Triumph TF 250-X โมโตครอสคันแรกของค่ายเปิดราคาแล้ว

Triumph TF 250-X โมโตครอสคันแรกของค่ายเปิดราคาแล้ว

Triumph TF 250-X

Triumph TF 250-X โมโตครอสคันแรกของค่ายผู้ดีได้ฤกษ์เปิดตัวเปิดราคาจำหน่ายกันแล้ว โดยทางค่ายชูจุดเด่นให้กำลังแรงม้าต่อน้ำหนักยอดเยี่ยมที่สุดในคลาสพร้อมอะไหล่ระดับท็อปสุด

ดีไซน์

Triumph TF 250-X

ทางไทรอัมพ์เป็นผู้ออกแบบเอง 100% โดยเน้นให้ดุดัน ปราดเปรียว และโดดเด่นเป็นที่จดจำได้ง่ายด้วยการใช้กราฟิกสีเหลืองและดำ โดดเด่นในแบบของทางค่าย

เครื่องยนต์

Triumph TF 250-X

ทางค่ายจะใช้เครื่องยนต์สูบเดียว 4 จังหวะที่มีขนาดกะทัดรัดและเบาเป็นพิเศษ ขนาด 249.95 ซีซี เลือกใช้ลูกสูบอลูมิเนียมฟอร์จและวาล์วไทเทเนียม พร้อมกันนี้มีการเคลือบสาร DLC เพื่อลดแรงเสียดทาน ฝาครอบแม็กนีเซียม และคลัตช์ Exedy มีระบบเกียร์ 5 สปีด

ช่วงล่าง

ตัวรถใช้เฟรมอลูมิเนียมแบบเปลคู่ที่มีความแข็งแรงและน้ำหนักเบา ออกแบบให้มีความบาลานซ์ที่ดีระหว่างความแข็งแรงและความยืดหยุ่น และทำให้ตัวรถมีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักที่ดีที่สุดในพิกัด

โช้คหน้าของรถจะเป็นโช้ค KYB ระดับท็อป เป็นโช้คหัวกลับขนาด 48 ม.ม. ปรับแต่งได้ทั้งคอมเพรสชันและรีบาวด์ ระยะยุบ 310 ม.ม. ใช้งานร่วมกับแผงคออลูมิเนียมฟอร์จ CNC ด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยวพร้อมซับแทงค์ปรับแต่งได้ทั้งคอมเพรสชัน (ทั้งไฮสปีดและโลว์สปีด) รีบาวด์ ระยะยุบ 305 ม.ม.

Triumph TF 250-X

ระบบเบรกจะเป็น Brembo เต็มระบบ ด้านหน้าจะเป็นคาลิเปอร์เบรก Brembo แบบลูกสูบคู่และดิสก์เบรกเดี่ยว ด้านหลังเป็นคาลิเปอร์เบรก Brembo ลูกสูบเดี่ยวและดิสก์เบรกเดี่ยว ส่วนล้อจะเป็นล้ออลูมิเนียม DirtStar 7000 พร้อมดุมอลูมิเนียมและยาง Pirelli Scorpion MX32 แบบ Mid-Soft

การจำหน่าย

เรื่องของการขายเจ้ารถซิ่งทางดินคันนี้เปิดราคาเริ่มต้นที่ 9,795 ปอนด์หรือราว ๆ 434,000 บาท ซึ่งถือว่าราคาเอาเรื่องใช้ได้ แต่คุณก็จะได้รถที่มีสมรรถนะพร้อมลงแข่งได้เลย แต่ยังไม่สุดเพราะทางค่ายยังมีอ็อปชันเสริมเพิ่มความสามารถได้อีก แต่อย่างไรก็ตาม ในความเห็นส่วนตัวแล้วน่าจะขายได้ยากจากการที่ทางค่ายยังไม่มีชื่อเสียงทางด้านนี้ เจ้าตลาดเดิมน่าจะได้เปรียบกว่ามาก นอกจากว่าทางค่ายจะลงแข่งแล้วทำผลงานในรายการ MX ได้ดีครับ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่