Honda Cub e: จักรยานไฟฟ้าสุดชิคเปิดตัวขายที่แดนมังกร

Honda Cub e: จักรยานไฟฟ้าสุดชิคเปิดตัวขายที่แดนมังกร

Honda Cub e

ประเทศจีนนี่เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่ผลักดันเรื่องของยานยนต์ไฟฟ้ากันจริงจังมาก ๆ เรียกว่าเบอร์ต้น ๆ ในทวีปเอเชียเลยก็ไม่ผิดนัก ล่าสุดทางฮอนด้า ประเทศจีนก็ได้ทำการเปิดตัวจักรยานไฟฟ้าใหม่ถึง 3 โมเดลด้วยกัน 1 ในนั้นก็คือเจ้า Honda Cub e: ที่มาในดีไซน์คล้ายคลึงกับดีไซน์ของเจ้าซูเปอร์คับที่มีจำหน่ายในบ้านเรานั่นเอง

โดยเจ้าจักรยานไฟฟ้าคันที่ว่านี้ทางจีนก็จะจัดให้อยู่ในกลุ่มรถประเภท EB หรือ Electric Bicycle ซึ่งจะมีความเร็วสูงสุดไม่เกิน 25 กม./ชม. ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับชีวีตคนจีนเจ็น Z ที่ไม่ได้แต่จะมุ่งหวังในเรื่องของการเดินทางเพียงอย่างเดียว แต่ยังใช้พาหนะเหล่านี้สะท้อนตัวตนของพวกเขาเองอีกด้วย

สำหรับตัวรถนั้นมีดีไซน์ที่สวยงามแบบคลาสสิกมีสเน่ห์ขณะเดียวกันก็มีความคุ้มค่าและใช้งานได้จริง โดดเด่นด้วยไฟหน้าและไฟเลี้ยวทรงกลมแบบ LED ตลอดทั้งคัน ขณะที่ไฟท้ายสไตล์มินิมัลก็เป็น LCD เช่นกัน หน้าจอแบบ LCD ดิจิทัลความคมชัดสูงแสดงผลข้อมูลของตัวรถที่จำเป็นได้ครบถ้วน

Honda Cub e

สำหรับขุมพลังนั้นจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 400 วัตต์ แรงบิดสูงถึง 16 นิวตันเมตร โดยอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ลิเทียมขนาด 48 โวลต์ 20 แอมแปร์-ชั่วโมง สามารถใช้งานได้สูงสุดกว่า 65 กม. ติดตั้งอยู่บริเวณที่วางเท้าสามารถถอดออกไปชาร์จภายนอกตัวรถได้อีกด้วย

ช่วงล่างก็ถือว่าค่อนข้างดี มีโช้คหน้าแบบเทเลสโคปิกขณะที่ด้านหลังจะเป็นโช้คเดี่ยว ส่วนระบบเบรกด้านหน้าก็จะเป็นดิสก์เบรกมาให้เลย เพียงพอกับความเร็วระดับนี้ได้แบบสบาย ๆ ส่วนล้อนั้นจะเป็นล้ออลูมิเนียมหรือล้อแม็กมาให้เลย

Honda Cub e

นอกจากนี้ตัวรถยังมีเทคโนโลยีหลาย ๆ อย่าง และหลายอย่างก็น่าจะนำไปใช้กับรถมอเตอร์ไซค์ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อครถด้วยเทคโนโลยี NFC หรือจะเป็นการตั้งค่าไว้ให้ปลดล็อกด้วยสัญญาณบลูทูธเมื่อเข้าถึงระยะที่กำหนด หรือจะเป็นการสั่งปลดล็อกผ่านแอพลิเคชัน ยังมีระบบส่งเสียงแจ้งเตือนเพื่อใช้ค้นหารถที่จอดอยู่ได้สะดวกอีกด้วย

Honda Cub e

สุดท้ายนี้สำหรับเจ้า Honda Cub e: ก็ถือว่าเป็นจักรยานไฟฟ้าที่ดูคล้ายกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอยู่เหมือนกัน ดูทรงแล้วเหมาะกับการใช้งานในเมืองหรือในหมู่บ้านใหญ่ ๆ ซึ่งก็น่าจะสะดวกกับการใช้ขับขี่ไปแบบไม่ไกลมากนัก แต่การจะมาจำหน่ายในบ้านเรานั้นดูท่าจะยากน่าดู

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Honda คลิก

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม