C 400 X & C 400 GT ปรับใหม่รับ 2021 แรงไม่ตก แถมปลอดภัยมากขึ้น

C 400 X & C 400 GT ปรับใหม่รับ 2021 แรงไม่ตก แถมปลอดภัยมากขึ้น

C 400 X & C 400 GT C 400 X & C 400 GT

ปัจจุบันกระแสของรถแม็กซี่สกู๊ตเตอร์นั้นเรียกได้ว่าสุดๆ ทั้งในบ้านเราและในยุโรป ซึ่งก็เป็นเพราะจุดเด่นของรถประเภทนี้ที่มีทั้งเทคโนโลยี ความสะดวกสบาย อีกทั้งยังสามารถที่จะใช้เดินทางไกลๆ ได้อีกด้วย แถมยังมีท่านั่งที่สบาย ขับขี่ได้ไม่ยาก และสุดท้ายขี่ในเมืองใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

และเมื่อไม่นานมานี้ Yamaha เองก็เพิ่งจะจัดโมเดลพิเศษฉลอง 20 ปี ของเจ้าแม็กซี่สกู๊ตเตอร์สุดแรงของทางค่ายอย่าง TMAX 560 ไป แน่นอนว่าตลาดนี้ใครๆ ก็อยากมีส่วนร่วม ครานี้จึงเป็นทีของ BMW ที่จะต้องมากอบกู้สถานการณ์บ้าง

 

โดยทาง BMW Motorrad ได้ทำการปรับปรุง C 400 GT และ C 400 X ที่แรกเริ่มเปิดตัวในปี 2018 ซึ่งทั้ง 2 โมเดลนี้ก็จะมีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป 

โดยเจ้ารหัส X จะเป็นสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการใช้งานแถบชานเมือง ลุยได้เล็กๆ มีสไตล์ที่ได้ต้นแบบมาจากรถในตระกูล GS 

C 400 X & C 400 GT

ส่วนรหัส GT ก็จะเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีสไตล์เน้นไปทางด้านทัวริ่งมากกว่า มีเส้นสายเหมาะกับการขับขี่ทางไกล รวมไปถึงลูกเล่นพรีเมียมมากมาย  

โดยการอัพเดตรับปี 2021 นี้จะมีรายละเอียดเด่นๆ ไม่มากนัก โดยจะมีการปรับปรุงในเรื่องของระบบคันเร่งไฟฟ้าเพื่อให้ทำงานกับเครื่องสูบเดียวระบายความร้อนด้วยน้ำขนาด 350 ซีซี มีการปรับปรุงระบบควบคุมเครื่องยนต์ใหม่ ทำให้ยังสามารถรักษาแรงม้าไว้ได้ที่ 34 แรงม้า ขณะเดียวกันก็ออกแบบระบบไอเสียใหม่เพื่อให้สามารถผ่าน Euro5 ได้ 

C 400 X & C 400 GT

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในส่วนของระบบเกียร์ CVT ใหม่เล็กน้อย มีการใส่สปริงคลัตช์ใหม่เข้าไป ซึ่งทางค่ายระบุว่าจะช่วยให้ส่งกำลังได้สมู้ทมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในตอนที่ต้องใช้ความเร็วต่ำ เช่น ตอนซอกแซกในถนนที่รถติดมากๆ หรือขับขี่ในเมือง

สุดท้ายเลยคือระบบควบคุมเสถียรภาพรถโดยอัตโนมัติหรือ ASC ก็จะทำงานได้รวดเร็วขึ้น เข้ามาเพิ่มความปลอดภัยได้มากขึ้นเวลาที่ต้องเจอกับสภาพเส้นทางที่มีการยึดเกาะน้อยๆ 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม