Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916 รุ่นพิเศษเน้นไล่เบา

Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916 รุ่นพิเศษเน้นไล่เบา

Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916

เนื่องในโอกาสพิเศษอีกแล้ว (โอกาสพิเศษเยอะมากจริง ๆ ค่ายรถอิตาลีนี่) ครบรอบ 30 ปี Ducati 916 สปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่งระดับตำนานของทางค่าย ที่เป็นเหมือนดั่งหมุดหมายที่โดดเด่นด้วยดีไซน์และความแรงด้วยการคว้าแชมป์โลกจากฝีมือของ Carl Forgarty ในปี 1999  ด้วยการเปิดตัว Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916 โมเดลพิเศษจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน

ดีไซน์

Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916

สำหรับเจ้ารุ่นพิเศษคันนี้แน่นอนว่ามีการสกัดเอา DNA ของเจ้าไนน์วันซิกส์ที่เป็นดั่งตำนานที่โลกต้องจดจำ มาบรรจุเอาไว้อย่างเต็มที่ สังเกตได้จากด้านหน้าตัวรถ ไฟหน้า ช่องแอร์อินเทค รูปทรงตัว V บนแฟริ่ง รูปทรง ถังน้ำมันทรงเพชร ท้ายที่สั้นและดูปราดเปรียว และสวิงอาร์มเดี่ยว

สีสันไตรคัลเลอร์อันเป็นเอกลักษณ์ เพลตนัมเบอร์สีขาว และเบอร์ 1 ส่วนสีดำบนแฟริ่งหน้าชวนให้นึงถึงแอร์ดักต์ของเจ้า 916 ถังน้ำมันส่วนล่างเองก็สีดำเพิ่มความเข้มได้ดี และละม้ายคล้ายตำนาน ครอบถังน้ำมันยังมีโลโก้สีทองแบบเดียวกันอีกด้วย นอกจากนี้โลโก้ที่แฟริ่งข้างที่เป็นตัวเลข 916 ก็มาในเฉดสีเงินขอบทองดูมีมิติลงตัว

Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916

และที่จะขาดไปไม่ได้สำหรับรถลิมิเต็ดแบบนี้นั่นก็คือนัมเบอร์บนแผงคอรถจากการยิงเลเซอร์บ่งบอกความเป็นของแทร่ ไม่ได้แต่งมาให้เหมือนรถลิมิเต็ดแบบที่หลาย ๆ คนชอบทำกันนั่นเอง แน่นอนว่ามีใบรับรองและผ้าคลุมพิเศษให้มาด้วยครับ

รายละเอียดของแต่งพิเศษ

Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916โมเดลพิเศษนี้ยังมีของแต่งพิเศษเพิ่มเติมเสริมความโดดเด่น อาทิ ฝาถังแต่งแบบเรซซิ่ง แอร์ดักต์ระบายความร้อนระบบเบรกหน้า การ์ดท่อไอเสีย วิงก์แบบดับเบิ้ลโปรไฟล์ บังโคลนหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ 5 ก้านน้ำหนักเบา เบากว่าล้อฟอร์จ Marchesini ของ V4 S 1.4 กิโลกรัม และ V4 3.4 กิโลกรัม ทำให้แรงเฉื่อยน้อยลง ด้านหน้า 26% ด้านหลัง 46% ทำให้รถคล่องตัวมากขึ้น ใช้แรงคุมน้อยลง และบังคับได้มากขึ้น

Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916

Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916

ยังมีระบบเบรกตัวสุดมีคาลิเปอร์เบรก Brembo Stylema R และท่อแอร์ดักต์ระบายความร้อน ช่วยให้ประสิทธิภาพในการเบรกสูง คงเส้นคงวา ไม่ต้องกำมากขึ้นแม้ท้ายรอบการลงหวดในสนาม ปั๊มบน Brembo MCS พร้อมรีโมทปรับ ช่วยให้ปรับการตอบสนองได้สะดวกโดยไม่ต้องจอด มีระบบคลัตช์แห้ง STM EVO ให้ความลื่นไหลในช่วงของการขับขี่ ทั้งยังเอื้อให้ปรับแต่งเอ็นจิ้นเบรกแบบกลไกได้ด้วยการเปลี่ยนสปริงคลัตช์ และด้วยการที่ครอบคลัตช์มันเปิดยังให้สาวกดูคาติได้เพลิดเพลินไปกับเสียงที่ใคร ๆ ก็น่าจะชื่นชอบ

มีพักเท้า CNC จากอลูมิเนียมที่ปรับตำแหน่งได้ และช่วยให้ควิกชิฟเตอร์ของทางค่ายยังสามารถปรับแต่งได้อีกด้วย และสุดท้ายยังมีระบบเก็บข้อมูล Ducati Data Analyser+ ทำให้สามารถนำข้อมูลมาตรวจสอบและปรับปรุงพัฒนาการขับขี่และตัวรถได้

Panigale V4 SP2 30° Anniversario 916

สุดท้ายนี้ตัวรถจะส่งมอบพร้อมชุดคิทสำหรับพร้อมหวดในสนาม ซึ่งในนั้นจะมีฝาอลูมิเนียมสำหรับอุดรูกระจกมองหลัง ชุดถอดป้ายทะเบียน ฝาครอบคลัตช์คาร์บอนแบบเปิด และระบบเก็บข้อมูลที่กล่าวไปแล้วนั่นเอง ส่วนรายละเอียดทางเทคนิคอื่น ๆ อย่างเครื่องยนต์และช่วงล่างส่วนอื่น ๆ นั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ครับ

รวมรายการอุปกรณ์

** สำหรับโมเดลนี้โดยเฉพาะ

* สำหรับใช้งานในสนามแข่งเท่านั้น

– ชุดสีพิเศษ **

– แผงคอ CNC พร้อมนัมเบอร์ไม่ซ้ำกัน (XXX/500)*

– ถังน้ำมันอลูมิเนียมปัดเงา

– ล้อคาร์บอนไฟเบอร์

– เบาะปักโลโก้ 30 ปี **

– วิงก์คาร์บอนไฟเบอร์

– บังโคลนคาร์บอนไฟเบอร์

– สกู๊ปดักลมเบรกคาร์บอนไฟเบอร์ **

– การ์ดท่อคาร์บอนไฟเบอร์ **

– คลัตช์แห้งSTM-EVO SBK

– ล้อคาร์บอนไฟเบอร์ 5 ก้านแยก

– คาลิเปอร์เบรกหน้า Brembo Stylema R®

– ปั๊มบน Brembo MCS 19.21 (Multiple Click System) พร้อมรีโมทปรับ

– ก้านเบรกและก้านคลัตช์เซาะร่อง

– พักเท้าอลูมิเนียมปรับตำแหน่งได้พร้อมการ์ดส้นเท้าคาร์บอนไฟเบอร์

– ปรับเป็นเบาะตอนเดียวได้

– ระบบเก็บข้อมูล Ducati Data Analyser+ (DDA+) พร้อมโมดูล GPS

– ฝาคลัตช์แบบเปิดคาร์บอนไฟเบอร์ **

– ฝาครอบเพลตป้ายทะเบียนที่ถอดออก **

– อุดกระจกอลูมิเนียม **

– ฝาถังน้ำมันอลูมิเนียม **

– ผ้าคลุมและใบเซอร์ความเป็นของแท้

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Honda คลิก

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม