ส่อง BMW M1000RR รถแข่ง WSBK 2021 มีของเล่นอะไรใหม่

ส่อง BMW M1000RR รถแข่ง WSBK 2021 มีของเล่นอะไรใหม่

ส่อง BMW M1000RR

ในบทความนี้เราก็ได้รวบรวมภาพมุมต่างๆ ของ BMW M1000RR ของ Tom Syke ที่ลงขับขี่ที่ทดสอบในสนาม Circuit de Barcelona-Catalunya ก่อนที่การแข่งขันจะระเบิดศึกขึ้นจริงในเดือนพฤษภาคมนี้ ว่าแต่มีอะไรใหม่บ้างไปดูกันครับ

หากดูในภาพชุดที่นำมาให้ดูนั้นที่เด่นที่สุดเลยก็จะเป็นระบบเบรกจากทาง Nissin ทั้งคาลิเปอร์เบรกด้านหน้าและด้านหลัง ร่วมกับสายเบรกจาก Hel ซึ่งก็จะแตกต่างจากรถแข่งส่วนใหญ่ที่มักจะใช้ของทาง Brembo ซึ่งก็จะแปลกตาอยู่พอสมควรครับ ยิ่งเป็นรถแข่งจากยุโรปด้วย แต่กับใช้ระบบเบรกจากทาง Nissin ซึ่งเป็นของญี่ปุ่นครับ

ส่อง BMW M1000RR

ในส่วนที่เด่นอีกจุดก็จะเป็นสวิงอาร์มวิงก์เล็ตด้านหน้า และท่อไอเสียแบรนด์ยอดนิยม Akrapovic ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นของใหม่ แต่ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นถูกซ้อนเอาไว้ใต้แฟริ่ง ทำให้เราไม่สามารถเห็นอะไรมากนัก

ส่วนระบบกันสะเทือนนั้นก็เป็นของ Ohlins ซึ่งก็เป็นที่นิยมในรายการแข่งขันอยู่แล้ว ไม่ได้มีอะไรใหม่หากมองจากภายนอก และสุดท้ายยางที่ใช้ก็จะเป็น Pirelli Diablo Superbike SC0 ซึ่งเป็นยางสลิกที่ใช้ในการแข่งขัน WordSBK นั่นเอง

นอกจากนี้ก็จะเป็นรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ เช่น ควิกชิฟเตอร์ โซ่ สเตอร์ และพาร์ทคาร์บอนต่างๆ ตลอดจนถึงกันล้มแคร้งครับ

ส่อง BMW M1000RR

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม