Piaggio One สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า หน้าตาดีจากอิตาลี

Piaggio One สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า หน้าตาดีจากอิตาลี

และนี่คือความหวังใหม่ของพิแอ็กจิโอในการที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้กับนักบิดมือใหม่ที่ชื่นชอบในสกู๊ตเตอร์และนักบิดที่ต้องการรถที่จะใช้งานในชีวิตประจำวัน

Piaggio One สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในราคาที่เอื้อมถึงได้ง่ายกว่า Vespa Elettrica ซึ่งอยู่ในเครือเดียวกัน ที่มีสนนราคาโดดไปไกลถึง 5,000 ปอนด์หรือราวๆ 220,000 บาท ซึ่งทำให้มันกลายเป็นรถที่คนกระเป๋าไม่หนักจริงจ่ายไม่ไหว โชคดีที่เจ้าหนึ่งเดียวคันนี้ราคาเริ่มต้นที่ 2,500 ปอนด์หรือราวๆ 110,000 บาท หรือครึ่งเดียวของเจ้าเวสป้าไฟฟ้า ทำให้มันน่าสนใจและอยู่ในราคาที่น่าเป็นเจ้าของมากกว่า 

Piaggio One สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

ถึงอย่างไรก็ดีสำหรับคนที่อยากจะเดินทางได้ไกลมากขึ้นหรือมีสเปกที่สูงขึ้นก็จำเป็นจะต้องเพิ่มเงินอยู่ดี แต่นั่นก็เป็นอะไรที่สมเหตุสมผลครับ 

Piaggio One สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

โดยเจ้าวันสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้จะมีให้เลือกสองสีด้วยกันได้แก่ สีเทาตัดด้วยสีเหลือง และสีขาว ซึ่งน่าจะถูกใจวัยรุ่นและนักบิดหน้าใหม่ไม่น้อยเลยล่ะครับ 

Piaggio One สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

ตัวรถนั้นโดดเด่นที่ช่องเก็บของที่ใส่หมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้ 1 ใบ ซึ่งก็ถือว่าใหญ่สำหรับรถไฟฟ้าที่จำเป็นจะต้องมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ และสำหรับเจ้าวันก็จะมีแบตเตอรี่แบบถอดไปชาร์จดได้ ซึ่งเป็นจุดขายที่ดีเลยล่ะครับ 

Piaggio One สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

สำหรับสเปกนั้นจะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่ สแตนดาร์ด พลัส และแอ็กทีฟ 

สำหรับรุ่นสแตนดาร์ด จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 1.2 กิโลวัตต์หรือ 1.60 แรงม้าที่ให้ท็อปสปีดได้ที่ 45 กม./ชม. ใช้งานได้ 55 กม.ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 1.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุดใน 3 รุ่น 

รุ่นพลัส จะได้มอเตอร์ขนาดเดียวกันกับสแตนดาร์ดแต่แบตเตอร์รี่จะเพิ่มเป็น 2.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้สามารถทำความเร็วได้มากขึ้นเป็น 55 กม./ชม.และวิ่งได้ราวๆ 100 กม.ต่อ 1 การชาร์จ 

สำหรับรุ่นแอ็กทีฟ จะเป็นรุ่นท็อปมาพร้อมมอเตอร์ขนาด 2 กิโลวัตต์หรือ 2.68 แรงม้า สามารถทำท็อปสปีดได้ที่ประมาณ 60 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 2.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่สามารถใช้งานได้ 80 กม./ชม.

 

โดยแบตเตอรี่นั้นเคลมมาว่าจะชาร์จจาก 0 – 100% ได้ในราวๆ 6 ชม. ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าจะยังไม่ถูกใจคนไทยส่วนใหญ่เท่าไหร่นัก แต่ก็ถือเป็นรถที่น่าสนใจเหมาะกับการใช้เดินทางระยะสั้นๆ ไปทำงานใกล้บ้านหรือไปร้านสะดวกซื้อได้สะดวกจริงๆ นะครับเนี่ย 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม