Yamaha Yard Built ได้ผู้ชนะแล้ว เตรียมชมคันจริงได้เลย!!

Yamaha Yard Built ได้ผู้ชนะแล้ว เตรียมชมคันจริงได้เลย!!

 

โปรเจ็กต์ Yamaha Yard Built 2020 ภายใต้แนวคิด “Back To The Drawing Board” ดึงดูดผู้เข้าร่วมโปรเจ็กต์ออกแบบรถครั้งนี้มากมาย แต่ในท้ายที่สุดแล้วจะมีผู้ชนะได้เพียงแค่คนเดียว และผู้ชนะก็คือ XSR 700 “Disruptive” ที่ออกแบบโดย Barbara Motorcycle ที่ดูโฉบเฉี่ยวมากจนคุณจะต้องตั้งใจมองรายละเอียดต่างๆ ของมัน ซึ่งมันได้แรงบันดาลใจมาจากแฟล็ตแทร็กเกอร์ของยามาฮ่า ในช่วงปี 1970 แต่ว่าคันนี้ดูแจ่มกว่ามากจริงๆ

เจ้า Disruptive มันดูดำมืดและลึกลับ เหมือนหลุดออกมาจากเมือง Gotham มีเพียงสีเหลืองสดของโลโก้ Dunlop และ Yamaha และสีทองแวววาวของโช้คหน้าที่เด่นออกมาจากภาพลักษณ์รถยุคหลังวันสิ้นโลกคันนี้ มันดูดุดัน แข็งแรงและเกรี้ยวกราด ราวกับว่าเส้นสายลายคาร์บอนมันช่วยเสริมภาพลักษณ์ กระทั่งล้อหลังเองก็เป็นแบบล้อทึบสีดำ พร้อมที่จะตัดผ่านกระแสลมอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังให้ภาพความรู้สึกที่ว่ารถคันนี้จะรวดเร็วและรุนแรงแม้ว่ามันจะจอดอยู่นิ่งๆ ก็เถอะ

Yamaha Yard Built

หากมองจากรูปนี้มันอาจจะยังไม่ชัดเจนว่าไฟท้ายนั้นอยู่ตรงไหนอย่างไร แต่ในมุมมองของผม ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นไฟ LED แบบแถบบางๆ ที่ส่วนขอบของท้ายรถ ถ้ามันสว่างเพียงพอและมีไฟเลี้ยวในตัว มันก็จะแจ่มมากๆ และไฟหน้าเองก็น่าจะเป็นไฟแบบ LED ด้วยเช่นกัน

และแน่นอนว่าสิ่งที่เจ๋งที่สุดในโปรเจ็กต์ประกวด YYB ก็คือรถผู้ชนะจะได้รับการสร้างขึ้นมาจริงๆ และมีโอกาสที่จะได้เป็นโมเดลใหม่ มากกว่าจะเป็นแค่ดีไซน์สวยๆ เท่ๆ เท่านั้น และตอนนี้ Bad Winners สำนักแต่งแห่งนึงใน Paris จะได้ทำการสร้าง Disruptive XSR 700 คันนี้ให้มีชีวิตขึ้นมา โดยมีเส้นตายเป็นงาน Wheels and Waves 2020 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

โดยเจ้า Disruptive คันจริงจะไปโผล่บนเวที YYB ร่วมกับอีก 7 คันที่เป็นผู้ชนะเลิศจากประเทศที่เหลือทั่วยุโรป ซึ่งมันเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆ ที่เราจะได้เห็นไอเดียการออกแบบของแต่ละคน แต่ละสำนัก ที่มีทั้งความแตกต่าง ความคล้ายคลึง และจะได้เห็นมันออกมาโลดแล่นจริงๆ อีกด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

- Advertisement -

บทความยอดนิยม