Honda CT125 เคาะราคาแล้ว เริ่มต้น 84,900 บาท

Honda CT125 เคาะราคาแล้ว เริ่มต้น 84,900 บาท

Honda CT125 เคาะราคาแล้ว

ล่าสุด AP Honda ได้ทำการเปิดตัว Honda CT125 เทรลไบค์ที่มีพื้นฐานมาจาก Super Cub รถยอดนิยมตลอดกาลของทางค่ายปีกนก เรียกได้ว่าฮอนด้าเดินเกมเร็วมากๆ เพราะถ้านับจากครั้งแรกที่ได้เห็นก็คือเปิดตัวในโตเกียวมอเตอร์โชว์เมื่อปี 2019 และเป็นโมเดลโปรดักชันที่เพิ่งจะเปิดตัวในญี่ปุ่นไม่นานมานี้ แต่ AP Honda ก็นำเข้ามาขายในบ้านเราก่อนญี่ปุ่น เป็นประเทศแรกในดลกที่จัดจำหน่าย CT125 แล้ว เรียกว่าเอาใจแฟนคลับกันน่าดูครับ

Honda CT125 เคาะราคาแล้ว

Honda CT125 ที่ Honda นำมาจำหน่ายในบ้านเรานั้นมากับคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนสุดๆ “Time to Trail ได้เวลา…ออกนอกเส้นทาง” พูดง่ายๆ ถือพร้อมจะลุยทางฝุ่นได้ทันที ซึ่งเจ้า CT125 นี้เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เรียกว่าเทรลไบค์ที่สืบทอดตระกูล CT ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากในอเมริกา ออสเตรเลีย รวมไปถึงในประเทศต้นกำเนิดอย่างญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งสาเหตุที่ได้รับความนิยมเป็นเพราะสมรรถนะที่ตอบโจทย์กับสภาพเส้นทางบ้านเมืองของประเทศอเมริกาและออสเตรเลีย การใช้งานแบบลุยๆ ใช้ล่าสัตว์ ใช้ตกปลา จนได้ฉายาว่า Hunter Cub

Honda CT125 เคาะราคาแล้ว

เจ้า Honda CT125 จะมีจำหน่ายทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นสแตนดาร์ด รุ่น City Trail (ซิตี้เทรล) และ รุ่น Country Trekking (คันทรีเทร็กกิ้ง) ซึ่งสองรุ่นหลังจะเป็นรุ่นพิเศษจำนวนจำกัด

Honda CT125 เคาะราคาแล้ว

สำหรับรุ่นพื้นฐานหรือรุ่นสแตนดาร์ดจะมาพร้อมเครื่องยนต์สูบเดียว 125 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ มาพร้อมระบบเกียร์แบบเกียร์วน ไม่มีคลัตช์ ซึ่งหัวใจของโมเดลนี้เลยคือการออกแบบมาเพื่อให้ลุยได้มาก ลุยน้ำได้สูง ด้วยท่ออากาศยกสูง กรองอากาศอยู่ในระดับสูง

ตัวรถจะมีการ์ดป้องกันเครื่องมาให้ด้วยเลย ช่วงล่างพร้อมลุย ล้อที่ให้มาเป็นล้อซี่ลวด มีระยะยุบโช้คมากกว่ารถขี่ถนนปกติ โช้คหลังมีซีลหุ้มกันฝุ่นเพื่อให้ตอบโจทย์การลุย มีฟังก์ชั่นในแบบสมัยใหม่เสริมเพิ่มเติม อย่าง ระบบดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง มีระบบเบรกแบบ ABS ที่ล้อหน้าด้วย ช่วยเสริมความปลอดภัย พร้อมระบบไฟ LED ทั้งระบบ

Honda CT125 เคาะราคา

เบาะนั่งเป็นเบาะนั่งแบบตอนเดียวด้วยเหตุผลของการออกแบบว่า ขี่คนละคัน…มันส์กว่า (และแนวคิดพิเศษที่ดูจะเหมาะกับบ้านเราคือ หนีเมียออกจากบ้าน) นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สำหรับการขนสัมภาระเพื่อไปทำกิจกรรมกลางแจ้งนั้นเอง  เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลาย

Honda CT125 เคาะราคา

ในส่วนของสไตล์แม้จะมีดีไซน์ลุยๆ แต่ก็มีกลิ่นอายของความคลาสสิค พร้อมโลโก้พิเศษ Classic Wing ซึ่งเป็นโลโก้ปีกนกของ Honda แบบคลาสสิคนั่นเอง

Honda CT125 เคาะราคา

โมเดลสแตนดาร์ดจะจำหน่ายที่ Honda Wing Center ทั่วประเทศ โดย Honda CT125 เคาะราคาแล้ว แนะนำที่ 84,900 บาท นอกจากนี้ยังมีแคมเปญพิเศษ จะมีโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นที่ 0.59% ผ่อนเริ่มต้นเดือนไม่ถึง 3,000 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนหรือพรุ่งนี้เป็นต้นไป

 

Honda CT125 City Trail
Honda CT125 City Trail

 

สำหรับรุ่น City Trail (ซิตี้เทรล) ก็จะมีฟังก์ชั่นพื้นฐานเช่นเดียวกับรุ่นสแตนดาร์ด แต่เพิ่มอ็อปชั่นพิเศษ ตัวรถจะมาในเฉดสีแดงตัดด้วยชิ้นส่วนสีดำ มีการ์ดแฮนด์ การ์ดไฟหน้า การ์ดกลางรถ กระเป๋า Streamtrail สีแมตช์กับตัวรถ ซึ่งเหมาะกับการขับขี่ในเมืองและก็ตอบโจทย์ชีวิตกลางแจ้งมากขึ้น ตรงกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบผจญภัย ชอบอะไรที่แปลกใหม่ ก้ามข้ามขีดจำกัดตัวเอง อยากจะไปนอกเส้นทาง ไปในที่ๆ คุณไม่เคยไป ไปสัมผัสธรรมชาติ ไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ตั้งแคมป์ ตกปลา เป็นต้น มีจำหน่ายเพียงแค่ 100 คันเท่านั้น พร้อมมีเลขเฟรมนัมเบอร์ 1 – 100 ไม่ซ้ำกัน เฉพาะโมเดลที่ขายในไทยเท่านั้น สำหรับรุ่นนี้จะจำหน่ายในราคา 95,900 บาท นอกจากนี้ยังมีแคมเปญพิเศษ จะมีโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นที่ 0.59%

 

 

CT125 Country Trekking
CT125 Country Trekking

Honda CT125 Country Trekking

 

สำหรับรุ่น Country Trekking (คันทรีเทร็กกิ้ง) ก็จะมีฟังก์ชั่นพื้นฐานเช่นเดียวกับรุ่นส แตนดาร์ด แต่เพิ่มอ็อปชั่นพิเศษ ตัวรถจะมาในเฉดสีน้ำตาลตัดด้วยชิ้นส่วนสีดำ มีการ์ดแฮนด์ Barkbuster การ์ดไฟหน้า การ์ดกลางรถ เช่นกัน แต่แตกต่างไปด้วยฟังก์ชั่นเพิ่มเติมที่เหมาะกับการไปตั้งแคมป์ การเดินป่าหรือเทร็กกิ่ง ด้วยการมีที่วางสัมภาระด้านหน้า มีที่ใส่คันเบ็ดหรือใส่อุปกรณ์อื่นๆ มีกระเป๋าสตรีมเทรลขนาดใหญ่ 55 ลิตร มีกล่องใส่เครื่องมือด้านข้าง แถมเก้าอี้พับกลางแจ้งตีโลโก้ Kitaco ด้วย ส่วนโมเดลนี้นั้นมีจำหน่ายเพียงแค่ 50 คันเท่านั้น พร้อมมีเลขเฟรมนัมเบอร์ 1 – 50 ไม่ซ้ำกัน เฉพาะโมเดลที่ขายในไทยเท่านั้น สำหรับรุ่นนี้จะจำหน่ายในราคา 108,900 บาท นอกจากนี้ยังมีแคมเปญพิเศษ จะมีโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นที่ 0.59%

โดย 2 โมเดลนี้จะจำหน่ายเฉพาะที่ Cub House ทั้งหมด 13 สาขาทั่วประเทศของ Honda

อ่านสเปกโดยละเอียดคลิก

อ่านบทความอื่นๆ เกี่ยวกับ Honda คลิก

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม