All New Forza350 กับทริปสั้นๆ ใช้งานจริงนั้นเป็นอย่างไรไปดูกัน

All New Forza350 กับทริปสั้นๆ ใช้งานจริงนั้นเป็นอย่างไรไปดู

All New Forza350

หลังได้รับกระแสตอบรับด้วยยอดจองสูงสุด และส่งมอบให้ลูกค้าไปได้ระยะนึงแล้ว เพื่อแลกเปลี่ยนทรรศนะหลังจากการใช้งาน All New Forza 350 ทาง AP Honda จึงได้จัดกิจกรรม Mini Press Trip All New FORZA350 ขึ้นโดยได้เชิญสื่อมวลชนที่ได้ใช้งานรถจริงๆ ในชีวิตประจำวันมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งาน ความสะดวกสบาย และประสิทธิภาพเครื่องยนต์ใหม่กันครับ และแน่นอนทาง SuperBike เองก็เป็นผู้ใช้จริงและได้ไปทริปนี้ด้วยครับ

โดยเริ่มต้นขับขี่ร่วมกันบนเส้นทางจาก Central Village ลาดกระบัง ไปยังเส้นทางรอบสนามบินสุวรรณภูมิ และบริเวณถนนพระราม 9 จากนั้นร่วมรับประทานอาหารที่ร้านอาหาร Siam Brasserie และแลกเปลี่ยนนานาทัศนะต่างๆ ระหว่างมื้ออาหารกันอย่างออกรส ทั้งในเรื่องการตอบสนองของระบบ eSP+ อันเร้าใจ พร้อมกับระบบช่วงล่าง รวมถึงแอโรไดนามิคที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น สมรรถนะการใช้งานบนถนนจริง และเรื่องราวของเทคโนโลยีใหม่ ไปจนถึงการตกแต่งเพิ่มสมรรถนะกันเลยทีเดียว

ซึ่งสิ่งที่ต่างออกไปและสัมผัสได้ของเจ้า Forza 350 ก็มีดังนี้

  1. เครื่องยนต์ใหม่ eSP+ 4 วาล์ว แรงสุดในคลาส กับขุมพลังบล็อกใหม่ โดยความแรงมาจากการขยายกระบอกสูบเป็น 77 ม.ม. ระยะช่วงชักขยับเป็น 70.7 ม.ม. กระเดื่องวาล์วแบบโรลเลอร์ยูนิแคม แรงขึ้น ลื่นขึ้น บวกกับหม้อกรองอากาศขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 5.5 ลิตร ระบบระบายไอเสีย คอท่อแบบสแตนเลสที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ลดแรงเสียดทานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  1. ย้ายหม้อน้ำตำแหน่งใหม่ ไร้กังวลเรื่องความร้อน เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

  1. ระบบส่งกำลังอัพเกรดใหม่ พร้อมเพิ่มคลัตช์เป็น 5 ก้อน การจับตัวของหน้าคลัตช์ดีขึ้น แม่นยำและฉับไวยิ่งขึ้น

All New Forza350

  1. ชุดแฟริ่งด้านหน้าใหม่หล่อขึ้น

 

  1. วินชิลด์หน้าปรับด้วยระบบไฟฟ้า ปรับได้สูงขึ้นอีก 40 มม. ลดแรงลมปะทะได้สูงสุดถึงระดับ 150 มม. เดินทางไกลได้สะดวกสบาย ลดอาการเมื่อยล้าขณะขับขี่

All New Forza350

  1. หน้าปัดเรือนไมล์ดีไซน์หรู พร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่ครบครันแบบรถระดับพรีเมียม

All New Forza350

 

  1. มิติตัวถังที่เปลี่ยนไป ส่งผลต่อสมรรถนะการขับขี่ที่เปลี่ยนแปลง ขับขี่คล่องตัวยิ่งขึ้น ไปได้ไกลกว่าเดิม 10 กม.

– สำหรับมิติตัวถังความยาวที่เพิ่มขึ้น 5 มม. เป็น 2,147 มม. ความกว้างเท่าเดิมที่ 754 มม. ส่วนความสูงปรับเตี้ยลง 109 มม. เป็น 1,362 มม. ความสูงเบาะนั่งเท่าเดิมที่ 780 มม.

-น้ำหนักตัวถังเพิ่มขึ้น 2 กก. เป็น 185 กก. และความจุถังน้ำมันเพิ่มขึ้นเป็น 11.7 ลิตร (จากเดิม 11.5 ลิตร) ซึ่งก็เป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์และส่วนที่รองรับกันที่มีขนาดใหญ่ขึ้น

เรียกว่าสมกับความเป็น Premium Brand และตอกย้ำความเป็นยอดสกู๊ตเตอร์อย่างแท้จริงดังคำนิยาม

สัมผัสเทคโนโลยีสุดล้ำฟอร์ซ่า350 “เ

พราะที่สุด มีเพียงหนึ่งเดียว” ได้แล้วที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ด้วยราคาแนะนำ 173,500 บาท โดยมีให้เลือกทั้งหมดสี่สี ได้แก่ สีดำ สีขาว-น้ำเงิน สีแดง-ดำ และสีน้ำเงิน-ดำ

อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Honda คลิก

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

 

- Advertisement -

บทความยอดนิยม