Hayabusa Yoshimura SERT Motul Replica ของขวัญสุดพิเศษให้นักทดสอบรถ MotoGP

Hayabusa Yoshimura SERT Motul Replica ของขวัญสุดพิเศษให้นักทดสอบรถ MotoGP

Hayabusa Yoshimura SERT Motul Replica

เมื่อไม่นานมานี้ Suzuki เพิ่งจะได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับนักบิดทรงคุณค่าของทางค่ายเป็นรถไฮเปอร์ไบค์ที่ถูกทำขึ้นเป็นพิเศษ มันก็คือ Hayabusa Yoshimura SERT Motul Replica ที่มีเพียงคันเดียวในโลก

Hayabusa Yoshimura SERT Motul Replica

หลังจากช่วงต้นปีค่ายรถญี่ปุ่น Suzuki ได้ออกประกาศว่าจะถอนตัวจากการแข่งขัน MotoGP และหันไปทุ่มเทให้กับการพัฒนารถพลังงานทางเลือกแทน นั่นหมายความว่านักทดสอบรถ MotoGP และแชมป์โลก Endurance World Champion (EWC) อย่าง  Sylvain Guintoli จะจบการร่วมงานกับ Suzuki เร็วกว่าที่ควรจะเป็น และเมื่อพิจารณาแล้วเขาคือชายที่ทำให้ Suzuki ประสบความสำเร็จ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทางค่ายจึงได้ตอบแทนเขาด้วยวิธีที่น่าจะดีที่สุดแบบนี้นั่นเอง

Hayabusa Yoshimura SERT Motul Replica

“ผมต้องขอบคุณ Suzuki สำหรับรถคันงามคันนี้ที่เป็นเหมือนการฉลองให้กับความสำเร็จของเราตลอดช่วงเวลาไม่กี่ที่ผ่านมานี้” Guintoli ให้สัมภาษณ์

“คันเร่งมันเนียนมาก ๆ และกำลังที่ถ่ายออกมาก็สมู้ทมาก ๆ มันทำให้ผมยิ่งรู้สึกกล้าที่จะเปิดคันเร่งให้มากขึ้น”

สำหรับเจ้าฮายาคันนี้มีพื้นฐานเครื่องยนต์เป็นเครื่อง 4 สูบเรียงขนาด 1,340 ซีซี ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 198.8 แรงม้าและแรงบิดที่ 162.7 นิวตันเมตร แต่จะมีลวดลายกราฟิกพิเศษเป็นลายแบบเดียวกับรถแข่งของทีม Yoshimura SERT Motul ซึ่งเป็นแบบเดียวกับที่เขาขี่ในการแข่งขัน EWC เลย

ทั้งนี้นักแข่งผู้นี้ยังโพสต์ขอบคุณไว้ที่ Facebook ของตัวเองไว้ว่า “ Suzuki ได้ให้สิ่งนี้กับผม มันคือ Suzuki Hayabusa “Yoshimura-Sert-Motul” ที่ Donington Park เพื่อฉลองแชมป์โลก 2021 EWC World Title, Bol d’Or และชัยชนะในการแข่งขันLeMans24H 2021 & 2022”

เรียกได้ว่าสวยงามมากเลยล่ะครับ สำหรับเจ้าฮายาบูสะสุดพิเศษคันนี้

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม