GPX Legend250 Twin lll อัปเกรดใหม่ ดีไซน์เต็ม 10

GPX Legend250 Twin lll อัปเกรดใหม่ ดีไซน์เต็ม 10 

GPX Legend250 Twin lll
Legend250 twin 3

ถ้าเป็นงานศิลปะ ผมเชื่อเลยว่าโมเดลนี้ต้องได้คะแนนไปเต็ม ๆ อย่างแน่นอน กับ GPX Legend250 Twin lll เน็กเก็ไบค์สไตล์เรโทรรุ่นเรือธงประจำค่ายอย่าง GPX ที่เปิดตัวมาให้แฟน ๆ ได้จับจองกันเป็นที่เรียบร้อย กับตัวรถที่อัปเกรดใหม่ในหลายจุด แล้วมาดูกันว่า จะมีอะไรบ้างที่อัปเกรดมาเพิ่ม แล้วทำไมถึงต้องให้คะแนนเต็มกับรถพิกัด สเปคนี้ 

สไตล์ที่โดดเด่น ยกระดับตำนานความคลาสสิกไปอีกขั้น

GPX Legend250 Twin lllv
ไฟหน้าทรงกลม LED พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์

ด้วยสไตล์ตัวรถที่โดดเด่น สู่เส้นทางของตำนานที่พร้อมตะลุยไปทุกเส้นทาง มาพร้อมกับการดีไซน์เอกลักษณ์ด้วยไฟทรงกลมรอบคัน เรือนไมล์ทรงกลมพร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์และถังน้ำมันทรงหยดน้ำสไตล์เรโทร บวกกับเครื่องยนต์และเสื้อลมพร้อมแผงออยคูลเลอร์ ที่เพิ่มความคลาสสิกไปอีกขั้น  

GPX Legend250 Twin lll

นอกจากเฉดสีที่มาใหม่แล้ว สิ่งที่อัปเกรดเพิ่มเติมขึ้นมาจากรุ่นก่อน ที่โดดเด่นเลยก็คือ ล้อซี่ลวดที่ให้มานั่นเอง พร้อมกับกระบอกโช้คอัพหน้า คาลิเปอร์เบรก หน้า-หลัง สีทอง บังโคลนหน้า-หลังอลูมิเนียมสีเงิน และโช้คอัพหลังพร้อมซับแทงค์สีใหม่

โดยภาพรวมลูกเล่นในรุ่น Twin III จะมีสีสันเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน พร้อมกันนี้ ด้านหน้าตัวรถติดตุ๊กตาแฮนด์ดีไซน์พิเศษเฉพาะรุ่น ด้วยโลโก้สัญลักษณ์ตัว L รวมไปถึง ท่อไอเสียคลาสสิกทรงเมกาโฟน เสริมความเท่ด้วยปลายท่อรีเวทเป็นสี Anodize Silver อีกด้วย

เครื่องยนต์ 2 สูบ พร้อมเทคโนโลยีหัวฉีด GPX-Fi

GPX Legend250 Twin lll
เครื่องยนต์ 2 สูบ 234 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมออยคูลเลอร์ระบายความร้อนอีกขั้น

สำหรับพละกำลังเครื่องยนต์ในโมเดลนี้ จะเป็น 2 สูบขนาด 243 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ บวกกับออยคูลเลอร์ พร้อมเทคโนโลยีหัวฉีด GPX-Fi ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด และโซ่คุณภาพจาก RK พร้อมเคลมแรงบิดมาให้สูงสุดถึง 15 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที และความจุถังน้ำมันที่ให้มาขนาด 14.5 ลิตร ที่ให้การขับขี่ที่สนุกอย่างแน่นอน 

ช่วงล่างโดดเด่น นุ่มนวล เหนือระดับ 

โช้คอัพหลังคุณภาพระดับโลกจาก YSS

ถือว่าโดดเด่นเลยในรุ่นนี้ กับระบบช่วงล่างที่ทางโรงงานจัดมาให้ เริ่มด้วยโช้คอัพหน้าหัวกลับ โช้คคู่ด้านหลัง พร้อมซับแทงค์ แบรนด์คุณภาพระดับสากลจาก YSS G-Series สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ โดยปรับแบบเกลียวหรือที่เรียกว่า ระบบ Threaded Spring Preload รองรับการใช้งานของผู้ขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  

สำหรับระบบเบรก ด้านหน้าจะเป็นดิสก์เบรกคู่ขนาด 276 มม. พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 ลูกสูบ ส่วนด้านหลังจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 220 มม. คาลิเปอร์ลูกสูบเดียว ส่วนล้อจะเป็นล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว หน้า-หลัง และยางขนาด 110/90 และ 130/90 ตามลำดับ ซึ่งดูรวม ๆ แล้ว ให้มาเยอะเลยในพิกัดนี้ ซับแรงกระแทกและการเบรกได้อย่างดีเยี่ยม

รถดีไซน์ย้อนยุค แต่เทคโนโลยีล้ำสมัย

เรือนไมล์ดิจิทัล LCD แสดงผลฟังก์ชันครบครัน

ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์ตัวรถจะเป็นทรงแนวคลาสสิก แต่เทคโนโลยีใหม่ก็ยังล้ำสมัยอีกด้วย ทั้งระบบส่องสว่าง Full LED รอบคัน เรือนไมล์ทรงกลมดิจิทัล LCD ที่ออกแบบมาให้มีสีสันที่คมชัด แสดงผลข้อมูลครบครันทั้งมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ มาตรวัดความเร็ว นาฬิกา มาตรวัดระยะทาง มาตรวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงและไฟบอกตำแหน่งเกียร์ เป็นต้น

สำหรับคะแนนรวมทั้งรูปลักษณ์ดีไซน์ การอัปเกรดวัสดุและสีสันที่เพิ่มมาใหม่ เครื่องยนต์ 2 สูบ 234 ซีซี ถังน้ำมันขนาด 14.5 ลิตรที่รองรับการขับขี่ในระยะทางไกล ระบบช่วงล่างทั้งโช้คอัพจากแบรนด์คุณภาพระดับโลกจาก YSS ดิสก์เบรกคู่หน้า คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ และที่สำคัญเลย ล้อซี่ลวด ซึ่งสวยมาก ๆ บอกเลยครับว่าเอาไปเต็ม 10

GPX Legend250 Twin lll

พร้อมกับราคาที่ 88,500 บาท ซึ่งมองว่าคุ้มมาก ๆ สำหรับสเปค พิกัดนี้ และสีที่จำหน่ายประกอบไปด้วย 3 สี ได้แก่ สีขาว (White Everest)  สีเขียว (Green Forest) สีดำ (Black Night) หากเพื่อน ๆ ท่านใดสนใจก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ ตัวแทนจำหน่าย GPX กว่า 300 สาขาทั่วประเทศ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -
Joe Superbike
Joe Superbikehttp://www.superbikemag.com
นักเขียน "หัวใจสีเขียว" ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกเป็นชีวิตจิตใจ และมาโลดแล่นในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก

บทความยอดนิยม