Ducati ฉลองแชมป์ เปิด Panigale รุ่นลิมิเต็ด 5 โมเดล

Ducati ฉลองแชมป์ เปิด Panigale รุ่นลิมิเต็ด 5 โมเดล

Ducati ฉลองแชมป์ เปิด Panigale รุ่นลิมิเต็ด

ล่าสุดทางค่ายแดง Ducati ฉลองแชมป์ เปิดตัวโมเดลใหม่รุ่นพิเศษจำนวนจำกัด 5 โมเดลด้วยกันเนื่องในโอกาสที่ทางค่ายเป็นแชมป์โลกหลายรายการและทำลายสถิติต่าง ๆ มากมาย จนถือเป็นโอกาสดีในการใช้ลวดลายสีสันกราฟิกจากรถของแชมป์โลก หรือคนดังที่ทำลายสถิติใหม่มาใส่ในโมเดลสปอร์ตไบค์ของเขาเพื่อจูงใจให้เกิดการอยากได้เป็นเจ้าของนั่นเอง

Ducati ฉลองแชมป์ เปิด Panigale รุ่นลิมิเต็ด ในชื่อซี่รี่ส์ว่า Panigale 2023 Replica จะแบ่งออกเป็น Panigale V4 จำนวน 4 โมเดล โดยมีลายกราฟิกที่ได้มาจากรถแข่ง MotoGP อย่าง Desmosedici GP ของ Francesco Bagnaia, Jorge Martin และ Marco Bezzechi 3 โมเดลและอีก 1 โมเดลมาจาก V4R ตัวแข่งแชมป์โลก และ WorldSBK ของ Alvaro Bautista อีก 1 โมเดลเป็น Panigale V2 แชมป์โลก WorldSSP ที่นำลวดลายมาจากรถแข่งของ Nicolo Bulega ครบ 5 โมเดลพอดี

โดยแต่ละคันจะมาพร้อมลายเซ็นของนักแข่งบนถังน้ำมันพร้อมมีการเคลือบใสกันลบเลือน แน่นอนว่าตัวรถจะมาพร้อมเบอร์นักแข่งแบบเดียวกันกับรถของนักแข่งเลย Pecco Bagnaia เบอร์ 63, Álvaro Bautista เบอร์ 19, Jorge Martín เบอร์ 89, Marco Bezzecchi เบอร์ 72 และ Nicolò Bulega เบอร์ 11

สิ่งที่ต้องระวังคือโมเดลพิเศษนี้จะมีแต่เบาะนั่งแบบตอนเดียวแบบรถแข่งเท่านั้น และอีกสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือเพลทอลูมิเนียม CNC พร้อมยิงเลเซอร์เป็นชื่อโมเดลและตัวเลขของแต่ละคัน กุญแจพิเศษ และอนิเมชันพิเศษเวลาเปิดสวิตช์รถแล้ว อ่อยังมีเบาะนั่งที่มาพร้อมโลโก้ของนักแข่งแต่ละคนอีกด้วย

จำนวนการผลิตและราคาแต่ละโมเดล

Ducati ฉลองแชมป์ เปิด Panigale รุ่นลิมิเต็ด

Panigale V4 Bagnaia 2023 World Champion Replica = 263 คัน ราคา 73,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 2.55 ล้านบาท

Panigale V4 Bautista 2023 World Champion Replica = 219 คัน ราคา 68,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 2.38 ล้านบาท

Panigale V4 Martín 2023 World Champion Replica = 189 คัน ราคา 68,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 2.38 ล้านบาท

Panigale V4 Bezzecchi 2023 World Champion Replica = 72 คัน ราคา 63,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 2.2 ล้านบาท

Panigale V2 Bulega 2023 World Champion Replica = 111 คัน ราคา 43,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท

โดยรุ่นพิเศษด้านบนจะมีพื้นฐานมาจาก V4 S ที่เด่นด้วยคลัตช์แห้ง STM-EVO SBK และปลายท่อ Akrapovic ระบบเบรก Brembo คาลิเปอร์เบรก Stylema R ปั๊มบน MCS ปรับรีโมท พักเท้า Rizoma และชิลด์หน้า Plexiglass

Ducati ฉลองแชมป์ เปิด Panigale รุ่นลิมิเต็ดนอกจากนี้ยังมีชิลด์กันร้อนที่คอท่อด้านหลัง ครอบอัลเทอร์เนเทอร์ บังโคลนและท่อดักลมเบรกหน้า ทั้งหมดนี้ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และยังมีครอบสวิงอาร์มเดี่ยมที่ทำผสมขึ้นจากไทเทเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์

Ducati ฉลองแชมป์ เปิด Panigale รุ่นลิมิเต็ด

และสำหรับรุ่น V2 จะมาพร้อมโช้คและกันสะบัดจาก Ohlins เต็มระบบปลายท่อ Akrapovic แบบเรซซิ่ง แบตเตอรีลิเธียมไอออน พักเท้าปรับได้จาก Rizoma บังโคลนหน้าและบังโคลนหลัง การ์ดโซ่ ครอบคลัตช์ การ์ดสวิงอาร์มและการ์ดโช้คหลังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

Ducati ฉลองแชมป์ เปิด Panigale รุ่นลิมิเต็ด

สุดท้ายทุกคันจะมีใบเซอร์ฯ รองรับว่าเป็นของแทร่ เอ้ย ของแท้ ส่งในกล่องไม้พิเศษพร้อมผ้าคลุมรถตรงรุ่นด้วยครับ งานนี้ใครมีเงิน ชื่นชอบนักแข่งท่านใดสนใจเข้าไปสั่งจองกันได้นะครับ บอกเลยว่าหล่อทุกคันจริง ๆ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่