TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS ตัวเต็งสายลุย เปิดตัวแล้ว

TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS ตัวเต็งสายลุย เปิดตัวแล้ว

TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS
ไทรอัมพ์ เปิดตัวโมเดลลิมิเต็ดอิดิชัน เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะจากการแข่งขันระดับโลก

เพื่อเป็นการฉลองชัยชนะจากการแข่งขันระดับโลกอย่าง Baja Aragón ล่าสุด ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS กับโมเดล 2 รุ่นพิเศษอย่าง Tiger 900 Rally Aragón และ Tiger 900 GT Aragón ทัวริ่งแอดเวนเจอร์อิดิชันใหม่ในตระกูล Tiger ที่จะเปิดจำหน่ายเฉพาะปี 2023 นี้เท่านั้น ซึ่งทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร เดี๋ยวไปดูแต่ละโมเดลว่ามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง 

TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS
ไทเกอร์ 900 แรลลี่ อาร์กอน อิดิชัน

สำหรับ Tiger 900 Rally Aragón มาพร้อมการตกแต่งด้วย 3 สีหลักที่ประกอบไปด้วย สี Matt Phantom Black สี Matt Graphite และสี Crystal White ตัดด้วยสี Racing Yellow ที่โดดเด่นและสะท้อนให้เห็นถึงสไตล์ตัวรถไทรอัมพ์รุ่น Tiger ผสมผสานกับเอกลักษณ์ของ Aragón Edition ได้อย่างลงตัว เช่นเดียวกับการออกแบบเบาะนั่งใหม่ด้วยคู่สีที่ไม่ซ้ำใคร

TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS
ไทเกอร์ 900 จีที อาร์กอน อิดิชัน

ในขณะที่รุ่น Tiger 900 GT Aragón มาพร้อมรายละเอียดในสไตล์ของรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น Tiger ที่ผสมผสานกับเอกลักษณ์ความเป็น Aragón Edition อย่างดี

นอกจากการออกแบบเบาะนั่งสองสีใหม่แล้ว ยังมาพร้อมกับการตกแต่งด้วย 3 สีที่ประกอบด้วย สี Diablo Red สี Matt Phantom Black และสี Crystal White เพื่อสะท้อนความรู้สึกที่โดดเด่นและสง่างาม

TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS
เครื่องยนต์ 3 สูบเรียง ขนาด 888 ซีซี มาพร้อมกับนวัตกรรมเพลาข้อเหวี่ยงแบบ T-Plane

โดยขุมพลังทั้งสองรุ่น จะเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบเรียง ขนาด 888 ซีซี ระบายความร้อนด้วยของเหลว มาพร้อมกับนวัตกรรมเพลาข้อเหวี่ยงแบบ T-Plane เคลมกำลังแรงม้าสูงสุดที่ 94 แรงม้าที่ 8,750 รอบนาที และแรงบิด 87 นิวตันเมตรที่ 7,250 รอบต่อนาที

พร้อมระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multipoint sequential และระบบเกียร์ 6 สปีด รวมถึงแอสซิสต์แอนด์สลิปเปอร์คลัตช์ ควิกชิฟเตอร์แบบ 2 ทาง และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐาน EURO 5

TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS
แรลลี่สายลุย มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนจาก Showa

ถึงจะเป็นโมเดลตระกูลเดียวกัน แต่ยังคงแแบ่งความแตกต่างด้วยระบบช่วงล่างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเจ้าแรลลี่รุ่นนี้จะได้โช้คอัพจากแบรนด์ Showa ที่ปรับแต่ง เพื่อตอบสนองสมรรถนะสายลุยทางออฟโรดโดยเฉพาะ

โดยโช้คหน้าเป็นแบบหัวกลับขนาด 45 มม. มีระยะยุบที่ 240 มม. ส่วนโช้คหลังเป็นโช้คเดี่ยว มีระยะยุบที่ 230 มม. สามารถเซ็ทพรีโหลดได้ทั้งหน้าและหลัง มาพร้อมล้อซี่ลวดด้านหน้าขนาด 21 นิ้ว ยาง 90/90 และด้านหลังขนาด 17 นิ้ว ยาง 150/70 

TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS
เจ้าจีที ตัวแรงใช้ระบบกันสะเทือนจาก Marzocchi

สำหรับเจ้า GT จะได้โช้คจากแบรนด์ Marzocchi โดยด้านหน้าจะเป็นโช้คหัวกลับขนาด 45 มม. ระยะยุบ 180 มม. ปรับรีบาวด์และคอมเพรสชันได้ ด้านโช้คหลังเป็นโช้คไฟฟ้า สามารถปรับพรีโหลดและคอมเพรสชันได้

โดยมีระยะยุบที่ 170 มม. ส่วนล้อที่ติดมาในรุ่นนี้จะเป็นล้ออัลลอย ซึ่งด้านหน้าจะมีขนาด 19 นิ้ว ยาง 100/90 และล้อหลังขนาด 17 นิ้ว ยาง 150/70 

TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS

ด้านระบบเบรกของทั้งสองรุ่นนี้ จะใช้ดิสก์เบรกคู่หน้าแบบลอยตัวขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์โมโนบล็อก 4 ลูกสูบ จาก Brembo Stylema ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 255 มม. ใช้คาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยวจาก Brembo เช่นเดียวกัน 

รวมไปถึง อุปกรณ์แครชบาร์ที่ทางค่ายติดมาให้ทั้ง 2 รุ่น ขณะที่เจ้าแรลลี่จะมีส่วนเพิ่มเติมขึ้นมา ในบริเวณรอบถังน้ำมันให้ดูทรงพลังมากยิ่งขึ้น พร้อมที่จะเป็นเสือดุร้ายในสนามแข่งขัน นอกจากนี้ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมมากกว่า 65 รายการให้สามารถปรับแต่งได้อีกด้วย

มาต่อที่ระบบเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานมาให้ทั้งสองรุ่น กับหน้าจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว แสดงผลฟังก์ชัน ทั้งมาตรวัดความเร็วดิจิทัล ทริปเดินทาง รอบเครื่องยนต์ ตำแหน่งเกียร์ เกจน้ำมัน สัญลักษณ์เตือนการซ่อมบำรุง อุณหภูมิแวดล้อม นาฬิกา ระบบไฟส่องสว่าง LED รอบคัน รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ให้มากับตัวรถ ทั้งระบบแทร็คชั่นคอนโทรล ครูซคอนโทรล ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง และระบบ Cornering  ABS 

สำหรับเจ้าแรลลี่ ยังมีโหมดการขับขี่เสริมมาทั้งหมด 6 โหมดด้วยกัน ทั้ง Rain, Road, Sport, Rider(Configurable), Off-Road y และ Off-Road Pro ส่วนเจ้า GT มีโหมดการขับขี่ 5 โหมด Rain, Road, Sport, Rider (configurable) y Off-Road ที่เพิ่มความสนุกเร้าใจในการขับขี่บนทางดำมากยิ่งขึ้น

TIGER 900 ARAGÓN EDITIONS

โดย Tiger 900 Rally Aragón Edition สนนราคาจำหน่าย 649,000 บาท และ Tiger 900 GT Aragón Edition สนนราคาจำหน่าย 629,000 บาท โดยผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั่วประเทศ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม