Suzuki Yoshimura SERT Motul ปรับทัพพร้อมลุยศึก EWC 2021

Suzuki Yoshimura SERT Motul ปรับทัพพร้อมลุยศึก EWC 2021

Suzuki Yoshimura SERT Motul

Suzuki Yoshimura SERT Motul

ล่าสุด Suzuki แชมป์โลกในศึกคนอึดรถทรหด World Endurance Championship 2020 (EWC) ก็ประกาศพร้อมป้องกันตำแหน่ง และปรับทัพดึงนักแข่งใหม่เข้ามาร่วมศึกฤดูกาล 2021 นี้ 

นักแข่งใหม่ที่จะเข้ามาร่วมทีม Yoshimura SERT Motul ได้แก่ Sylvain Guintoli นักแข่งชาวฝรั่งเศส และ Kazuki Watanabe นักแข่งชาวญี่ปุ่น โดยจะมาเข้าร่วมกับนักแข่งเดิมอย่าง Gregg Black และ Xavier Simeon ซึ่งเคยพิสูจน์ฝีมือมาแล้วกับการคว้าแชมป์โลก EWC เมื่อฤดูกาล 2020 และนับเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 16 ของทีมจากฝรั่งเศสทีมนี้แล้วครับ  

Suzuki Yoshimura SERT Motul
Sylvain Guintoli

โดย Sylvain Guintoli กล่าวว่า “ความท้าทายครั้งใหม่นี้เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ ผมเคยแข่งกับทีมเอสอีอาร์ทีมาแล้ว ในศึก 8 Hours ที่ Doha 2010 และเคยแข่งให้กับทีมโยชิมูระมาแล้วครั้งในศึก 8 Hours ที่ Suzuka ดังนั้นผมก็เลยรู้สึกดีมากๆ ที่จะได้พบกับความท้าทายครั้งใหม่กับการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลครั้งแรก”

Kazuki Watanabe

ส่วนทางด้าน Kazuki Watanabe กล่าวว่า “ผมภูมิใจและตื่นเต้นมากๆ ที่ได้เป็นส่วนนึงของทีม ผมทุ่มเท่พัฒนารถเพื่อการแข่งขัน EWC เมื่อฤดูกาลที่แล้ว มันเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผมที่ได้เคยทำหน้าที่ในฐานเทสต์ไรเดอร์ และนั่นทำให้ผมสามารถทำความเข้าใจกับ GSX-R1000R ได้เป็นอย่างดี”

Suzuki Yoshimura SERT Motul

ทั้งนี้ศึก EWC 2021 จะเริ่มแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลที่ Le Mans ประเทศฝรั่งเศสในวันที่ 17 – 18 เมษายน 2021 นี้ครับ

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม