันธนาการให้ กลายเป็นเคร่ืองประดับที่เพิ่มความงดงาม และอิสรภาพในชีวิต

Vesparte Heartbeat Vesparte Heartbeat

 

VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS BY Poorboy

Vesparte Heartbeat
Love Machine ที่พาเราย้อนกลับไปยังยุคเครื่องบินรบ

เรามาดูโมเดลสุดเท่กันบ้าง จาก Art Director ของ Cheeze Looker แมกกาซีนสตรีทแฟชันที่ชื่นชอบการวาดภาพสู่การสร้างภาพคาแรคเตอร์ โดยผลงานเด่นของศิลปินคนนี้คือ ต้น-เกษมวิทย์ ชวีวัฒน์ หรือ Poorboy กับโมเดล VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS ออกแบบลวดลายเสมือนรถที่พึ่งสร้างจากชิ้นส่วนของเครื่องบินในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ผสมกับภาพลักษณ์สมัยใหม่ด้วยลวดลายของตัวการ์ตูน ซึ่งคาแรคเตอร์ Poorboy ที่ว่านี้คือลิงสีขาวขนปุกปุยที่ชื่นชอบในการไถสเก็ตบอร์ด เช่นเดียวกับเจ้าของคาแรคเตอร์ที่หลงไหลในการเล่นสเก็ตบอร์ด

Vesparte Heartbeat
ต้น-เกษมวิทย์ ชวีวัฒน์

Project : LOVE MACHINE

โมเดล :  VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS 

คอนเซปต์ : พาย้อนไปยังจุดกําเนิดเวสป้าสมัยที่เวสป้าใช้ ชิ้นส่วนของเครื่องบินรบทิ้งระเบิดมาเป็นส่วนประกอบ ผลงานชิ้นนี้จึงอยากพาทุกคน “BACK TO THE ROOTS” สร้างเครื่องบินที่สามารถส่งต่อ ความสุขให้กับผู้คนได้ผ่านการแปลงโฉม NEW VESPA ด้วยลายกราฟิกภาพของเจ้า POORBOY กําลังไถสเกตบอร์ด สะพายเป้พร้อมกองทัพหัวใจ ที่ปลิวออกมาตามสายลมไปกับเวสป้า เหมือนกับว่ากําลังแจกหัวใจ และความสุขให้กับผู้คน นอกจากการส่งต่อหัวใจแล้วยังมีข้อความ ‘Never Give Up’ ที่อยากให้เวสป้าคันนี้เป็นพลังให้ทุกคนไม่ยอมแพ้และ ‘Spread Love’ ที่อยากให้เจ้าของเวสป้าคันนี้ได้ส่งความสุขให้คนอื่นต่อด้วย เหมือนกับที่เจ้า POORBOY ส่งต่อความรักไปหาทุกคน

Vesparte Heartbeat Vesparte Heartbeat

 

VESPA PX 125 BY Thaiwijit

Vesparte Heartbeat
Pop up ต่าง ๆ ที่ผุดออกมาบน VESPA PX 125

มาถึงโมเดลรุ่นเก๋าที่น่าสะสมเลยไม่น้อย ของศิลปินไทยรุ่นใหญ่ที่มีผลงานด้านศิลปะมากมายอย่าง พี่มอ-ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์ กับรถโมเดล VESPA PX 125 ที่รังสรรค์ออกแบบชิ้นงานจากวัสดุเหลือใช้อย่างทุ่นลอยน้ำ มาประดับบนรถเวสป้าคันนี้อีกด้วย

Vesparte Heartbeat
มอ-ไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์

Project : POP UP DOTS

โมเดล : VESPA PX 125 

คอนเซปต์ : เวสป้ามิได้เป็นเพียงยานยนต์ แต่เป็นประติมากรรม และประติมากรรมนี้เป็นการออกแบบด้วยแนวคิดเชิงนามธรรม สร้างด้วยแรงบันดาลใจจากประสบการณ์หนึ่งส่งต่อและเชื่อมโยงกับ ประสบการณ์อื่น นําไปสู่การเกิดสิ่งใหม่ ๆ เปลี่ยนแรงบันดาลใจเหล่านั้นมาเป็น Dot รูปทรงสามมิติหลากสีหลากสไตล์ที่เกิดจากการ Upcycling วัสดุเหลือใช้อย่างลูกลอยหรือทุ่นลอยนําบนผิวทะเล สร้างสรรค์เป็นงานศิลปะที่ชวนจินตนาการของผู้ชม และเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจได้ออกมาโลดแล่นสนุกกับการเชื่อมโยงจุดแต่ละจุด เกิดความเป็นไปได้มากมายที่ Pop Up มาได้ไม่รู้จบ

 

VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS BY Gongkan

Vesparte Heartbeat
ลวดลาย Black hole ที่ถูกวาดลวดลายลงบน VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS

โมเดลจากศิลปินหนุ่มหล่อที่สร้างชื่อเสียงจากการสร้างผลงานผ่านสตรีทอาร์ท โดยผลงานสร้างชื่อได้แก่ ‘เทเลพอร์ต’ หรือ Teleport Art ซึ่งก้องกานจะใช้ภาพคนกำลังเคลื่อนย้าย ทะลุผ่านหลุมดำ โดยผลงานของก้องกานเล่าเรื่องผ่านลายเส้นที่เรียบง่ายแต่มีเนื้อหาสะท้อนถึงประเด็นด้านความรู้สึก และตัวตนภายในสังคมปัจจุบัน

Vesparte Heartbeat
ก้องกาน-กันตภณ เมธีกุล

Project : BLACK HOLE

โมเดล :  VESPA GTS SUPER SPORT 150 I-GET ABS 

คอนเซปต์ : ก้องกาน เป็นศิลปินที่ถ่ายทอดความคิดผ่านผลงานที่ผสมผสานระหว่าง ความเหนือจริงและความเป็นจริง กลางคืนคือช่วงเวลาอันเงียบสงบที่เหมาะสําหรับการเชื่อมต่อกับตัวตนภายใน ช่วงเวลา กลางคืนจึงเป็นเหมือนเทเลพอร์ตที่พาเราโลดแล่นไปยังสถานที่ต่าง ๆ ตาม จินตนาการอย่างอิสระ ช่วยให้เราค้นพบความสุขจากภายใน ศิลปินเปรียบเวสป้าเป็นเหมือนเทเลพอร์ตที่พาเราไปยังสถานที่ต่าง ๆ แม้กระทั้งในโลกแห่งจินตนาการที่ไร้ขีดจํากัด เวสป้าเองก็เป็นสัญลักษณ์ของการเดินทางที่เปิด โอกาสให้เราได้สํารวจ และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ โดยผลงานการออกแบบครั้งนี้ จึงสะท้อนถึงความงดงามของการใช้ชีวิตอย่างอิสระ และการค้นหาความสุข

 

VESPA PRIMAVERA 150 I-GET ABS TOURING III  BY Mackcha

Vesparte Heartbeat
น้องชาล็อตที่มากับโลมาเพื่อนซี้พร้อมอยู่เคียงข้างในทุกเส้นทาง

ศิลปินหน้าใหม่ที่สามารถสร้างผลงาน และขายได้ในมูลค่าหลักล้านบาทในระยะเวลาแค่เพียงปีกว่า ๆ และสำหรับผลงานเด่นของ Mackcha (แม็กชา) ก็คือคาแรคเตอร์ “ชาล็อต” (Chalotte) เด็กผู้หญิงผมขาวหยิกสั้น นัยต์ตาสีฟ้าหม่น ผู้มาจากท้องทะเล ผู้เป็นเปรียบเสมือนตัวแทนของ Mackcha นั่นเอง กับรถ VESPA PRIMAVERA 150 I-GET ABS TOURING III

Vesparte Heartbeat
แม็กกี้-ชรารัตติ์ สาระอาภรณ์

Project : Lomespa

โมเดล :  VESPA PRIMAVERA 150 I-GET ABS TOURING III 

คอนเซปต์ : “โลเมสป้า” คือการผสมผสานระหว่าง ‘โลมา’ ตัวแทนของความสนุกสนาน การผจญภัยและความหวัง กับ ‘เวสป้า’ เข้าไว้ ด้วยกัน กลายเป็นคู่หูคนสําคัญของชาร์ล็อต ที่จะพาพุ่งทะยานเหนือผิวน้ำอันระยิบระยับไปหาสิ่งใหม่ ๆ ที่รออยู่ข้างหน้า พร้อมจะออกเดินทางไปยังเส้นทาง ความฝันต่าง ๆ อย่างมีความหวัง และสนุกสนานตามที่ใจต้องการ ผลงานการออกแบบครั้งนี้จึงมีความตั้งใจในการพาผู้ขับขี่ รวมถึงเด็ก ๆ ที่ป่วยโรคหัวใจ ออกเดินทางไปสู่เส้นทางแห่งความฝันอย่างมีความหวัง สนุกสนาน และอบอุ่น โดยมีชาล็อตกับโลมาที่คอยอยู่เคียงข้างตลอดการเดินทาง

 

และนี่คือเหล่าเวสป้าที่ถูกนำมาแต่งเดิมลวดลายโดยศิลปินชื่อดังในประเทศไทยในงาน Vesparte Heartbeat โดยในแต่ละคันก็จะมีคอนเซปต์ในการวาดที่แตกต่างออกไป แต่จุดมุ่งหมายปลายทางเดียวกันคือการช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่ป่วยด้วยโรคหัวใจพิการตั้งแต่กำเนิดให้ได้ใช้ชีวิตตามที่ใจต้องการอีกครั้ง 

โดยยอดการประมูล Vespa ทั้ง 7 คันอยู่ที่ 4,020,000 บาท (สี่ล้านสองหมื่นบาท) ซึ่งรายได้จากการประมูลทั้งหมดหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะส่งมอบให้กับมูลนิธิโรคหัวใจเด็กทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ มูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์, มูลนิธิเพื่อสนับสนุน การผ่าตัดหัวใจเด็ก และ โครงการหนึ่งหัวใจ สู่ชีวิตใหม่ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก

Vesparte Heartbeat
ยอดรวมการประมูลรถเวสป้าทั้ง 7 คันภายในงาน

และนี่ก็คืออีกหนึ่งโครงการดี ๆ จากทางเวสป้า ในกิจกรรมหน้าของเวสป้าจะพาเหล่าเวสปิสตี้ไปทำอะไรที่น่าสนใจอีก ติดตามทาง SuperbikeThailand ได้เลย

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

 

- Advertisement -
Watcharit Yosprasith
Watcharit Yosprasith
นักเขียนสายคอนเทนต์จากสนามบอล สู่ สนามแข่ง

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่