Yamaha YZF-R7 กำลังจะกลับมาอีกครั้ง

Yamaha YZF-R7 กำลังจะกลับมาอีกครั้งในฐานะโมเดลปี 2022

โดยมีหลักฐานอ้างอิงจากการยื่นจดทะเบียนกับทาง  California Air Resources Board (CARB) ในอเมริกา แต่อย่าเพิ่งตื่นเต้นมากจนเกินไปเกี่ยวกับชื่อระดับตำนานนี้ เพราะว่ามันอาจจะไม่ใช่อย่างที่คุณคิดก็ได้

โดยในเอกสารดังกล่าวมีการระบุไว้ว่าจะเป็นมอเตอร์ไซค์ขนาด 689 ซีซี และจะใช้เครื่องยนต์สองสูบเรียง ซึ่งมันก็เครื่องของเจ้า MT-07 นั่นเอง 

ซึ่งเท่ากับว่าข่าวนี้เป็นการคอนเฟิร์มข่าวลือก่อนหน้านี้ว่ายามาฮ่ากำลังพยายามทำ MT-07 ในสภาพฟูลแฟริ่ง หรือเวอร์ชั่นสปอร์ตไบค์นั่นเอง เพื่อเป็นการใช้เครื่องยนต์บล็อกนี้ให้ครบทุกเซ็กเมนต์ และแข่งขันกับค่ายอื่นๆ นั่นเอง

 

สำหรับคนที่อายุเยอะหน่อยและคาดหวังว่ายามาฮ่าจะปลุกผีสปอร์ตไบค์สี่สูบ 750 ซีซีแล้วล่ะก็ ผมเสียใจด้วยครับ ซึ่งหากคนที่รู้จักก็จะรู้ว่ามันเป็นรถที่เคยใช้แข่งขันในรายการ World SuperBike มันทั้งแรงและเร็ว หายาก และแพงมากๆ ซึ่งต่างกับ MT-07 มากเลยล่ะครับ 

ทั้งนี้คาดกันว่าจะมีการปรับจูนเครื่องยนต์ใหม่ให้เหมาะกับการเป็นสปอร์ตไบค์ โดยที่จะยังใช้แชสซีเดียวกันกับ MT-07 แต่น่าจะมีการปรับเปปลี่ยนให้มันแข็งแรงขึ้นเพื่อรองรับการขับขี่แบบสปอร์ตมากขึ้นให้สมกับนักบิดฮาร์ดคอร์ และปรับเปลี่ยนช่วงล่าง เบรก และล้ออีกเล็กน้อย ตลอดไปจนถึงใส่เทคโนโลยีสมัยใหม่มาพอสมควร แต่ไม่มากจนเกินไป เพื่อไม่ทำให้โมเดลนี้มีราคาแพงจนเกินไป 

 

อย่างไรก็ดีทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้นครับ แฟนๆ R6 ที่คาดจะได้สปอร์ตไบค์สี่สูบที่แรงขึ้นอย่าโกรธกันเลยนะครับ ว่าแต่เพื่อนๆ คิดว่าไงกันบ้าง อยากได้กันมั้ยครับ

อ่านบทความ Yamaha อื่นๆ คลิกที่นี่ 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม