Harley-Davidson Sportster S 2021 เผยโฉมแล้ว พร้อมความทันสมัยยิ่งขึ้น

Harley-Davidson Sportster S 2021

Harley-Davidson Sportster S 2021

แล้วเจเนอเรชันใหม่ของเจ้าสปอร์ตสเตอร์จากฮาร์ลีย์เดวิดสันก็มาถึงแล้ว นั่นก็คือ Harley-Davidson Sportster S 2021 นั่นเอง

Harley-Davidson Sportster S 2021

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการยั่วน้ำลายสาวกฮาร์ลีย์ด้วยการโชว์โมเดล 1250 Custom ซึ่งหลายๆ คนก็น่าจะทราบกันว่ามันเป็นรถโมเดลใหม่มาในดีไซน์แบบโมเดิร์น และคาดกันว่าจะเป็นเจ้าสปอร์ตสเตอร์ตัวใหม่นั่นเอง

 

Harley-Davidson Sportster S 2021โดยเจ้าสปอร์ตสเตอร์ เอส คันใหม่นี้จะมาพร้อมขุมพลัง Revolution Max 1250T วางบนเฟรมถักโดยใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนนึงของเฟรม ทั้งนี้ตัวเครื่องซึ่งมีการปรับจูนให้มีแรงบิดในรอบต่ำๆ มากขึ้นครับ และจะมาพร้อมระบบวาล์วแปรผันทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย ซึ่งทางค่ายเคลมแรงม้ามาที่ 121 แรงม้าแทนที่จะเป็น 150 ม้าเหมือนเจ้า Pan America 1250 ส่วนแรงบิดจะเป็น 124 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ ส่วนเรดไลน์นั้นจะอยู่ที่ 9,500 รอบ ขนาดถังน้ำมันจะอยู่ที่ 11.73 ลิตร และน้ำหนักรถรวมของเหลวจะอยู่ที่ 228 กก. 

ส่วนเรื่องของช่วงล่างนั้น ด้านหน้าจะมาพร้อมโช้คแบบหัวกลับเทเลสโคปิกจาก Showa ที่ปรับแต่งได้ ส่วนด้านหลังจะเป็นโช้คหลังเดี่ยวพร้อมซับแทงก์สามารถปรับพรีโหลดได้จาก Showa โดย มาที่ระบบเบรกกันบ้าง ระบบเบรกจะใช้คาลิเปอร์เบรกหน้าจาก Brembo เลย แต่ด้านหน้ายังเป็นเพียงแค่ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 320 ม.ม. เท่านั้น ส่วนด้านหลังจะเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 260 ม.ม.ครับ 

ในส่วนของเทคโนโลยีก็แอบซ่อนเอาไว้มากพอสมควร เริ่มต้นกันที่หน้าจอเรือนไมล์ทรงกลมแบบสี TFT ขนาด 4 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธเพื่อใช้งานการรับสายเรียกเข้า ฟังเพลง และระบบนำทาง ระบบไฟ LED รอบคัน แต่เท่านี้ยังไม่หมดนะครับ ตัวรถยังมีระบบแทร็คชันคอนโทรลและระบบเบรก ABS แบบใช้งานในโค้งได้  พร้อมกับโหมดการขับขี่ 3 โหมดที่มาจากโรงงาน และโหมดที่คัสตอมเองได้อีก 2 โหมดครับ 

Harley-Davidson Sportster S 2021

หากมองลึกลงไปในสเปกชีตนะครับ ทางค่ายยังเคลมมาว่าโมเดลใหม่นี้จะมีมุมเอียงเข้าโค้งได้มากสุดถึง 34 องศา เรียกว่าแตกต่างจากโมเดลอื่นๆ ของทางค่าย 

เรียกว่าเป็นโมเดลครูเซอร์ไบค์ที่มีความสปอร์ตมากๆ ของทางค่าย HD เอง และจัดว่าเป็นโมเดลที่ค่อนข้างจะทันสมัย แม้ว่าจะยังเทียบกับเจ้า Pan America ไม่ได้ก็ตาม ทั้งนี้สนนราคาจะเปิดมาที่ 14,999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 490,000 บาท แต่มาไทยคงโดนบวกขึ้นไปอีกน่าเยอะเลยครับ 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม