Speed Triple 1200 RS ใหม่ทุกมิติ แรงขึ้น 30 ม้า เบาลง 10 โล เทคจัดเต็ม

Speed Triple 1200 RS ใหม่ทุกมิติ แรงขึ้น 30 ม้า เบาลง 10 โล เทคจัดเต็ม

Speed Triple 1200 RS

เปิดตัวแล้วกับเจ้า Triumph Speed Triple 1200 RS หลังจากยั่วน้ำลายมาทั้งในแบบของคลิปทีเซอร์และภาพตัวอย่างที่เผยให้เห็นสัดส่วน หน้าอก หน้าใจ และบั้นท้าย เอ้ย ถังน้ำมัน ไฟหน้าและไฟท้าย วันนี้ก็ได้ฤกษ์ประกาศกันอย่างเป็นทางการแล้วครับ มีอะไรน่าสนใจในโมเดลใหม่นี้กันบ้าง ไปดูกันครับ

Speed Triple 1200 RS

เรียกว่าหลังเป็นโมเดลเกือบจะเป็นลูกเมียน้อยอยู่แล้วกับโมเดลระดับซูเปอร์เน็กเก็ดที่ไม่ได้รับการอัปเกรดปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเป็นเวลานาน จนนึกว่าจะไม่สนใจกันแล้วซะอีก มาคราวนี้จัดใหญ่ใหม่ทุกมิติ ทั้งดีไซน์ ขุมพลัง แชสซี ช่วงล่าง ตลอดไปจนถึงเทคโนโลยี ซึ่งทางค่ายหวังว่าจะส่งมอบสุดยอดเน็กเก็ดสปอร์ตที่มีสุดยอดสมรรถนะให้กับไบเกอร์ 

Speed Triple 1200 RS

เริ่มกันที่หน้าตานั้นมีการออกแบบเส้นสายลายมัดกล้ามให้ดูคลีนๆ และเฉียบคมยิ่งขึ้น แต่ยังคงไม่ทิ้ง DNA ของสตรีททริปเปิลแต่อย่างใด จุดเด่นของดีไซน์ใหม่นี้จะอยู่ที่ไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ที่สวยงามหรูหราจัดๆ 

Speed Triple 1200 RSSpeed Triple 1200 RS

เครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบเรียงเสียงกระเส่าเช่นเคย แต่มีขนาดความจุที่เพิ่มมากขึ้นเป็น 1,160 ซีซี ให้แรงม้าเพิ่มมากขึ้น 30 ตัวกลายเป็น 180 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น 8 นิวตันเมตรเป็น 125 นิวตันเมตร นอกจากซีซีจะเพิ่มขึ้น รอบเองก็สูงขึ้นอีก 650 รอบ จากการมีแรงเฉื่อยในระบบน้อยลง 12% เรียกได้ว่าเป็นแรงที่สุดของตระกูล Speed Triple เลย 

Speed Triple 1200 RS Speed Triple 1200 RS

นอกจากเรื่องของความแรง ไทรอัมพ์ยังใส่ใจในเรื่องของการควบคุมที่ดี ซึ่งจะต้องมีความคล่องตัวและแม่นยำสั่งได้ดั่งใจอีกด้วย ทางค่ายจึงทำการรีดน้ำหนักของรถลง 10 กก. ทำให้น้ำหนักรถรวมของเหลวเหลือเพียง 198 กิโลกรัมเท่านั้น แชสซีมีการออกแบบใหม่ปรับศูนย์ถ่วงใหม่ ตัวรถมีมิติที่เพรียวบางมากกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกันมีแฮนด์บาร์ที่กว้างขึ้น ช่วยให้ขี่ได้ง่ายและคล่องตัวมากกว่าเดิม

Speed Triple 1200 RS

ช่วงล่างทั้งโช้คและเบรกก็จัดเต็มมาแบบซิ่งในสนามได้เลย โช้คแน่นอนว่าเป็นของ Ohlins และเบรกก็เป็นตัวท็อปอย่าง Brembo Stylema ก็การันตีเรื่องสมรรถนะช่วงล่างว่าต้องดีเยี่ยมแน่นอน 

และอย่างที่บอกไปข้างต้นเลยว่าไฮเทคจัดเต็ม ซึ่งยังถือว่าสุดในตระกูลอีกด้วย จัดมาให้ทั้ง เซ็นเซอร์วัดและประมวลผลแรงเฉื่อย ระบบเบรกแบบ Cornering ABS ครูซคอนโทรล แทร็คชันคอนโทรล ระบบกันล้อหน้าลอยตัว คันเร่งไฟฟ้า โหมดการขับขี่ 5 โหมด ควิกชิฟเตอร์แบบ 2 ทาง ระบบสมาร์ทคีย์แบบใหม่ หน้าจอเรือนไมล์สี TFT 5 นิ้วแสดงผลได้หลากหลาย และสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานฟังก์ชั่นอัจฉริยะต่างๆ เสริมได้อีก 

Speed Triple 1200 RS

เรียกได้ว่า แรง เบา ไฮเทค และสะดวกสบายครบถ้วนกระบวนความ งานนี้ต้องมารอลุ้นกันว่าราคาในไทยจะเร้าใจเหมือนตัวรถหรือไม่กันครับ คาดว่าไม่เกินปีนี้แน่นอนครับ 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม