Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023 ดีไซน์ใหม่ จอสี แต่เครื่องยังเดิม

Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023 ดีไซน์ใหม่ จอสี แต่เครื่องยังเดิม

Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023

ได้ฤกษ์เปิดตัวกันสักทีกับ New Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023 ที่คราวนี้เปิดตัวมาจากทางฝากฝั่งยุโรป ซึ่งก็มีการปรับปรุงมาหลายขนานด้วยกัน แต่ดูเหมือนว่าการปรับปรุงในครั้งนี้อาจจะไม่ถูกจริตไบเกอร์ชาวไทยสายซิ่งสักเท่าไหร่ เพราะขุมพลังไม่ได้มีการขยายความจุเพิ่มขึ้นมาเพื่อต่อกรกับคู่แข่งเลย แต่ว่าก็มีดีที่หน้าตาและสไตล์พร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023 Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023

สำหรับดีไซน์แน่นอนว่าโดดเด่นมาก ๆ โดยการออกแบบจะเน้นให้มีความโฉบเฉี่ยวดุดันลื่นไหลให้เหมากับการเป็นสปอร์ตสกู๊ตเตอร์ระดับแนวหน้า ซึ่งจากภาพก็จะเห็นได้ว่า จุดเด่นของโมเดลนี้เลยอยู่ที่ดีไซน์ของไฟหน้า LED ใหม่ที่มาในรูปทรงของตัว X ตรงรุ่น ซึ่งตัวเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ก็จะอยู่ในตัวขาของตัวเอ็กซ์ด้านล่างนั่นเอง ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าตรงนี้หล่อจริง ๆ ไฟเลี้ยวหน้านั้นถูกย้ายขึ้นมาอยู่ที่กระจกมองข้างดูสวยงามกลมกลืน ส่วนของชิลด์ที่สามารถปรับระดับได้นี้เองก็การออกแบบใหม่ให้ดูสวยงามลงตัวมากยิ่งขึ้น และกันลมได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ไฟท้าย LED พร้อมไฟเลี้ยวในตัวเองก็มีดีไซน์ใหม่เป็นตัวเอ็กซ์อีกเช่นกัน ทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023 Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023 Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023

ไม่เพียงรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้นยังมีการปรับตัวรถให้มีการรองรับสรีระของตัวผู้ขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ขับขี่ได้สบายและควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเป็นผลมาจากการปรับปรุงเบาะนั่งให้มีความเพรียวบางและสั้นลงพร้อมกับแอบใส่ลูกเล่นความหรูหราด้วยการเดินตะเข็บด้วยด้ายสีทองลงไปคู่กับหนังเทียม ซึ่งเบาะใหม่จะทำให้ขาคุณถึงพื้นได้ง่ายยิ่งขึ้น

ในส่วนของช่องเก็บของใต้เบาะก็ยังคงใหญ่และสามารถใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้ 2 ใบเช่นเดิม ช่องเก็บของด้านหน้าหรือที่ทางค่ายบอกว่าเป็นช่องใส่ถุงมือเองก็ใช้วัสดุหนังเทียมหุ้มเพิ่มความหรูหราด้วยเช่นกัน ในส่วนฟุตบอร์ดหรือที่วางเท้าเองก็จะมีเพลตอลูมิเนียม TECH MAX มาให้ด้วยเลย

Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023

Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023

ในส่วนของเทคโนโลยีที่มาการเพิ่มเข้ามาเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น ก็คือการมีหน้าจอเรือนไมล์เป็นแบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นหน้าจอวัดรอบซึ่งจะแสดงข้อมูลอื่น ๆ ด้วย และจะมีหน้าจอ LCD ขนาด 3.2 นิ้ว สำหรับแสดงผลความเร็วแบบดิจิทัล พร้อมกับระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เพื่อรับสาย โทรออกและแจ้งเตือนข้อความหรืออีเมล์ พร้อมกันนี้ยังมีระบบนำทางจาก Garmin ซึ่งในส่วนนี้ก็ต้องมาดูกันทีหลังว่าบ้านเราจะได้ใช้มั้ย แต่โดยส่วนตัวแล้วเข้ามาไทยแล้วอาจจะไม่มีในส่วนนี้ อย่างไรก็ตามออปชันจอสีนี้จะมีในเฉพาะตัวเทคแม็กซ์ เท่านั้น ซึ่งทางยุโรปจะมีตัวธรรมดาจำหน่ายด้วย และจะมีรุ่นสแตนดาร์ดจำหน่าย พร้อมกับรุ่น 125 ซีซีเพื่อตอบโจทย์ใบขับขี่ระดับ A1 อีกด้วย โดยจะใช้บอดี้เดียวกัน แต่จะแตกต่างในส่วนของเครื่องยนต์เป็นหลัก

Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023

สำหรับส่วนอื่น ๆ ก็จะยังไม่เปลี่ยนแปลง อาทิ ขุมพลังจะก็จะเป็นเครื่องยนต์บลูคอร์แบบสูบเดียวขนาด 300 ซีซีเช่นเดิม ระบายความร้อนด้วยน้ำเช่นเดิม โช้คหน้าแบบเทเลสโคปิก โช้คหลังคู่ ระบบดิสก์เบรกเดี่ยวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ส่วนขนาดล้อจะเป็น 15 และ 14 นิ้วตามลำดับหน้าหลังเช่นเดิม

Yamaha XMAX300 TECH MAX 2023

ส่วนสีสันที่จำหน่ายโมเดลเท็คแม็กซ์ก็จะมีสีเขียวเข้ม Dark Petrol และ ดำ Tech Black และสำหรับโมเดลสแตนดาร์ดก็จะมีสีน้ำเงิน Icon Blue และสีเทา Sonic Grey

อ่านข่าวอื่นๆ จาก Yamaha คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม