Enea Bastianini กับจังหวะดราม่า ใน Emilia-Romagna GP

Enea Bastianini กับจังหวะดราม่า ใน Emilia-Romagna GP

Enea Bastianini

การแข่งขัน Emilia-Romagna GP มอบดราม่าให้เราแบบเต็มเปี่ยม โดย Enea Bastianini (ทีม Ducati Lenovo) คว้าชัยชนะอย่างยอดเยี่ยมหลังจากแซงผู้นำคะแนนสะสม Jorge Martin (ทีม Prima Pramac Racing) ในช่วงท้าย ขณะที่ Pecco Bagnaia (ทีม Ducati Lenovo) พลาดล้มในการแข่งขัน GP ครั้งที่ 100 ของเขา

จึงทำให้วันอาทิตย์ที่ผ่านมากลายเป็นหนึ่งในวันที่น่าตื่นเต้นที่สุดของการแข่งขันในปี 2024 และนี่คือประเด็นสำคัญจากสนามที่ 14!

การโจมตีเพื่อคว้าชัยชนะในช่วงท้ายของ Bastianini ต่อ Jorge Martin ได้สร้างความเห็นที่แตกแยกในพิต บางคนมองว่าจังหวะการเเซงเเบบนี้เกินขอบเขต ขณะที่บางคนเชื่อว่ามันเป็นแค่การแข่งปกติ ! ซึ่งก็มีคอมเมนต์ต่าง ๆ มากมายของนักแข่งต่อเหตุการณ์เเซงสุดดราม่านี้

Enea Bastianini
จังหวะดราม่าระหว่าง Bastianini เเละ Martin

Jorge Martin: “แน่นอนว่าตอนนี้ผมคิดว่าเราชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับแนวคิดของฝ่ายจัดการแข่งขันในอนาคต ดังนั้นผมคิดว่าครั้งหน้าถ้าผมต้องทำแบบเดิม ก็น่าจะไม่มีผลกระทบอะไร ผมหวังไว้แบบนั้นนะ”

“แม้แต่ Marc Marquez ยังบอกว่าเขาคิดว่าน่าจะต้องลดตำแหน่ง Bastianini หนึ่งตำแหน่ง!”

@motogp

A bit of controversy around Bestia’s winning overtake 😬 Which is your point of view? Too agressive or just a bold last lap move? 👀 #EmiliaRomagnaGP 🏁 #MotoGP #Motorsport #Motorcycle #Racing #SportsOnTikTok

♬ Tonight – Felix Tena

Enea Bastianini: “ผมเห็นว่ามีโอกาสเดียวที่จะเเซงเขาในรอบสุดท้ายที่โค้ง 4 เขาพยายามปิดไลน์ ผมเกือบจะเกินลิมิตเล็กน้อยที่ล้อหน้า แต่สุดท้ายผมก็ปิดไลน์ในโค้งและคว้าชัยชนะมาได้”

Marc Marquez (Gresini Racing MotoGP™): “Enea ไม่สามารถควบคุมรถให้อยู่ในสนามได้ ดังนั้นสำหรับผมควรจะลดตำแหน่งหนึ่ง แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันเป็นผู้ตัดสินใจ”

Francesco Bagnaia: “ผมคิดว่ามันเป็นการแซงแบบการแข่งขัน ไม่มีอะไรต่างจากที่ Jorge เคยทำในอดีตเลย เขาเคยทำแบบนี้กับผมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่กาตาร์และอินเดียเขาก็ทำแบบเดียวกัน ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องปกตินะ”

Luca Marini (Repsol Honda Team) : “ถ้าคุณดันนักแข่งอีกคนออกนอกสนาม แล้วตัวเองก็หลุดโค้งไปด้วย – ถือว่าไม่สามารถทำแบบนั้นได้

“หาก Martin ทำแบบเดียวกันที่อินโดนีเซีย ผมคาดหวังว่าควรจะได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกัน – ไม่ว่าจะเป็น Martin, Pecco, ผม หรือใครก็ตาม ทุกคนควรได้รับการปฏิบัติเหมือนกันแค่นี้ครับ”

Enea Bastianini
จังหวะการแซงโค้งที่ 4

Miguel Oliveira (Trackhouse Racing): “กฎชัดเจนแล้ว เมื่อคุณอยู่ในการแข่งขันระหว่างนักแข่งคืนอื่น และคุณหลุดไปที่พื้นที่สีเขียว คุณต้องยอมเสียตำแหน่ง ความจริงที่ว่าเขาไม่ได้หลุดไปที่สีเขียว เพราะตรงนั้นไม่ได้ทาสีเขียว แต่เขาก็ไม่สามารถเข้าโค้งได้ มันเป็นการแซงรอบสุดท้าย ทุกคนสู้กันอย่างสุดความสามารถ และมันยากมากที่จะทำการแซงใน MotoGP ดังนั้นคุณต้องใช้ทุกโอกาสที่มี”

“ถ้ามันเป็นการแซงเพื่อชัยชนะ ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่มันขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตัดสิน กฎชัดเจนอยู่แล้วว่าเขาไม่ถูกลงโทษเพราะไม่ได้แตะพื้นที่สีเขียว แต่เป็นสีน้ำเงินหรืออะไรก็ตาม ถ้าคุณแซงในโค้งอื่นและแตะพื้นที่สีเขียว คุณต้องยอมเสียตำแหน่ง ดังนั้นเขารู้ดีว่าจะต้องแซงตรงไหน!”

Jack Miller: “มันเป็นเหตุการณ์การแข่งขัน การต่อสู้ในรอบสุดท้าย ถ้าคุณอยากดู Zarco หรือผมในรอบสุดท้ายที่โค้ง 14 หรือ Di Giannantonio หรือ Mir ที่โค้ง 14… นั่นคือการแข่ง มันเกิดขึ้นทั่วทั้งสนาม มันเป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขัน”

Aleix Espargaro (Aprilia Racing): “ผมไม่มีคำจะพูดจริง ๆ เพราะนักแข่งคนหนึ่งชนกับอีกคน และทั้งสองคนก็ออกนอกสนาม” 

Enea Bastianini
อันดับคะแนนล่าสุด

เเละทั้งหมดนี้ก็เป็นความคิดเห็นของเหล่านักเเข่งที่มีต่อจังหวะการเเซงระหว่าง Enea Bastianini เเละ Jorge Martin ซึ่งส่งผลให้ลดช่องว่างของคะเเนนสะสมชิงเเชมป์โลกของ Martin กับระหว่าง Francesco Bagnaia ที่ DNF ในสนามนี้ เพียง 24 คะแนน เเละ Bastianini ก็เก็บเเต้มลุ้นเเชมป์ทิ้งทวน Ducati ได้อีกด้วยกับสนามที่เหลือ ซึ่งตอนนี้อยู่ในอันดับ 3 ห่างจาก Martin 59 เเต้ม กับสนามที่เหลืออีก 6 สนาม อะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วนใครจะเชียร์ใครในสนามที่เหลือสาวกคงต้องมาลุ้นกันต่อไป 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่