Herald Brute 500 สตรีทแทร็กเกอร์สุดเท่เริ่มผลิตแล้ว

Herald Brute 500 สตรีทแทร็กเกอร์สุดเท่เริ่มผลิตแล้ว

Herald Brute 500

ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะชื่นชอบมอเตอร์ไซค์ในสไตล์สตรีทแทร็กเกอร์อย่างเจ้า Herald Brute 500 คันนี้แน่ ๆ สำหรับใครที่อยู่ยังไม่รู้จักแบรนด์นี้ ผมก็ขอเกริ่นให้นิดหน่อยว่าแบรนด์นี้คือแบรนด์ร่วมระหว่างอังกฤษและจีนที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะครับ

สำหรับเจ้าสตรีทแทร็กเกอร์คันนี้ถือว่าเป็นมอเตอร์ไซค์คันแรกของทางค่ายซึ่งดีไซน์ ออกแบบทางวิศวกรรมและผลิตในอังกฤษล้วน ๆ ซึ่งปกติแล้วทางค่ายจะผลิตรถขนาด 125 และ 250 ซีซี โดยใช้เครื่องยนต์สูบเดียวระบายความร้อนด้วยอากาศที่ผลิตขึ้นในจีนที่มีราคาประหยัด แต่จะมีการออกแบบและดีไซน์ในสไตล์เรโทรและสแครมเบลอร์ในอังกฤษ

อย่างไรก็ดีสำหรับโมเดลนี้แม้ว่าจะปรับมาผลิตในอังกฤษแล้ว แต่ยังมีเครื่องยนต์แบบสูบเดียวระบายความน้ำด้วยอากาศจากทางจีนอยู่ดี โดยจะเป็นเครื่องยนต์ NC450 จาก Zongshen เช่นเดียวกับที่ใช้ใน Fantic Caballero 500 ส่วนขั้นตอนผลิตและชิ้นส่วนอื่น ๆ ทำในอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นเฟรม

Herald Brute 500

สวิงอาร์มอลูมิเนียม แผงคอและแกนล้อล้วนแล้วแต่ผลิตในอังกฤษ ทำให้มั่นใจในงานประกอบได้มากขึ้นอีกด้วย ในส่วนของระบบเบรกนั้นเลือกใช้คาลิเปอร์เบรกแบบหน้าแบบเรเดียลเบรก 4 ลูกสูบจาก Hel ซึ่งก็เป็นแบรนด์ผู้ดีเช่นกัน เบาะนั่ง สายไฟและชิ้นส่วนพลาสติกอื่น ๆ ต่างก็เป็นของอังกฤษด้วย

Herald Brute 500

โดยสรุปแล้วนอกจากหน้าตาที่ดูเท่ไม่หยอก ก็ยังมีสิ่งที่น่าสนใจโดยสรุปประมาณนี้คือตัวรถมีความจุที่ 449 ซีซีให้กำลัง 42.9 แรงม้า ใช้ระบบเกียร์ 6 สปีด ดิสก์เบรกหน้าเดี่ยวขนาดใหญ่ ด้านหลังดิสก์เบรกเดี่ยวจาก J.Juan โช้คหน้าหัวกลับและโช้คหลังเดี่ยวปรับแต่งได้จาก Racetek ล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้ว เรือนไมล์ดิจิทัล LCD และระบบไฟ LED เต็มระบบ ประมาณนี้ครับ

Herald Brute 500

สุดท้ายเปิดราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 6,950 ปอนด์หรือราว ๆ 300,000 บาท ซึ่งก็ถือว่าราคาค่อนข้างเอาเรื่องอยู่ แต่ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว แน่นอนว่าคงไม่มีจำหน่ายในไทย แต่ในอนาคตก็ไม่แน่นะครับ ถ้าทำตลาดในยุโรปได้ดีก็อาจจะมีคนนำมาจำหน่ายก็ได้

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม