Satu Hati คำนี้ที่อยู่บนรถแข่ง Honda หมายความว่าอะไร?

Satu Hati คำนี้ที่อยู่บนรถแข่ง Honda หมายความว่าอะไร?

คำว่า Satu Hati ที่ติดอยู่ด้านข้างรถแข่งของทีม Repsol Honda Team ซึ่งมีตั้งแต่ปี 2010 นั้นมีความหมายว่าอะไร มีใครรู้เคยคิดสงสัยบ้างมั้ยครับ?

Satu Hati

เราน่าจะเคยได้เห็นคำนี้ครั้งแรกบนแฟริ่งของรถแข่งตั้งแต่รุ่น Honda RC210V ซึ่งมันเป็นภาษาอินโดนีเซียหมายความว่า “one heart” หรือหัวใจเดียว คล้ายกับเพลง One Love ของ Bob Marley มันเป็นการร้องเรียกถึงความสามัคคีและความเป็นหนึ่งเดียวกัน สื่อถึงความสำคัญของการทำงานร่วมกันเป็นทีม และมันเป็นวิถีสำหรับพวกเราที่จะแชร์แนวคิดนี้กับแฟนๆ ที่ทุ่มเทและหลงใหลในมอเตอร์สปอร์ตในอินโดนีเซีย

ในความจริงของเรื่องนี้ก็คือว่า Repsol Honda และอินโดนีเซียนั้นมีอะไรร่วมกันมากมาย MotoGP นั้นเรียกว่าเป็นกีฬาแห่งชาติอินโดนีเซียเลยก็ว่าได้ พอๆ กับคนสเปนที่ชอบฟุตบอล หนังสือพิมพ์และรายการโทรทัศน์เองก็ทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ไปกับการพูดถึงการแข่งขัน ทีมแข่ง และนักแข่ง นักแข่งนั้นเป็นซูเปอร์สตาร์อย่างแท้จริง และได้รับความใส่ใจจากสาธารณชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Repsol Honda Team คือทีมที่พวกเขารักมากที่สุดทีมนึงในการแข่งขันชิงแชมป์โลก

ความหลงใหลนี้ทำให้ทีมของเราจัดการพรีเซนต์ทีมของเราในจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซียมาตลอดตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2018 แต่ไม่ใช่แค่นั้น ยังมีอะไรอีกมากครับ ในปี 2016 หลังจากคว้าแชมป์ที่การแข่งขันที่ญี่ปุ่นเพียงไม่นาน Marc Márquez ก็มาร่วมกับนักแข่งอีก 15 คนจากทาง Astra Honda Racing School ลงขับในสนามหลายแล็ปที่สนาม Sentul ภาพเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าแชมป์โลกผู้นี้ถูกขนาบข้างไปด้วยนักแข่งวัยเยาว์หลายคน ยิ้มและตื่นเต้นที่ได้อยู่ข้างๆ ไอดอลของเขา พวกเขายกมือขึ้นเพื่อร่วมฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 5 ของนักแข่งหมายเลข 93 ผู้นี้!

Satu Hati คือคำที่สื่อถึงสายสัมพันธ์และพันธสัญญากับแฟนๆ เหนือไปกว่าความหมายของคำๆ นี้ มันยังเป็นเหมือนคติพจน์สำหรับแฟนๆ จากทั่วโลกที่สนับสนุนทีม Repsol Honda อีกด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก 

- Advertisement -

บทความยอดนิยม