Indian Grand Prix 2025 จะกลับมาอีกครั้ง!!

Indian Grand Prix 2025 จะกลับมาอีกครั้ง.!!
ในฤดูกาล 2025-2027 นี้

หลังจากถูกยกเลิกและถอดออกในปฏิทินแข่งขัน MotoGP สนามอินเดียในฤดูกาล 2024 จากสาเหตุเพราะเนื่องด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจนเป็นเหตุ (ไม่ใช่) ปัญหาด้านการจัดการแข่งขันที่ไม่ลงตัว จนกระทั่งทางผู้จัดได้ทำการยกเลิกการแข่งขันในฤดูกาลนี้ไปอย่างน่าเสียดาย 

Indian Grand Prix 2025

ล่าสุดทางผู้จัด MotoGP อย่างดอร์น่า สปอร์ต ได้ออกมาประกาศคอนเฟิร์มแล้วว่า การแข่งขัน Indian Grand Prix ที่ประเทศอินเดีย จะถูกบันทึกลง Calendar อีกครั้ง ในฤดูกาล 2025-2027 นี้ เนื่องด้วยดีลที่ลงตัวในข้อตกลงสัญญาฉบับใหม่ระหว่างทาง MotoGP และ Invest Up (หน่วยงานของรัฐอุตตรประเทศ) ที่จะเข้ามาอำนวยความสะดวกในด้านการลงทุนในครั้งนี้ โดยจะจัดแข่งขันขึ้นที่สนาม Buddh International Circuit ที่พึ่งเดบิวต์ครั้งแรกในฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานนี้นี่เอง

Indian Grand Prix 2025ด้วยจำนวนประชากรที่มีจำนวนมากกว่า 1.4 พันล้านคน และรถจักรยานยนต์มากกว่า 200 ล้านคันทั่วประเทศ รวมถึงผู้เจ้าของธุรกิจ พาร์ทเนอร์ และจำนวนตัวเลขของการใช้ยานพาหนะสองล้อในชีวิตประจำวันที่คิดเป็นเกือบ ๆ 75 เปอร์เซ็นต์ทั่วประเทศ อินเดียจึงถือว่าเป็นตลาดสำคัญสำหรับ MotoGP ที่จะสร้างฐานแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง 

ถือว่าเป็นข่าวที่น่ายินดีที่เราจะได้เห็นการแข่งขัน MotoGP ที่อินเดียในฤดูกาลหน้าเป็นต้นไปจนกระทั่งถึงปี 2027 และอาจได้เห็นฝีไม้ลายมือการแข่งขันสุดมันส์ รวมถึงสกิลทักษะการ Dance ของเหล่านักแข่งแต่ละคนว่าจะเฉิดฉายขนาดไหน สำหรับปีนี้ไม่มีจัดขึ้นก็ไม่ต้องเสียดาย เพราะ ThaiGP พร้อมที่จะสานต่อให้นั่นเอง 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่