Yamaha MT-15 V2 เปิดตัวที่อินเดียนั้นมีอะไรใหม่

Yamaha MT-15 V2 เปิดตัวที่อินเดียนั้นมีอะไรใหม่

Yamaha MT-15 V2

เมื่อไม่นานนี้ยามาฮ่าอินเดียได้ทำการเปิดตัวโมเดลใหม่อย่าง Yamaha MT-15 V2 พร้อมกับการอัปเดตเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับเน็กเก็ดรุ่นเล็กยอดนิยมคันนี้

หลังจากที่ทางค่ายได้ทยอยอัปเดตโมเดลเน็กเก็ดไบค์ในตระกูล Master of Torque ไปกันจนเกือบหมดแล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวของน้องเล็กพิกัดเริ่มต้นกับเครื่องยนต์สูบเดียว 155 ซีซีกันบ้าง

Yamaha MT-15 V2

สำหรับโมเดลนี้จะมีการปรับปรุงให้เครื่องยนต์สูบเดียว 155 ซีซีระบายความร้อนด้วยน้ำที่มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ช่วยให้ลดมีกำลังดีในทุกย่านความเร็ว โดยในโมเดลนี้จะมีแรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและมาเร็วขึ้น จากเดิม 13.9 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบเป็น 14.1 นิวตันเมตรที่ 7,500 รอบ ส่วนแรงม้าจะอยู่ที่ 18.4 แรงม้าที่ 10,000 รอบ 

นอกจากนี้ในส่วนของเครื่องยนต์จะยังคงมีระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์อยู่เช่นเดิม ซึ่งจะช่วยให้รถเข้าเกียร์ได้ง่ายจากคลัตช์เบา และช่วยให้สามารถควบคุมเอ็นจิ้นเบรกได้ดีขึ้นเวลาเชนเกียร์เพื่อลดความเร็ว ทำให้ปลอดภัยมากขึ้น 

 

 

ส่วนช่วงล่างนั้นก็จะยังคงเดิม โดยระบบกันสะเทือนจะเป็นโช้คหน้าแบบหัวกลับและโช้คหลังเดี่ยวร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียม ขณะที่ระบบเบรกก็จะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวทั้งด้านหน้าและด้านหลังพร้อมระบบเบรก ABS (เฉพาะล้อหน้า) 

Yamaha MT-15 V2

และอีกส่วนที่อัปเดตเพิ่มเข้ามาและในบ้านเรายังไม่มีก็คือเจ้าระบบ Y-Connected นั่นเอง ซึ่งระบบนี้จะช่วยให้รถสามารถเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ เช่น แจ้งเตือนข้อความ อีเมล สายเรียกเข้าต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้ในแอ็ปนี้ยังช่วยให้คุณรับรู้ถึงข้อมูลเชิงลึกอื่น ๆ ของตัวรถได้อีกด้วยครับ

ก็ต้องมารอดูกันครับว่าโมเดลใหม่ปี 2022 ในบ้านเราจะอัปเดตรุ่น Y-Connected มาให้ด้วยเลยหรือไม่ครับผม แต่บอกเลยว่าต้องมีสีสันใหม่จี๊ด ๆ โดนใจสาวกยามาฮ่าอย่างแน่นอน ค่ายนี้สีสวยไม่มีใครเกินอยู่แล้ว

Yamaha MT-15 V2
Yamaha MT-15 V2

อ่านข่าวอื่นๆ จาก Yamaha คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม