แต่ง Forza 350 ในแบบที่ชอบ ของ Bank SuperBike ที่ดันชอบไม่เหมือนใคร

คราวนี้เราพามาส่องการ แต่ง Forza 350 ตัวใหม่ล่าสุดปี 2022 กันหน่อย คันนี้ไม่ใช่ของใครอื่นไกล ของแอดมิน SuperBike Thailand เองหลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ข้อมูล รวมไปถึงการเก็บตังก็ได้ประมาณนี้ล่ะ..!!

แต่ง Forza 350

แน่นอน New Forza 350 เดิม ๆ ขี่ไม่ได้ ต้องมีการตกแต่งโมดิฟายกันบ้างเล็กน้อย พอให้ได้จัดทรง ได้จัดสภาพ ที่ดูลงตัวสวยงาม มีของแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ พอออกงานอะไรกับเขาได้ไม่อายพี่น้อง

แต่ง Forza 350

เรามาเริ่มกันที่แฟริ่งกันก่อนเลย เพราะว่าเป็นอะไรที่ชอบส่วนตัวอยู่แล้ว โดยการจัดสภาพหน้าซิ่งตามกระแสจากร้าน Fin Carbon พร้อมกับหุ้มคาร์บอนลายลอฟต์ ที่คล้ายกับคาร์บอนฟอร์จที่ใช้กันในรถซูเปอร์คาร์ ตามชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่เดิมเป็นชิ้นสีดำเงาก่อนหน้านี้ ทำให้ดูสปอร์ต อารมณ์ดูหรูหราพรีเมียมมากขึ้น ทางร้านเองก็จัดการให้แบบสวยงามถูกใจ และที่สำคัญคันนี้ของผมเองน่าจะเป็น “คันแรกในไทย” ที่ทำคาร์บอนลายนี้ในรถฟอร์ซ่า

Carbon Loft

จุดต่อมาครับ แน่นอน “สกู๊ตเตอร์ ต้องเปลี่ยนเบรก” ซึ่งคำพูดนี้ไม่ใช่ความคิดหรือคำบอกของใคร แต่มันคือความคิดของตัวผมเองคนเดียว ผมเชื่อว่าทุกคนย่อมรู้มือตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งตัวเบรกสำคัญมาก อัพเกรดใหม่หมดทั้งหน้าและหลังเลย ปั๊มกระทุ้งบนทั้งซ้ายและขวา เป็นของ Brembo ผ้าเบรก Ferodo สายถัก Hel Performance หัวสายเป็นของ HYB ขยายจานเบรกหน้าเป็นจานใหญ่ ขึ้นขาจับที่ทำ CNC ขึ้นมาใหม่ พร้อมย้ายตำแหน่งปั๊มหลังให้ดูสวยลงตัว และมีประสิทธิภาพแบบเต็มที่

ช่วงล่างที่สำคัญอีกส่วนที่ผมให้ความสำคัญมากอีกจุดคือ โช้คอัพ โดยด้านหน้ามีการปรับเซ็ตใหม่ทั้งหมด โหลดหน้าลงมา 1 นิ้ว ส่วนโช้คอัพด้านหลังเป็น Ohlins ปรับ 3 จุด อันนี้ก็จะแปลกตาหน่อย เพราะได้มีการขึ้นกระป๋องใหม่ แป๊บด้านใน แกน+สปริงใหม่หมดที่ความสูง 410 มิลลิเมตร ทำให้เป็นสภาพอย่างที่เห็น จริง ๆ ทำได้เตี้ยกว่านี้ แต่เราใช้งานทุกวัน เท่านี้ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว

สำหรับในส่วนของการเซ็ตอัพติดตั้ง ช่วงล่างทั้งหมด ต้องยกเครดิตให้ เฮียกิม หรือ KIM RAMA3 ซึ่งทางเฮียเป็นคนขึ้นงานทั้งหมด ขาปั๊ม ระบบเบรก โช้คอัพ ไล่น้ำมันเซ็ตติ้งให้ทั้งหมด รวมไปถึงงาน อะโนไดซ์สีต่าง ๆ งานเนียนมาก รู้มือกันอยู่ทำให้มาหลายคันแล้ว

แต่ง Forza 350

และที่ขาดไม่ได้เลย ของดีที่หากันมาตลอด ก็คือยาง Pirelli Rosso Scooter + Rosso Sport ไซส์เล็กเท่าเดิม น้ำหนักเบา ลายสวย ที่สำคัญหนึบมาก ขี่สนุกกว่าเดิมเยอะ ไม่เชื่อไปลองดู (ตัวหนังสือเหลือง ๆ ทำเอง) ดูซิ่ง และขับได้มั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม

แต่ง Forza 350

“ความแรงก็พอมี แต่ถ้าโดนแซง ผมแต่งสวยครับพี่!!”
มาถึงส่วนเครื่องยนต์ คันนี้ทำข้างโอเพ่น สเต็ปทั่วไป มีการปรับองศาชาม ไล่น้ำหนักเม็ดใหม่ เปลี่ยนคอกรองอากาศ เดินคอท่อไทเทเนียมใหม่ ผ่าท่อเดิมหมก ๐ เล็กน้อยไม่ดังมาก เพราะเน้นใช้งานทุกวัน ขี่สนุกขึ้นเยอะ เอาจริง ๆ พื้นฐานเครื่องเดิม 350 ก็ดีอยู่แล้ว แค่ปรับนิด เติมหน่อย ก็พอได้ขี่สนุก ๆ กับเพื่อน ๆ ในวงการแล้วละครับ

แต่ง Forza 350

ส่วนเรื่องค่าตัว ค่าตกแต่ง เรื่องนี้ของอุบไว้!! จริง ๆ ถ้าจะเน้นสภาพไม่เน้นแบรนด์ คิดว่าหมดไม่เยอะแน่นอน ทรงสวยอยู่แล้ว ชิลด์หน้าไฟฟ้า อัพโช้คหลัง โหลดหน่อยก็ไม่เท่าไร แต่ถ้าเอาไว้พอได้คุยก็ต้องมีลงทุนกันนิดหน่อย อะไหล่แท้ คุณภาพตามราคา ประสิทธิภาพการใช้ทำงานในส่วนต่าง ๆ ก็จะตามมาด้วย ก็ต้องยอมทำ เอาเป็นว่าคันนี้ กินมาม่าหลายเดือนอยู่

อะไหล่เทียมแท้..แท้ 5A
– โช้คหลัง Ohlins 3 จุด
– ไส้โช้คหน้า Kim Rama3
– ปั๊มบน Italy Corsa Corta ขวา 15
– ปั๊มบน Italy Corsa Corta ซ้าย 16
– ปั๊มหน้า Brembo Monoblock M4
– ปั๊มหลัง Brembo ปักข้าง
– ขาจับคาลิเปอร์หน้า Kim Rama 3
– ขาจับคาลิเปอร์หลัง Kim Rama 3
– จานเบรกหน้า Kim Rama 3
– หัวสาย HYB
– สายถัก Hel Performance
– ยาง Pirelli Rosso Scooter
– Fin Carbon Loft
– เบาะร้านน้ายง ห้วยขวาง

สุดท้ายนี้ สำหรับคันนี้ผมก็ดีไซน์ออกแบบและเลือกของใส่เองทุกชิ้น ก็ออกมาสภาพแบบนี้ละครับ เอาจริง ๆ ก็ชอบในการตกแต่งรถอยู่แล้ว ศึกษามาพอสมควร ใครที่ยังไม่มีไอเดียหรือแนวทางการ แต่ง Forza 350 ก็สามารถดู ๆ และนำไปปรับ ๆ ให้เข้ากับรถตัวเองได้เลยนะครับ รับประกัน เจ็บแต่จบแน่นอน และอย่าลืมครับว่า จะแต่งแรงหรือแต่งสวย ก็พอให้ขับขี่บนท้องถนนอย่างมีสติ ปลอดภัย ใส่หมวกทุกครั้งนะครับ..^^

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม