Ducati DesertX เตรียมขายไทย ราคาไม่เกิน 7 แสน!!

Ducati DesertX เตรียมขายไทย ราคาไม่เกิน 7 แสน!!

Ducati DesertX

หลังจากที่เราได้นำเสนอข่าวสารโมเดลใหม่สายลุยแบบเน้น ๆ อย่าง Ducati DesertX ไปแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว มาวันนี้ Ducati Thailand ภายใต้ทัพใหม่อย่าง บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด ที่ประกาศรุกทัพเต็มพิกัด เปิดตัวทีเดียว 10 รุ่น และเจ้าสิงห์ทะเลทรายคันนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น

 

 

 

Ducati DesertX

สำหรับโมเดลนี้จะมาในสไตล์เอ็นดูโร่จากยุค 80 มานำเสนอใหม่ในแบบร่วมสมัย ด้วยสีสันขาวแต้มด้วยสีแดง ตัวรถมีความปราดเปรียว โดยมีความโดดเด่นด้วยแฟริ่งด้านข้างตัวรถ เบาะนั่ง และชิลด์บังลมหน้าที่ช่วยขับเน้นไฟหน้าทรงกลมคู่ โดยระบบไฟเป็น LED เต็มระบบ พร้อมระบบไฟเตือนฉุกเฉินเวลาเบรกกะทันหัน ปิดท้ายด้วยหน้าจอสี TFT แนวตั้งเข้ากับตัวรถ ขนาด 5 นิ้ว พร้อมเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย (ระบบนี้เป็นอ็อปชันเสริม)

Ducati DesertX

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ Testastretta 11° ขนาด 937 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ เคลมแรงม้ามาที่ 110 แรงม้าที่ 9,250 รอบ และแรงบิด 92 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ ซึ่งเครื่องเดียวกันกับที่ใช้ใน New Monster และ Multistrada V2 ซึ่งก็น่าจะรู้ข้อดีของมันกันแล้ว โดยเฉพาะเรื่องของน้ำหนักที่เบาและการเข้าเกียร์ที่แม่นยำและนุ่มนวล แต่มีการปรับเรื่องอัตราทดเกียร์ให้เหมาะกับการสไตล์การขับขี่

ช่วงล่างพร้อมลุยจาก Kayaba ซึ่งด้านหน้าจะเป็นโช้คหัวกลับขนาด 46 ม.ม. ส่วนด้านหลังก็จะเป็นโช้คเดี่ยว ซึ่งทั้งคู่สามารถที่ปรับจะคอมเพรสชัน รีบาวด์และพรีโหลดได้ สำหรับล้อจะเป็นล้อซี่ลวด โดยมีขนาด 21 นิ้วและ 18 นิ้วตามลำดับ โดยจะมาพร้อมยาง Pirelli Scorpion Rally STR ที่ให้คุณไปได้ทุกเส้นทาง และสำหรับระบบเบรก ด้านหน้าจะเป็นดิสก์เบรกคู่พร้อมคาลิเปอร์เบรก Brembo M50 โมโนบล็อก แบบ 4 ลูกสูบ และด้านหลังจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวร่วมกับคาลิเปอร์เบรก Brembo แบบ 2 ลูกสูบ

ทีเด็ดอยู่ที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์จัดเต็ม ทั้ง หน่วยประมวลผลแรงเฉื่อยหรือ IMU แล้ว ซึ่งก็จะช่วยเสริมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ อาทิ ระบบเบรก ABS แบบใช้งานในโค้งได้เลือกได้ 3 ระดับ โหมดการขับขี่ 6 โหมด ซึ่งในนั้นมีโหมดใหม่อย่าง Rally ด้วย และมีโหมดควบคุมกำลังเครื่องยนต์ 4 โหมด แทร็คชันคอนโทรล 8 ระดับ ระบบป้องกันการลอยตัวของล้อ 4 ระดับ ระบบควบคุมเอ็นจิ้นเบรก 3 ระดับ

สุดท้ายนี้แม้ว่าราคาจะไม่ชัดเจน แต่ Ducati Thailand ก็ได้ประมาณการราคามาให้เราว่าไม่เกิน 7 แสนบาท ซึ่งถือว่าราคาดีมาก ๆ เลยล่ะครับ งานนี้ใครชื่นชอบกำเงินรอไว้ได้เลย เข้าไทยแน่นอนยืนยันฟันธง โดดดิด่ง แน่ ๆ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม