Ducati Motor Thailand เปิดตัวโรงงานใหม่ ยิ่งใหญ่ ทันสมัย

Ducati Motor Thailand เปิดตัวโรงงานใหม่ ยิ่งใหญ่ ทันสมัย

Ducati Motor Thailand

เรียกว่าเปิดตัวอย่างอลังการยิ่งใหญ่โดย Ducati Motor Thailand ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์แบรนด์ลักชัวร์รีระดับโลก ประกาศ Grand Opening โรงงานแห่งใหม่ที่ จ. ระยอง เพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตและตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียมมอเตอร์ไบค์ รวมไปถึงเสริมสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ของดูคาติในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ก้าวไปอีกขั้น

Ducati Motor Thailand

ด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 60 ไร่ บนทำเลใจกลางแหล่งเศรษฐกิจสำคัญในภูมิภาคตะวันออก สู่ฐานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์อันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะเป็นแหล่งผลิตมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่นของดูคาติ และยังมาพร้อมกับระบบการผลิตที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลแบบเดียวกันกับโรงงานแม่ที่ประเทศอิตาลีอีกด้วย

Ducati Motor Thailand
คุณเคลาดิโอ โดเมนิคาลี (Claudio Domenicali) ประธานกรรมการบริหาร ดูคาติ

มร. เคลาดิโอ โดเมนิคาลี (Claudio Domenicali) ประธานกรรมการบริหาร ดูคาติ กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นสักขีพยานในวันสำคัญนี้ นับเป็นการเปิดบทใหม่ของดูคาติในประเทศไทย ด้วยการเปิดโรงงานผลิตอันทันสมัยแห่งนี้ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในภูมิภาค ดูคาติได้กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเคารพอย่างสูงในเอเชีย

ที่ซึ่งความหลงใหลของ Ducatisti นั้นไม่มีใครเทียบได้ เหมือนอย่างที่เราเห็นในสนามแข่งโมโตจีพี (MotoGP) หลายสนามทั่วเอเชีย ผมมั่นใจว่า โรงงานแห่งใหม่นี้จะยกระดับมาตรฐานของดูคาติอย่างแท้จริง และส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าผู้มากความหลงใหลของเราในภูมิภาคนี้”

Ducati Motor Thailand
คุณอัลเบอร์โต สตราดา (Alberto Strada) กรรมการผู้จัดการ ดูคาติ มอเตอร์ ประเทศไทย

มร.อัลเบอร์โต สตราดา (Alberto Strada) กรรมการผู้จัดการ ดูคาติ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “หัวใจสำคัญของดูคาติคือคุณค่าอันโดดเด่นที่ผลิดอกเป็นมอเตอร์ไซค์ดีไซน์สะดุดตาและสไตล์สปอร์ตอันเป็นเอกลักษณ์มาโดยตลอด โรงงานแห่งใหม่นี้จะยกระดับ ดูคาติ มอเตอร์ ประเทศไทย ขึ้นไปอีกขั้น ตั้งแต่โรงงานที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิตมอเตอร์ไซค์ชั้นแนวหน้า จวบจนในวันนี้ที่เราได้ก้าวต่อไปอีกขั้น นอกจากเป็นฐานการผลิตแล้ว โรงงานแห่งใหม่นี้ยังเป็นที่ตั้งของฝ่ายขาย ฝ่ายการตลาด และฝ่ายบริการหลังการขาย เสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ดูคาติทั่วทั้งภูมิภาคอีกด้วย”

สำหรับโรงงานแห่งนี้ประกอบไปด้วยพนักงานทั้งหมด 253 คน ถูกแบ่งเป็นสัดส่วนต่าง ๆ ดังนี้

Ducati Motor Thailand

Ducati Motor Thailand Ducati Motor Thailand

1.ดูคาติ มอเตอร์ ประเทศไทย ดูแลในส่วนของการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ ตั้งแต่การประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ ของตัวรถไม่ว่าจะเป็น แชสซี สวิงอาร์ม ถังน้ำมัน รวมไปถึงส่วนต่าง ๆ ทั้งงานเชื่อมและพ่นสี โดยแบ่งไลน์ประกอบเป็นทั้งหมด 4 ส่วน ไลน์ประกอบแบบ Conveyor (สายพาน) 2 ส่วน และไลน์ประกอบแบบ Manual อีก 2 ส่วน ซึ่งสามารถรองรับการผลิตได้สูงสุดถึง 30,000 คันต่อปี 

Ducati Motor Thailand

2.ดูคาติ เพาเวอร์เทรน ดูแลในส่วนของการผลิตชิ้นส่วนและประกอบเครื่องยนต์บล็อกต่าง ๆ และอุปกรณ์เสริมสำหรับตกแต่งรถดูคาติทุกรุ่น

3.สำนักงานออฟฟิศและแวร์เฮ้าส์ เพื่อรองรับการบริการด้านการจำหน่ายและจัดส่งทั้งภายในและต่างประเทศ 

Ducati Motor Thailand

4.โชว์รูมและศูนย์บริการ Ducati พรั่งพร้อมรองรับแก่เหล่า Ducatisti ด้วยโมเดลสุดร้อนแรงมากมายไม่ว่าจะเป็น Panigale V4, HyperMotard 698 Mono RVE, Desert X, Multistrada, Streetfighter และ Ducati Scrambler รวมไปถึงแอสเซสเซอรีสุดเท่ทั้งเรซซิ่งสูท หมวกกันน็อก ถุงมือและกระเป๋าจากแบรนด์ดูคาติมาให้เลือกชมกันอีกด้วย 

นอกจากนี้ภายในงานยังก็ได้รับเกียรติจากบรรดาพันธมิตร เหล่าสาวกและขบวนคาราวานของดูคาทิสต้า จำนวนมากมายมาร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้อีกด้วย 

“เครื่องยนต์ทรงพลัง ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ เทคโนโลยีอันล้ำสมัย และความหลงใหลอันแรงกล้า” นี่คือหัวใจสำคัญที่ Ducati ยึดมั่นมาตั้งแต่ปี 1926 จนถึงปัจจุบัน ผ่านการพัฒนาและผลิตมอเตอร์ไซค์ชื่อดังระดับโลก ภายในโรงงานที่เมืองบอร์โก พานิกาเล่ ในโบโลญ่าประเทศอิตาลี โดยดูคาติ ได้สร้างสรรค์ความฝันของเหล่าดูคาทิสต้า ด้วยการผลิตมอเตอร์ไซค์ที่เป็นผสมผสานอย่างลงตัวของวิศวกรรมอันยอดเยี่ยม ควบคู่ใส่ใจในมาตรฐานคุณภาพสูงสุดอย่างไม่หยุดยั้ง 

ถือว่าเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่และครบครันสุด ๆ และรับรองได้ว่าจะต้องถูกอกถูกใจโดยเฉพาะเหล่าบรรดาสาวกค่ายปีศาจแดงอย่างแน่นอน และในอนาคตเราอาจได้เห็นผลิตภัณฑ์ New Entry ใหม่ ๆ จากดูคาติได้ก่อนใครก็เป็นได้ 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่