The Great Getaway BMW R18 หนาวแรกที่เชียงคาน จ.เลย

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมสุดพิเศษ The Great Getaway BMW R18 หลีกหนีความวุ่นวาย ออกไปขี่รถท่องเที่ยวพักผ่อน วันนี้แอดมินก็ได้มีโอกาสได้ร่วมทริปขับขี่รถกับทาง BMW Motorrad Thailand กับทริปท่องเที่ยว ลับลมหนาว 

เปิดประสบการณ์ การขับขี่รถในเส้นทางสนุกเเละท้าทาย โดยครั้งนี้ทาง BMW พาแอดมินเเละพี่ ๆ สื่อมวลชน พร้อมผู้บริหารร่วมขับขี่ ไปตะลุยภาคอีสาน ปลายทาง เชียงคาน จ. เลย กับระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร

การเดินทางครั้งนี้เรามาเริ่มต้นกันที่ Nat Bavarian Motor ศูนย์ตัวแทนจำหน่าย BMW จ.อุดรธานี พร้อมพี่ ๆ ทีมงานต้อนรับเเละดูเเลเป็นอย่างดี เเละได้จัดเตรียมรถที่ใช้ในการออกทริปครั้งนี้เป็น เจ้า BMW R18 ทั้งหมด 3 อิดิชัน ได้เเก่ R18 First Edition , R18 Bagger เเละ R18 Transcontinental

The Great Getaway BMW R18

รถประจำกายวันนี้แอดมินก็เลือกขับขี่เจ้า  R18 First Edition  ส่วนเรื่องความปลอดภัยก็มีทีม พี่ ๆ มาเเชลจากทีม Nat Bavarian Motor ดูเเลตลอดทริปนี้ บอกเลยว่าหายห่วง ไม่ต้องกลัวหลงทางแต่อย่างใด เราก็เริ่มเดินทางจาก Nat Bavarian Motor มุ่งสู่ อำเภอ นายูง จ.อุดรธานี เส้นทางสวยงามธรรมชาติสองข้างทาง ขับขี่ท้าลมหนาว มุ่งหน้าไป วัดป่าภูก้อน ระยะทางกว่า 121 กิโลเมตร ซึ่งวัดนี้ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อแผ่นดิน 3 จังหวัด คือ อุดรธานี เลย และหนองคาย

ล้อมรอบไปด้วยป่าไม้และขุนเขา รวมถึงศิลปะการออกแบบโดยพระวิหารจะมีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์  เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเเลนด์มาร์ค อีกจุดที่เราต้องมาให้ถึงสำหรับใครที่เดินทางมา จ.อุดรธานี

จากนั้นเราเดินทางต่อเพื่อไปทานข้าวกัน โดยเราจะเดินทางไปยังร้าน ครัวเจ๊นงค์ อยู่ติดริมฝั่งโขง ระยะทาง 37 กิโลเมตร จาก วัดป่าภูก้อน ก่อนที่เราจะเดินทางไปยังจุดหมายที่พักของวันแรกคือ Chic Chiang Khan อำเภอ เชียงคาน จังหวัดเลย

The Great Getaway BMW R18

หลังจากพักทานข้าวเสร็จเรียบร้อย เราก็ออกเดินทางกันต่อยาว ๆ ระยะทางก่อนถึงที่หมาย ราว ๆ 100 กิโลเมตร อากาศเย็นกำลังพอดี ได้สัมผัสบรรยากาศการขี่รถท่องเที่ยว ในแบบฉบับของชาวไบค์เกอร์ซึ่งต้องบอกเลยว่า ฟินส์ สุดๆ เเละยิ่งควบด้วยรถที่มีพละกำลังสูงอย่าง R18 First Edition

เครื่องยนต์ Big Boxer ขนาด 1,800 ซีซี ทำให้การขี่รถท่องเที่ยวเป็นเรื่องที่สนุกเเละท้าท้ายมากยิ่งขึ้น เเละเเล้วเราก็เดินทางมาถึงจุดหมายที่พัก Chic Chiang Khan อำเภอ เชียงคาน จังหวัดเลย พักผ่อน เดินเล่นในบรรยากาศ เย็นสบาย

วันที่2 เริ่มขึ้นหลังจากได้พักผ่อนเต็มอิ่มเรียบร้อย วันนี้เราก็จะเดินทางกันต่อในเส้นทางเรียบริมเเม่น้ำโขง เชียงคาน – อำเภอสังคม หนองคาย สู่จังหวัด อุดรธานี ระยะทางรวมกว่า 241 กิโลเมตร โดยวันนี้ แอดมินก็ได้มีโอกาส สลับรถกับพี่ ๆ สื่ิอมวลชนท่านอื่น ได้ขี่เจ้า R18 Bagger

ซึ่งบอกเลยว่าเป็นคอลเล็กชัน ที่อำนวยความสะดวก แก่ผู้ขี่ได้อย่างมาก ทั้ง กล่องที่ใส่ของทั้งสองใบ เเละ เพลิดเพลินไปกับการขับขี่พร้อมกับฟังเพลงระหว่างเดินทาง ด้วยพลังเสียงจากลำโพง  Marshall เต็มระบบ เพิ่มความประทับใจตลอดการเดินทาง

โดยระหว่างทางก็เเวะจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้แก่วัด ผาตากเสื้อ จังหวัด หนองคาย ถ่ายรูปกับวิว เเม่น้ำโขงสวย ๆ พร้อมวิวหลักล้าน บอกได้ว่าชาวไบค์เกอร์ต้องควรมาสักครั้งในชีวิต รวมไปถึง ค่าเฟ่สวยๆ อย่าง  Cafe Diamond in The Garden จ.อุดรธานี

อยู่ระหว่างทางกลับ Nat Bavarian Motor บอกเลยว่า ครบเต็มอิ่มตลอดทริป ทั้งการเดินทาง สถานที่ รวมถึงรถคู่ใจตลอดทริปเดินทาง อย่าง BMW R18 ที่ทำให้เราได้รับประสบการณ์การขี่รถในแบบที่ไม่เหมือนใคร ท้าทายเส้นทางใหม่ ๆ ให้เราจะต้องไปพิชิตให้ถึง

The Great Getaway BMW R18

The Great Getaway BMW R18

ก็จบทริปการเดินทางทั้งหมด 2 วัน 1 คืน กับ The Great Getaway BMW R18 หนีความวุ่นวาย ออกไปท้าทายเส้นทางใหม่ ๆ กับสุดยอดรถครูเซอร์ ประจำค่ายใบพัดสีฟ้า BMW R18 นับว่าเป็นกิจกรรม ดี ๆ ที่เพิ่มประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ขับขี่ ทั้ง ตัวรถที่ยอดเยี่ยม สถานที่ เส้นทาง รวมไปถึงบรรยากาศการขับขี่รถออกทริปพร้อมพี่สื่อมวลชน ให้ความประทับใจตลอดทริปนี้

ครั้งนี้ก็ต้องขอฝากกิจกรรมดี ๆ จากทาง BMW Motorrad Thailand ชาวไบค์เกอร์ถ้าสนใจสามารถตามลายเเทง ทริปนี้ได้เลย เเละที่ขาดไปไม่ได้ขอขอบคุณ อุปกรณ์ Riding Gear  Rev’it จากร้าน Panda Rider ให้แอดมินได้ใส่ชุดหล่อ ๆ ในทริปครั้งนี้ ครั้งต่อไป เราจะไปทริปไหนเพื่อหนีความวุ่นวาย รอติดตามกันได้เลย..!!

The Great Getaway BMW R18

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่