ตอกย้ำความเท่ Tenere 700 คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยมอีกแล้ว

ตอกย้ำความเท่ Tenere 700 คว้ารางวัลออกแบบยอดเยี่ยมอีกแล้ว

ตอกย้ำความเท่

ล่าสุด ตอกย้ำความเท่ ความคูล ความเจ๋งของ Yamaha Tenere 700 กันอีกครั้ง หลัง Yamaha Motor ประกาศว่า Tenere 700 ได้รับรางวัล Red Dot Award สาขาโปรดักต์ดีไซน์ ประจำปี 2020 ที่เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ซึ่งนับเป็นปีที่ 9 ติดต่อกันแล้วนับตั้งแต่ปี 2012 ที่ผลิตภัณฑ์ของทาง Yamaha Motor นั้นได้รับรางวัล Red Dot Award

Tenere 700 คือแอดเวนเจอร์ไบค์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดภายใต้ชื่อ Tenere และถ่ายทอดตำนานความสำเร็จจากการแข่งขันรายการแรลลี่หฤโหดมากที่สุดในโลกอย่าง Dakar ในช่วงปี 1980 – 1990 ได้ออกมาอย่างชัดเจน โดยเจ้า T7 คันนี้เด่นที่เครื่องยนต์ครอสเพลน 2 สูบเรียง 689 ซีซีระบายความร้อนด้วยน้ำวางบนแชสซีน้ำหนักเบา

ด้วยท่านั่งที่ให้อิสระแก่ผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก ความทนทานและความง่ายในการดูแลรักษาซ่อมบำรุง ทั้งยังมีความสามารถในการปรับแต่งได้สูงภายใต้การใช้งานแบบต่างๆ เรียกได้ว่ามีความบาลานซ์ของการขับขี่ผจญภัยในแบบออฟโร้ดและการขับขี่เดินทางบนท้องถนนทางไกล ดีมากๆ ครับ

 

ด้วยแนวคิดการออกแบบ “Exciting Adventure Tenere” ซึ่งสื่อถึงการผจญภัยที่เร้าใจ ทำให้โมเดลนี้มีด้านหน้ารถสูงรับกับชิลด์หน้า 3 ชิ้น ไฟหน้าที่โดดเด่นไม่เหมือนใครและถังน้ำมัน ออกมาเป็นดีไซน์ที่ขับเน้นจิตวิญญาณของแอดเวนเจอร์ไบค์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

โดยก่อนหน้านี้เจ้า T7 คันนี้ก็เพิ่งจะได้รับรางวัล iF Design Award ไปได้ไม่นาน เรียกว่า ตอกย้ำความเท่ ได้เป็นอย่างดีจริงๆ

The Red Dot Design Awards จัดการบริหารโดย Zentrum Nordrhein Westfalen สถาบันด้านการออกแบบของเยอรมนี ซึ่งได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม