Shark Aeron GP หมวกใบแรกในโลกที่ปรับทรงหมวกได้เองตามท่าขี่

Shark Aeron GP หมวกใบแรกในโลกที่ปรับทรงหมวกได้เองตามท่าทางขับขี่

เปิดตัวแล้วในงาน Eicma 2023 กับหมวกกันน็อกใบแรกในโลกที่สามารถปรับรูปทรงหมวกได้เองตามท่าทางการขับขี่ ซึ่งก็คือเจ้า Shark Aeron GP ใบที่คุณเห็นอยู่นี้

Shark Aeron GP

สำหรับคนที่กำลังสงสัยว่ามันปรับรูปทรงยังไงนั้น ผมจะอธิบายให้ฟังว่ามันปรับทรงได้ด้วยระบบที่ชื่อว่า A²S หรือ Adaptive Aero System คือ ระบบที่ออกแบบมาให้สปอยเลอร์ด้านหลังพับขยับปรับทรงได้คล้ายปีกเครื่องบินช่วยลดกระแสลมปั่นป่วน ลดแรงฉุดจากแรงลม ตามหลักแอโรไดนามิกส์ ซึ่งช่วยให้หมวกนิ่งและลดความเมื่อยล้าได้ และแน่นอนว่ามันช่วยให้คุณขี่ได้เร็วขึ้นด้วย

Shark Aeron GP

นอกจากนี้ยังมีการออกแบบใหม่ในหลายส่วน เช่น ตัวหมวกด้านบนทำจากวัสดุคาร์บอนอารามิดมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ แต่ช่วยซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ออกแบบนวมหมวกภายในใหม่ใช้วัสดุต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยลดกลิ่นอับ มีนวมแก้มแบบ 3D Pad กระชับยิ่งขึ้น นวมรองหูแบบถอดออกได้ แผ่นกันลมหายใจย้อนไปที่ชิลด์หน้า เพื่อกันฝ้า ยังมีสายรัดคางใหม่พร้อมระบบออโต้ล็อกแบบแม่เหล็ก ตัวสายสามารถปรับระดับได้ และถอดซักได้ด้วย เป็นต้น

นอกจากนี้ยังโดดเด่นเรื่องน้ำหนักเบา โดยน้ำหนักหมวกชั่งจากไซส์ M อยู่ที่ 1,410 กรัม + – 50 กรัม ถือว่าเบามาก ๆ ส่วนมาตรฐานแน่นอนว่าผ่าน ECE 22-06 มาตรฐานใหม่ของทางยุโรปแล้ว

 

สุดท้ายนี้หมวกรุ่นนี้จะมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ XS – XXL กันเลยทีเดียว ส่วนสนนราคาก็น่าจะแรงไม่เบาเช่นกัน ซึ่งหากเทียบกับ Race-R Pro GP หมวกสายเรซซิ่งท็อปสุดของทางค่ายที่มีค่าตัวที่ 32,900 บาท หมวกตัวใหม่นี้ก็น่าจะแพงกว่ารุ่นดังกล่าวขึ้นไปอีก เนื่องจากเทคโนโลยีใหม่ของมัน งานนี้ใครเป็นนักซิ่งที่ชอบความเทพความสุดใบนี้น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลยครับ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม