Yamaha Bolt-R 2021 ปรับสีสันใหม่ หรูหรายิ่งขึ้น

Yamaha Bolt-R 2021 ปรับสีสันใหม่ หรูหรายิ่งขึ้น

ครูเซอร์ไบค์วีทวินเพียง 1 เดียวจากค่ายรถจากเมืองอิวาตะ Yamaha Bolt-R 2021 เปิดตัวที่ญี่ปุ่น โดยไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก นอกจากสีสันภายนอกเท่านั้น 

Yamaha Bolt-R 2021

ยามาฮ่านั้นมีรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่นมากที่สุดเมื่อเทียบกับค่ายรถส่วนใหญ่ในท้องตลาด มีตั้งแต่โมเป็ดที่ขายในเอเชีย ไปจนถึงซูเปอร์สปอร์ตที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเปี่ยมล้นด้วยสมรรถนะ เรียกได้ว่าเอาใจไบเกอร์ได้ทุกแนว

นอกจากจะมีรถหลากหลายแล้วยามาฮ่าเองก็มักจะพัฒนารถให้ทันสมัยและมีศักยภาพเพียงพอที่จะแข่งขันกับค่ายอื่นๆ ในวงการมอเตอร์ไซค์อยู่เสมอ 

Yamaha Bolt-R 2021

และสำหรับปี 2021 ค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นแบรนด์นี้เองก็ได้ทำการอัปเดตเจ้าครูเซอร์คันนี้ใหม่ โดยสิ่งที่มาใหม่ในโมเดลนี้คือ ล้ออัลลอยใหม่ที่ต้อนเป็นล้อแบบปัดเงาแทนที่จะเป็นล้อสีดำเฉยๆ ซึ่งก็ทำให้ดูหรูหรามีระดับมากยิ่งขึ้น โช้คหลังพร้อมซับแทงก์อะโนไดซ์สีทองก็ยังคงอยู่ไม่ได้หายไป และก็จะมีสีสันใหม่คือสีน้ำเงินเมทัลลิกพร้อมลายกราฟิกใหม่ 

Yamaha Bolt-R 2021

ในด้านของสมรรถนะยังคงเดิม ยังคงใช้เครื่องยนต์วีทวินขนาด 941 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ แบบ SOCH จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด โดยให้กำลังสูงสุด 54 แรงม้า แม้จะไม่เยอะแต่ก็เพียงพอที่จะขับขี่บนทางหลวง หรือว่าจะขี่ไปรอบๆ เมืองแบบชิลล์ๆ ได้ ระบบเกียร์ 5 สปีดพร้อมขับเคลื่อนด้วยสายพานเหมือนครูเซอร์สายพันธุ์อเมริกัน

หากคุณมองให้ลึกลงไปคุณจะสัมผัสได้ว่า Yamaha ปรับปรุงเรื่องสไตล์เป็นหลัก โดยให้มันออกไปทางคลาสสิคมากยิ่งขึ้น ตรงกันข้ามกับทาง Honda Rebel 1100 ที่เน้นไปในเรื่องของสมรรถนะมากกว่า ดังนั้นไบเกอร์ก็ต้องเลือกกันเองว่าจะเน้นไปที่สไตล์หรือสมรรถนะ การเปรียบเทียบตรงๆ อาจจะไม่สมเหตุสมผลนัก 

ส่วนเรื่องสนนราคานั้นหากมาจำหน่ายในไทยแล้วก็น่าจะคงราคาเดิม ราคารุ่นเดิมในไทยอยู่ที่ 429,000 บาท ครับ

อ่านข่าว Yamaha อื่นๆ คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม