ACE Cafe ตำนานคาเฟ่เแห่งยุค 60 ที่ควรไปซักครั้งในชีวิต

ACE Cafe ตำนานคาเฟ่เแห่งยุค 60 ที่ควรไปซักครั้งในชีวิต

ACE Cafe

หากใครที่ชื่นชอบรถสไตล์คลาสสิกแล้วหล่ะก็ ต้องคุ้นเคยกับคำว่า Cafe Racer กันใช่ไหมครับ สำหรับคอลัมน์นี้ เราจะพาไปชมสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็นคอมมูนิตี้อันเก่าแก่ที่เป็นศูนย์รวมเหล่าของรถคัสตอมมากที่สุด และเป็นสถานที่ที่เหล่าผู้ที่คลั่งไคล้รถคลาสสิกควรไปซักครั้งในชีวิตกับ ACE Cafe 

ACE Cafe

ACE Cafe

โดยคำว่า Cafe Racer นั้นมีความหมายตรง ๆ เลยก็คือ “รถที่มารวมตัวกันที่คาเฟ่” โดยต้นกำเนิดของคาเฟ เรเซอร์ นั้นเกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษในยุค 60 ของกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบรถคัสตอมและมีความเป็นแฟชันนิสที่โดดเด่น มารวมตัวทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งนำรถมาประชันโชว์ในงาน พบปะมีตติ้ง หรือแม้กระทั่งจัดแข่งรถที่มีการเดิมพันสนุก ๆ เกิดขึ้น

และ ACE Cafe ก็ถือว่าเป็นสถานที่ที่เป็นจุดรวมพลของผู้ที่หลงใหลรถสไตล์คลาสสิกอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1938 และมีอายุมาอย่างยาวนานกว่า 85 ปี โดยตั้งอยู่บริเวณใกล้ Wembley ติดถนน North Circular ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 

ACE Cafe

และด้วยเอกลักษณ์ของความเป็นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ รวมถึงแนวดนตรีสไตล์ Rock ‘N’ Roll อันโด่งดังในยุค 60 ผสมผสานความกลมกล่อมเข้าด้วยกัน เอท  คาเฟ่ จึงเปรียบเสมือน “บ้าน” ของผู้ที่หลงใหลในมนต์สเน่ห์ของรถคัสตอม ได้มาแชร์ มาแบ่งปันประสบการณ์และทำกิจกรรมร่วมกันในอีเว้นท์ต่าง ๆ อีกด้วย

ACE Cafe

สำหรับร้าน เอท คาเฟ่ นั้นถูกตกแต่งในสไตล์ Cafe Racer ที่รวมเหล่ารถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ที่ผ่านการคัสตอมในหลาย ๆ รุ่น เสริมแบ็กกราวด์เอกลักษณ์ด้วยธงตราหมากรุก ที่ให้เหล่าคอกาแฟ รวมไปถึงชาวไบค์เกอร์ต่างทั่วทุกมุมโลก ได้มารวมตัว มาสัมผัสกับบรรยากาศ และกลิ่นอายของความเป็นคาเฟ่เรเซอร์อย่างแท้จริง

ACE Cafe

รวมถึงการบริการที่มีทั้ง เครื่องดื่ม อาหาร ชา กาแฟ หรือแม้กระทั่งบาร์เครื่องดื่มแอลกฮอลล์ นอกจากนี้ยังมีโซนขายของที่ระลึก อาทิ สติ๊กเกอร์ พวงกุญแจ กระเป๋า เสือยืด เป็นต้น ที่พร้อมเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ACE Cafe

โดยปัจจุบัน เอท คาเฟ่ มีสาขาทั้งหมด 6 แห่งทั่วโลก ประกอบไปด้วยสาขาหลักอย่างลอนดอน เมืองออแรนโด เมืองลูเซิร์น เมืองบาเซโรน่า และกรุงปักกิ่ง รวมไปถึงมีเว็ปช็อปสำหรับจำหน่ายแอสเซสเซอรีอีก 6 แห่งเช่นเดียวกันทั้ง อังกฤษ สหรัฐอเมริกา เยอรมัน ญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ และฟินแลนด์

สำหรับใครที่สนใจ อยากจะเข้าก๊วนวัยรุ่น Cafe Racer แล้วหล่ะก็ ต้องเดินทางไปชมสถานที่จริงให้ได้ซักครั้งในชีวิต เชื่อได้เลยว่าสถานที่ที่แห่งนี้ มันมีอะไรมากกว่าที่คุณคิดแน่นอน 

แต่ถ้ายังไม่สะดวกบินลัดฟ้าข้ามทวีปแล้วหล่ะก็ ในบ้านเรายังมีสถานที่ที่มีบรรยากาศใกล้เคียงกัน กับ “Tough Cafe (ทัฟ คาเฟ่)” ซึ่งตั้งอยู่แถววงเวียนพระราม 5 และถือว่าเป็นคาเฟ่เรเซอร์ อันดับต้นในประเทศไทย ที่เป็นแหล่งรวมของเหล่าไบค์เกอร์และรถคัสตอมที่หายากเลยก็ว่าได้ โดยคาเฟ่แห่งนี้ก็มีต้นแบบมาจาก เอท คาเฟ่ นี่แหล่ะครับ ที่พร้อมรองรับบริการแก่เหล่าไบค์เกอร์จากทุกทั่วสารทิศ มาแบ่งปันประสบการณ์สนุก ๆ สำหรับคนรัก 2 ล้อ เชื่อว่าจะต้องติดใจอย่างแน่นอน 

อ่านรีวิว Tough Cafe ได้ที่นี่ bit.ly/3KnMGln 
ที่อยู่ : http://bitly.ws/CChB 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่