Royal Enfield Meteor 350 เคาะราคาในไทยแล้ว

Royal Enfield Meteor 350 เคาะราคาในไทยแล้ว

Royal Enfield Meteor 350

สำหรับการเปิดตัวครั้งนี้ถือว่าเป็นปรากฎการณ์ใหม่ครั้งสำคัญของทาง รอยัล เอ็นฟิลด์ ประเทศไทย เลยก็ว่าได้ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีการเปิดตัวโมเดลที่มีขนาดพิกัดต่ำกว่า 500 ซีซี เรียกว่าเป็นครั้งแรกเลยกับรถพิกัด 350 ซีซีในไทยกับทางแบรนด์เก่าแก่แบรนด์นี้

Royal Enfield Meteor 350

 

สำหรับ Royal Enfield Meteor 350 นี้จะมาในสไตล์ของครูเซอร์ไบค์สุดคลาสสิกในช่วงปี 1950 ที่โดดเด่นด้วยสไตล์แบบคลาสสิกอย่างแท้จริง ให้ความสวยงามไร้กาลเวลา โดยจะมีดีไซน์ตามแบบมอเตอร์ไซค์คลาสสิก ไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยวทรงกลม เรือนไมล์ทรงกลม และกระจกทรงกลมเป็นหลัก ถังน้ำมันทรงหยดน้ำเพนท์ลายด้วยมือสุดขลังตามแบบฉบับของทางค่าย ซึ่งก็ดูสวยงามลงตัวดีทีเดียว

เครื่องยนต์ของเจ้า Meteor นั้นจะเป็นเครื่องยนต์แบบสูบเดียวระบายความร้อนด้วยอากาศขนาด 349 ซีซีวางบนเฟรมเปลคู่ เคลมกำลังแรงม้ามาที่ 20.2 แรงม้าที่ 6,100 รอบ และ 27 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด ซึ่งก็ถือว่ากำลังแรงพอเหมาะ ไม่ได้มากมายอะไร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 5 สปีด โดยเกียร์ 5 จะสามารถทำหน้าที่ Overdrive ช่วยให้เร่งแซงได้โดยไม่ต้องถอนเกียร์ลงมาเรียกกำลังเครื่องยนต์

สำหรับช่วงล่างด้านหน้าก็จะเป็นโช้คหน้าแบบเทเลสโคปิกขนาด 41 ม.ม. ด้านหลังก็จะเป็นโช้คคู่ปรับพรีโหลดได้ 6 ระดับ ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวทั้งด้านหน้าและด้านหลังพร้อม ABS ส่วนล้อจะเป็นล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านคู่ที่มีดีไซน์เฉพาะตัว ด้านหน้าใช้ล้อขนาด 19 นิ้วกับยาง 100/90-19” และด้านหลังใช้ล้อขนาด 17 นิ้วกับยางขนาด 140/70-17” ตามลักษณะของมิติตัวรถในสไตล์ครูเซอร์

เทคโนโลยีก็เป็นสิ่งที่จัดมาให้แบบขัดกับหน้าตา เรียกว่าใส่เทคโนโลยีทันสมัยมาให้ค่อนข้างเหมาะสมกับพิกัดรถ โดยระบบไฟหน้าก็จะเป็นหลอดฮาโลเจน แต่ก็แอบมีไฟหรี่แบบ LED ส่วนไฟท้ายเป็น LED แล้ว ตัวรถยังมีระบบเบรก ABS เสริมความปลอดภัยอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีหน้าจอเรือนไมล์แบบผสมทั้งดิจิตอลและอนาล็อก โดยบอกความเร็วแบบอนาล็อก และข้อมูลอื่นๆ แบบดิจิตอล ทั้งระยะทาง ทริป นาฬิกา ตำแหน่งเกียร์ และอื่นๆ  หน้าจอ Royal Enfield Tripper ที่เป็นหน้าจอนำทางแบบ Turn-by-Turn หรือโค้งต่อโค้ง ใช้งานร่วมกับ Google Maps โดยเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูทูธ ตัวรถยังมีช่องจ่ายไฟแบบ USB ใต้แฮนด์บาร์ช่วยให้สามารถชาร์จไฟให้กับมือถือของคุณได้อีกด้วย

 

รอยัล เอ็นฟิลด์ เมทธีออร์ 350 จะมีจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ Fireball, Stellar และ Supernova

Royal Enfield Meteor 350 Fireball
รุ่น Fireball
  • รุ่น Fireball จะมีให้เลือกทั้งสีแดงและสีเหลือง ล้อสีดำ ขอบล้อสีเดียวกับตัวรถตัดกับสีดำเข้มของเครื่องยนต์และส่วนอื่นๆ ของตัวรถ จำหน่ายในราคา 150,000 บาท
Royal Enfield Meteor 350 Stellar
รุ่น Stellar

 

  • รุ่น Stellar มีให้เลือกทั้งสีแดง สีน้ำเงิน และสีดำด้าน มีแฮนด์มือจับแบบโครเมี่ยม มีที่พักหลังเพิ่มความสบายให้กับคนซ้อน จำหน่ายในราคา 155,000 บาท
Royal Enfield Meteor 350 Supernova
รุ่น Supernova
  • รุ่น Supernovaจะเป็นรุ่นท็อปของโมเดลนี้ มีให้เลือก 2 สีได้แก่ สีน้ำตาลและสีฟ้าทูโทน มีชิลด์หน้าทรงสูงเข้ากับรูปลักษณ์พรีเมียมของรถได้เป็นอย่างดี มีดีเทลเพิ่มเติมที่ล้อ และมาพร้อมกับเบาะนั่งแบบพิเศษ จำหน่ายในราคา 159,500 บาท

 

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม