รีวิว  MT07 2021 แฟริ่งใหม่ดุกว่าเดิม เครื่องยนต์ CP2 แรง ดิบ..!!

รีวิว  MT07 2021 แฟริ่งใหม่ดุกว่าเดิม เครื่องยนต์ CP2 แรง ดิบ..!!

รีวิว MT07 2021

น้ำขึ้นให้รีบตัก สุภาษิตไทยว่าไว้อย่างนั้น เช่นเดียวกัน ในครั้งนี้เราเองก็ได้มีโอกาสทดสอบและรีวิว Yamaha MT07 2021 ตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวกันไปหมาดๆ ในงาน Motor Show 2021 มาถึงตรงนี้แล้ว เราไปดูกันดีกว่าว่าโมเดลใหม่ปี 2021 มีอะไรใหม่ น่าใช้น่าขับขี่อย่างไรกันบ้างกันครับ

 

ดีไซน์ใหม่ดุดัน

เจ้า 07 นั้นมาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกับ MT-09 ซึ่งมีภาพลักษณ์ที่ดูดุดัน เฉียบคม และมีความปราดเปรียวมากยิ่งกว่าแต่ก่อน ไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์แบบ LED ไฟหน้าใหม่นี้ให้ทัศนวิสัยที่ดีกว่าไฟหน้าแบบเดิม อีกทั้งยังมีข้อดีเรื่องน้ำหนัก ซึ่งเบากว่าเดิม และยังมีดีไซน์เป็นรูปตัว Y แบบเดียวกับรุ่นพี่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่สื่อถึงความเป็นยามาฮ่าอีกด้วย 

ตัวโมเดลใหม่ให้ไฟเลี้ยวแบบ LED แล้ว นอกจากจะสวยหล่อ ยังช่วยให้ผู้ใช้ถนนร่วมกับเราเห็นเราได้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ได้มากขึ้นตามไปด้วย

 

เรือนไมล์ LCD ใหม่

หน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอลใหม่ แสดงผลแบบอินเวิร์สหรือกลับสี ช่วยให้เห็นข้อมูลต่างๆ ชัดแม้ยามแสงแดดแรงๆ พร้อมกับปุ่มควบคุมการแสดงผลที่ประกับแฮนด์ด้านซ้าย ไม่ต้องละมือไปกดที่เรือนไมล์ ถือว่าใช้งานง่ายและสะดวกถูกใจมาก 

 

สีสันและลายกราฟิกใหม่

เรียกว่าไม่ผิดหวังจริงๆ ยามาฮ่านั้นเป็นผู้นำในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องสีสันกราฟิกรถก็ยังคงเป็นผู้นำเทรนด์อยู่เสมอ โดยสีสันในโมเดลใหม่นี้จะเน้นความพรีเมี่ยมมากขึ้น โดยชิ้นส่วนหลายๆ ชิ้นจะถูกทำให้เป็นสีดำดุดัน และดูพรีเมี่ยมด้วยการทำสีครอบเครื่องด้านนอกด้วยสีคริสตัลกราไฟต์ ที่จะดูคล้ายๆ ประกายเพชรในเนื้อสี และยังมีเฉดสีล้อส้ม ล้อน้ำเงิน ที่ทำให้ดูสวยเท่ แม้ขี่รถตอนกลางคืนก็ดูดี ดุดัน ถูกใจไบค์เกอร์

เครื่องปรับจูนใหม่

เครื่องยนต์แบบ 2 สูบสไตล์ Crossplane เอกลักษณ์เฉพาะยามาฮ่าก็มีการปรับปรุงใหม่ ให้เครื่องยนต์ CP2 ขนาด 689 ซีซี เกียร์ 6 สปีด ผ่านมาตรฐานไอเสียใหม่ Euro5 โดยมีการดีไซน์ท่อไอดีขึ้นมาใหม่ แบบ 2 ออก 1 เสียงดุดัน ปรับการจ่ายน้ำมันแบบใหม่ และปรับกล่อง ECU ใหม่ โดยการตอบสนองของเครื่องยนต์จะสมู้ทมากขึ้น 

เครื่องยนต์ตัวนี้ที่ปรับปรุงใหม่ ให้กำลังแรงม้า 74.8 แรงม้าที่ 8,750 รอบ และแรงบิดที่ 67 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ ว่าให้พละกำลังได้ดีเลยทีเดียวสำหรับบิ๊กไบค์ 2 สูบในคลาสนี้ ไม่ต้องห่วงเรื่องความแรงเพราะสไตล์รถ MT (Master of Torque) ให้กำลังที่หนักแน่น บิดมันส์แน่นอน 

 

ดิสก์เบรกใหญ่ขึ้น มาพร้อม ABS 

รีวิว MT07 2021

โมเดลนี้มีการปรับจานดิสก์หน้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้น จากเดิม 282 ม.ม.เป็น 298 ม.ม.  เพื่อให้ประสิทธิภาพเบรกที่ดีขึ้น ซึ่งให้แรงเบรกที่ดีขึ้น แต่ไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้นจนรบกวนการขับขี่ 

 

ในส่วนของโช้คอัพด้านหน้ายังคงเป็นแบบ เทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังสามารถปรับการตั้งค่าความแข็งอ่อนของสปริงได้ ด้วยสตรัทปรับเกลียวทำงานควบคู่กับตัวกระเดื่องโช้คช่วยซับแรงกระแทกได้ดีขึ้นกว่าเดิม 

มาที่เรื่องของล้อกันบ้างครับ ไม่ใช่เพียงแค่สีสวยอย่างเดียว ยางที่ให้มาด้านหน้ามีขนาด 120/70 และด้านหลังมีขนาด  180/55 ตัวยางแบบไม่มียางในดูใหญ่เต็มดี ทำให้ขับขี่ได้มั่นใจมากขึ้น 

 

ขี่ได้สนุกขึ้น

รีวิว MT07 2021

สำหรับโมเดลนี้จะมีท่านั่งการขับขี่ที่กระชับมากขึ้นที่เกิดจากรูปทรงของตัวถังน้ำมันที่มีการปรับให้เข้ากับช่วงหน้าขาของผู้ขับขี่ สำหรับคนสูง 165-170 เซนติเมตร ขาถึงพื้นสบายๆ หายห่วง  ตัวแฮนด์บาร์ที่มีความกว้างเพิ่มขึ้น ทำให้การบังคับรถเลี้ยวทำได้ง่าย ขี่ในเมืองสนุก มุดง่ายแม้ช่วงรถติดๆ ในส่วนนี้ถ้าใครไม่เชื่อต้องลองเอง เดียวหาว่าโม้..

รีวิว MT07 2021

ต่อมาในส่วนของช่วงล่างกันบ้าง คันนี้มาแบบเดิมๆ ไม่ได้ปรับอะไร ขับขี่ในช่วงของเส้นทางเมืองทองฯ วิ่งเข้าเมือง แถบราชดำเนินและสนามหลวง ถือว่าได้ฟีลลิ่งที่กระชับดีเหมือนกันนะครับ สัมผัสได้ว่าช่วงบาลานซ์น้ำหนักตัวรถค่อนข้างดี ช่วงความเร็ว 100-120 กิโลเมตร ก็ยังรู้สึกนิ่ง ไม่มีอาการสะบัดแต่อย่างใด 

รีวิว MT07 2021

ส่วนถ้าจะให้พูดถึงความเร็วสูงๆ ก็อาจจะโดนลมปะทะกันบ้างด้วยสไตล์ตัวรถที่เป็นแบบเน็กเก็ดไบค์ ไม่ได้หมอบจนติดถังหรือมีบังลมช่วย จะเหมาะกับการเน้นขับขี่สบายๆ ถ้าเจอลมแรงๆต้องมีปะทะลมกันบ้างอาจจะต้องจับแฮนด์แน่นขึ้นหรือหมอบให้มิดติดถังกันไปเลย  

รีวิว  MT07 2021

มาพูดถึงเครื่องยนต์ CP2 มาพูดถึงเครื่องยนต์กันบ้าง ยังคงดิบโหดเหมือนเดิม บิดเด้ง เร่งลอย ขี่สนุกตามสไตล์ 2 สูบยามาฮ่า ให้พละกำลังตั้งแต่ช่วงรอบความเร็วต่ำเกียร์ 1-2 บิดแบบเต็มพิกัดต้องมียกล้อกันหน่อยเพราะคันนี้ค่อนข้างแรง ทอร์คเยอะ ช่วงความเร็วกลางๆ ถึงปลาย ต่อเกียร์ทำได้ดี ขี่สนุก บิดเร่งเป็นมา 

รีวิว  MT07 2021

ความเร็วท็อปสปีดทำได้ทะลุ 2 ร้อยสบายๆ บวกกับได้เสียงเครื่องเสียงท่อเร้าใจจริงๆ แต่สำหรับมือใหม่อยากจะขอให้ลองขับจับฟีลคันเร่งกันก่อน บางทีเผลอบิดกันไม่รู้ตัวอาจจะมีหน้าลอยกันบ้าง เครื่องตัวนี้แรงจริงๆ 

 

สรุป

รีวิว  MT07 2021

สุดท้ายนี้หลังจากได้ รีวิว  MT07 2021 ผมมองว่ามันเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนกำลังมองหารถบิ๊กไบค์สไตล์เน็กเก็ดไบค์ รูปร่างหน้าตาล้ำสมัย เครื่องยนต์ขนาดกลาง ขี่สนุก บิดติดมือ คอนโทรลง่าย น้ำหนักเบา ไว้ใช้ในชีวิตประจำวันทุกๆ วัน คันนี้ถือว่าตอบโจทย์เลย 

รีวิว  MT07 2021

ส่วนราคาก็เปิดแบบสวยๆ ที่ 289,000 บาท แต่ขออย่างเดียวตอนซื้อที่ศูนย์ ถามคอร์สเรียนเสริมขับขี่บิ๊กไบค์ด้วยนะ และคุณจะสนุกกับคันนี้มากขึ้นกว่าเดิม ส่วนถ้าใครอ่านจนจบแล้วยังข้องใจอยู่สามารถไปลองได้ที่ Yamaha Riders’ club ทุกสาขาทั่วประเทศไทย รับรองได้เลยติดใจแน่ๆ 

อ่านข่าว Yamaha อื่นๆ คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม