Ducati Multistrada V4 ถูกถ่ายภาพไว้ได้ขณะทดสอบ

Ducati Multistrada V4 ถูกถ่ายภาพไว้ได้ขณะทดสอบ

Ducati Multistrada V4Ducati ใกล้ที่จะใช้เครื่องยนต์ V4 ครบ 3 ไลน์แล้ว ตอนนี้เรารู้แล้วว่าทางดูคาติกำลังพัฒนา Multistrada V4 อยู่ ช่วงที่เจ้านี่ถูกพบครั้งแรกบนท้องถนนในอิตาลีตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนที่แล้ว ประกอบกับ Claudio Domenicali ซีอีโอ Ducati ระบุว่าเครื่องยนต์ V4 นี้จะนำไปใช้กับโมเดลใหม่นี้ด้วย ซึ่งตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเหลือแค่เพียงว่าจะเปิดตัวเมื่อไหร่ก็เท่านั้นแล้วล่ะครับ

Multistrada V4 ที่เป็นรถทดสอบนั้นถูกพบเห็นขณะอยู่บนท้องถนนอีกครั้ง และคราวนี้มาในคราบของรถพร้อมลวดลายพรางเต็มคัน ซึ่งจากภาพสปายช็อตหรือภาพที่ถ่ายได้มานี้เผยให้เห็นคำบอกใบ้เกี่ยวกับรถคันใหม่นี้ได้นิดหน่อย

Ducati Multistrada V4โดยตัวรถเผยให้เห็นเฟรมถักสีแดงสด ซึ่งขาดหายไปใน Multistrada 950 และ 1260 และเห็นได้ว่ามีสวิงอาร์มที่สั้นลงซึ่งก็น่าจะมีผลให้ระยะฐานล้อสั้นลงไปด้วย ที่ด้านหน้าจะสังเกตเห็นได้ว่าไฟหน้ามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยและแอร์ดักต์หรือช่องอากาศด้านบนจมูกของรถมีขนาดเล็กลงไม่ใหญ่เทอะทะเหมือนบนโมเดลเรือธงซึ่งน่าจะเป็นเพราะช่องเปิดด้านข้างตัวรถ

ตัวรถทดสอบยังติดตั้งโช้คหัวกลับและโช้คหลังเดี่ยวแบบวางนอน คาลิเปอร์เบรก Brembo กับ ABS บังโคลนท้ายที่น่าจะมีจุดยึดที่ดุมล้อกลายเป็นติดกับซับเฟรมท้ายแทน ซึ่งทั้งหมดนี่คือสิ่งที่เราสังเกตได้จากภาพที่ได้มาในตอนนี้ แต่เชื่อได้ว่าจะมีอะไรอีกมากมายที่ Ducati ยังไม่ได้เปิดเผย เหมือนกับตอนที่ค่ายแดงค่ายนี้ทำกับตอน Streetfighter เมื่อปีที่แล้ว

อ้างอิงจากคำแถลงการณ์ของ Domenicali ระบุว่า Multistrada V4 ที่โมเดลใหม่นี้จะถูกเพิ่มเข้าไปในไลน์อัพรถสปอร์ตทัวริ่งแทนที่จะมาแทนโมเดลปัจจุบัน นอกจากนี้เครื่องยนต์ V4 ขนาด 1,103 ซีซีนั้นเป็นขนาดที่เหมาะกับการเพิ่มเข้าไปในช่องว่างระหว่างเครื่องยนต์ขนาด 937 ซีซีและ 1,262 ซีซีเป็นอย่างยิ่ง

เครื่องยนต์ V4 ยังสามารถรีดแรงม้าออกมาได้มากกว่า 200 แรงม้า (208 แรงม้าใน Streetfighter และ 214 แรงม้าใน Panigale) และยังเป็นเครื่องยนต์ที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งตรงจุดนี้จะกลายมาเป็นข้อดีของ Multistrada V4 ที่เด่นกว่าอีก 2 โมเดลที่มีอยู่ในตอนนี้ เพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น ก็ขอยกตัวอย่างเปรียบเทียบให้เห็น เช่น Streetfighter และ Panigale นั้นมีน้ำหนักเบากว่า Multistrada 950 ที่มีขนาดเล็กกว่าอยู่ถึง 50 ปอนด์หรือประมาณ 22.68 กก.

Ducati Multistrada V4จากการคาดการณ์ก็มีความเป็นไปได้ที่อาจจะได้เห็นเจ้ารถอเนกประสงค์คันนี้เร็วสุดก็ในงาน EICMA ช่วงปลายปีนี้ แต่อาจจะช้าไปกว่านี้ก็เป็นได้หากสถานการณ์เรื่องไวรัสโคโรนาหรือโควิด19 ยังไม่ดีขึ้น

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม