นักแข่ง Moto2 และ Moto3 ยืนยันพอใจ หลังได้ทดสอบยาง Pirelli

นักแข่ง Moto2 และ Moto3 ยืนยันพอใจ หลังได้ทดสอบยาง Pirelli

นักแข่ง Moto2 และ Moto3 ยืนยันพอใจ หลังได้ทดสอบยาง Pirelli

แม้การแข่งขัน MotoGP ที่สนาม Catalunya ที่บาร์เซโลนาจะเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ยังมีภารกิจดำเนินต่อ ภารกิจที่ว่าคือการทดสอบยาง Pirelli ที่กำลังจะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนยางในคลาสรองของการแข่งขันโมโตจีพีในปี 2024 เป็นต้นไป และเบื้องต้นผลก็ออกมาว่า นักแข่ง Moto2 และ Moto3 ยืนยันพอใจ หลังได้ทดสอบยางจาก Pirelli

การทดสอบเริ่มต้นในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 กันยายนจนไปจบในช่วงเย็นของวันเดียวกัน โดยนักแข่งแต่ละคนจากทั้งสองคลาสได้ขี่กันคนละ 3 เซสชัน เป็นเวลารวมกันกว่า 3 ชั่วโมงบนแทร็กที่มีอุณหภูมิหลากหลายตั้งแต่ 30 – 50 องศาเซลเซียส ท่ามกลางอากาศสดใส

นักแข่ง Moto2 และ Moto3 ยืนยันพอใจ หลังได้ทดสอบยาง Pirelli

นักแข่งทั้ง 2 คลาสจะได้ทดลองยาง Pirelli DIABLO Superbike ซึ่งเป็นยางสลิก ทั้งแบบซอฟต์และมีเดียมคอมปาวด์ ทั้งยางหน้าและยางหลัง โดยในรุ่น Moto2 จะได้ใช้ยางหน้าขนาด 125/70 R17 และยางหลังขนาด 200/65 R17 ขณะที่รุ่น Moto3 จะได้ใช้ยางหน้าขนาด 100/70 R17 และยางหลังขนาด 120/70 R17

นักแข่ง Moto2 และ Moto3 ยืนยันพอใจ

ผลการทดสอบนั้นไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่ Giorgio Barbier ผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขันรถจักรยานยนต์บอกว่าได้รับฟีดแบ็กในแง่ดี

 

“ผลการทดสอบร่วมกับทางนักแข่งและทีมแข่งทั้งรุ่น Moto2 และ Moto3 นั้นออกมาดีมาก ๆ สนามแห่งนี้เป็นสนามที่เค้นยางมาก ๆ ทว่าก็เหมาะกับการเป็นที่ ๆ ใช้ทดสอบครั้งแรกได้ดีมาก ๆ และช่วยยืนยันได้ถึงความดีงามของยางของเรา แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยเวลาที่ชัดเจน แต่เราได้เห็นว่าพวกเขาขี่ได้เร็วมาก ๆ และระดับของการสึกหรอเองก็อยู่ในเกณฑ์ดีมากเช่นกัน”

“แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราพิจารณาว่าวันนี้เป็นการทดสอบครั้งแรกในแบบปลั๊กแอนด์เพลย์ คือ แค่ใส่ยาง ไม่ได้เซ็ตติ้งรถเพิ่มนอกเหนือไปจากที่จะใช้แข่งที่ Misano ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เราทุกคนรู้ว่าเรามีโปรดักต์ที่แข็งแกร่งและสมรรถนะสูงมาก และเรายังได้รับคำชมจากนักแข่งและคนในทีมอื่น ๆ ต่างก็เห็นด้วยเรื่องนี้” 

“นอกจากนี้การยึดเกาะและสมรรถนะของยาง อาการของยางที่สัมผัสได้ชัดเจน ง่ายต่อการใช้งานและความมั่นใจที่แสดงออกมาให้เห็นที่ยางหน้า อีกทั้งยังต้องขอบคุณบาลานซ์ที่ดีระหว่างยางหน้าและยางหลัง นักแข่งต่างสามารถที่หวดหนัก ๆ ได้ตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ท จากการที่ยางให้การควบคุมและความแม่นยำที่ดีแบบที่ยางของเราการันตีให้ได้” 

“หรือจะพูดว่าพวกเขาสามารถรับรู้ได้ถึงความรู้สึกปลอดภัยได้ในทันที และนักแข่งล้วนเห็นไปในทางเดียวกัน โดยไม่มีเสียงแตก นับเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยม”

“และผมยังบอกพวกเขาไปอีกว่าหากว่าเซ็ตรถให้เข้ากับยางเราให้ลงตัวที่สุดแล้วก็รับรองได้ว่าพวกเขาจะได้ระเบิดศักยภาพเต็มขีดสุดของพวกเขาออกมาได้แน่

นอกจากนี้ทาง SuperBike Thailand เรายังได้สัมภาษณ์ส่วนตัวกับนักแข่งหนึ่งในผู้ทดสอบยางในครั้งนี้ด้วย โดยเขาให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ว่า “กริปยางนั้นดีมาก ๆ แต่ขนาดยางนั้นน่าจะต้องมีการปรับเปลี่ยนกันอีกทีครับ”

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม