2025 Suzuki GSX-8R เจนสองออกสีใหม่ ยังไม่เข้าไทยเหมือนเดิม

2025 Suzuki GSX-8R เพิ่มความหล่อด้วยสีใหม่

เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการกับ 2025 Suzuki GSX-8R ที่ยังคงคอนเซปต์เดิม นั่นคือการที่ให้รถจักรยานยนต์คันนี้สามารถขี่ใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน และแข่งขันในสนามได้ ซึ่งการเปิดตัวในโมเดลนี้จะมีเพียงสีใหม่ที่เปิดตัวเพิ่มเข้ามา คือสี เหลือง-ดำ Pearl Ignite Yellow เพื่อเพิ่มความสดใสให้กับผลิตภัณฑ์ อีกทั้งในเจ้าโมเดลที่เปิดตัวใหม่ ก็มีจุดเด่นไฮไลท์ที่น่าสนใจ ดังนี้

สปอร์ตฟลูแฟริ่ง ออกแบบตามหลักพลศาสตร์

2025 Suzuki GSX-8R
หล่อ สปอร์ต เฉียบคม

ทาง Suzuki ได้เปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ GSX-8R MY2025 โดยรูปแบบตัวรถมาในทรงของรถสปอร์ตฟลูแฟริ่งแบบเต็มพร้อมบังลม ซึ่งทุกรายละเอียดของการออกแบบจะมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพ และผ่านการทดสอบในอุโมงค์ลม อีกทั้งยังออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ รูปทรงเพรียวบางช่วยให้ลมไหลผ่านได้เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

โดยขนาดตัวรถมีขนาดอยู่ที่ (กว้าง x ยาว x สูง) 770 x 2,115 x 1,135 มม. ความยาวของช่วงล้ออยู่ที่ 1,465 มม. ตัวรถมีระยะห่างจากพื้น 145 มม. และความสูงของเบาะนั่งอยู่ที่ 810 มม. ล้อรถแบบแม็กซ์มีขนาดด้านหน้า 17 x 3.5 นิ้ว และล้อหลังขนาด 17 x 5.5 นิ้ว พร้อมกับขนาดยางหน้าขนาด 120/70-ZR17 และขนาดยางหลังขนาด 180/55-ZR17

Dynamic ABS LINEAR STOPPING POWER

2025 Suzuki GSX-8R
ดิสก์เบรกคู่หน้า 4 พอตจาก Nissin

ระบบเบรกคู่หน้แบบดิสก์เบรกคู่ 4 พอตปั้มเบรก Nissin ขนาด 310 มม. และระบบเบรกล้อหลังเป็นแบบดิสก์เบรกเดี่ยว 1 พอต ขนาด 240 มม. ที่มาพร้อมกับระบบ ABS ช่วยให้เบรกได้มั่นใจมากยิ่งขึ้น

ERGONOMIC CHASSIS การควบคุมและความสะดวกสบายที่ไม่เหมือนใคร

2025 Suzuki GSX-8R
แชสซีที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

แชสซีที่ถูกออกแบบมาเพื่อความเสถียรในการขับขี่ทางตรงอันยอดเยี่ยม พร้อมทั้งยังคงการขับขี่ที่สปอร์ต ให้ผู้ขับขี่รู้สึกตื่นเต้น สนุกทุกครั้งที่ได้ร่วมทางกับคันนี้ โดยระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นโช้คอัพหัวกลับ Showa SFF-BP ขนาดแกน 41 มม. มีระยะยุบตัว 130 มม. ระบบกันสะเทือนด้านหลังโช้คอัพเดี่ยว Showa Link-type มีระยะยุบตัว 130 มม. สามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ ที่สามารถปรับแต่งเพื่อความคล่องตัวและการควบคุมที่มั่นใจขณะขับขี่มากยิ่งขึ้น

PARALLEL-TWIN ENGINE ทํางานได้อย่างราบรื่น

2025 Suzuki GSX-8R

เครื่องยนต์ 2สูบ มาในขนาด 776 ซีซี 4 จังหวะ ข้อเหวี่ยงแบบ 270° DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยเคลมกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 82.9 แรงม้าที่ 8,500 รอบและแรงบิดที่ 78 นิวตันเมตรที่ 6,800 รอบ และติดตั้งระบบ Cross Balancer เอกสิทธิ์เฉพาะของ Suzuki เพื่อการทำงานของเครื่องยนต์ที่ราบรื่นมากยิ่งขึ้น

QUICK SHIFTER ให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นเรื่องง่าย

The Suzuki Clutch Assist System (SCAS) ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ และการเบรกเครื่องยนต์เป็นไปอย่างนุ่มนวล ขณะที่ระบบ Quick Shift แบบสองทิศทางช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายกว่าที่เคย

SUZUKI INTELLIGENT RIDE SYSTEM

Suzuki Intelligent Ride System (SIRS) เอกสิทธิ์เฉพาะ Suzuki

GSX-8R ใช้ระบบ Suzuki Intelligent Ride System (SIRS) พร้อมตัวเลือกโหมดขับขี่ Suzuki 3 โหมด ได้แก่ โหมด A (แอคทีฟ) ซึ่งให้การตอบสนองของคันเร่งที่เฉียบคมที่สุด โหมด B และโหมด C ที่สามารถเลือกใช้การตอบสนองความนุ่มนวลของคันเร่งได้ตามระดับ และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนขั้นสูง 4 โหมด พร้อมด้วยระบบ Easy Start สตาร์ทเครื่องง่าย ๆ ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว และ Low RPM Assist ระบบช่วยป้องกันรถดับเมื่อขับขี่ในรอบต่ำ

สีสันที่วางจำหน่าย 2025 Suzuki GSX-8R 

โดยโมเดลนี้ก็มีสีที่เปิดตัวสีใหม่ ได้แก่ Pearl Ignite Yellow (สีเหลือง-ดำ) ที่เพิ่มความสดใสให้กับโมเดลนี้

 

สีดำเมทัลลิก

Metallic Mat Black No.2

 

สีน้ำเงิน-ดำ

Metallic Trition Blue

 

สีเหลือง-ดำ 

Pearl Ignite Yellow

 

สำหรับราคาของเจ้า 2025 Suzuki GSX-8R จะมีราคาอยู่ที่ 9,669 ดอลล่าร์เหรียญสหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยยังไม่รวมภาษีอยู่ที่ราว ๆ 322,000 บาท ถึงแม้ว่าในโมเดลนี้จะยังไม่มีข่าวอย่างเป็นทางการว่าจะเข้ามาขายในประเทศไทย แต่ถ้าหากสาวกซูซูกิท่านไหนสนใจเจ้าโมเดลใหม่นี้ลองกระซิบถามดีลเลอร์ใกล้บ้านท่านได้เลย 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Watcharit Yosprasith
Watcharit Yosprasith
นักเขียนสายคอนเทนต์จากสนามบอล สู่ สนามแข่ง

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่