Monkey 125 กับโปรเจคเต็มระบบเครื่อง 4 วาล์ว 5 เกียร์

สวัสดีแฟนๆชาว Superbikemag.com  วันนี้มาแปลก บอกไว้ก่อนเลยในคอลัมน์นี้เราจะพามาชม Monkey 125 ตัวแรงจากสำสำนัก Mini Products เป็นของพี่วัฒ สุวัฒน์ ศรีอาจ เจ้าของสำนักนั้นเองสำหรับการโมดิฟาย ตกแต่งเจ้าลิงคันนี้ ต้องบอกเลยว่าหาของแต่งเดิมๆเกือบจะไม่เจอเลยละครับ

แต่งทั้งคันจริงๆ โดยคำนวนราคาคราวๆแล้ว ทางเจ้าตัวได้แอบกระซิบราคาทั้งคันมาว่า ทะลุ 3 แสนอย่างแน่นอน ในรถมังกี้คันนี้ ถูกเสริม เติม เเต่งในทุกๆด้าน ทั้งด้านความเร็ว แรง รวมไปถึงความสวยงาม ที่อยู่ควบคู่กับเจ้ามังกี้คันนี้ เราพามาชมของแต่งคันนี้กันดีกว่าว่ารถ MiniBike คันเล็กๆคันนี้ ทำอะไรมาบ้างถึงได้มีค่าตัวทะลุ 3 แสนบาท

Monkey Takegawa

เรามาดูของแข่งคันนี้กันบ้างต้องบอกเลยว่าไม่แพ้รถ SuperBike คันเป็นล้านเลยละครับ มีอะไรให้เปลี่ยน เขาก็ใส่กันไปแต่ไม่ต้องลังเลใจ ขออย่างเดียว แต่งแล้วทุกอย่างต้องดี ต้องเด่น ไม่เหมือนใคร เรามาดูชองแต่งกันดีกว่า


ตัวเครื่องยนต์เป็นของ TAKEGAWA 4v 181cc อัพเกรดจาก 125 ซีซี เป็น 181 ซีซี ให้กำลังที่เพิ่มมากขึ้น เปลี่ยนคอย์ดจุดระเบิด อัพระบบส่งกำลังคลัตซ์จากแบบเปียกเป็นแบบแห้งของ Takegawa พร้อมกับเปลี่ยนเป็นเกียร์ซิ่ง 5 เกียร์ของ Kitaco ทำให้เป็นเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในคันนี้

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเครื่องยนต์วิ่งนั้นก็คือ การระบายความร้อนด้วยออยคูลเลอร์ Mini Products และมีการโมดิฟายถังดักไอน้ำมัน เพิ่มขึ้นอีกด้วย สำหรับเครื่องยนต์นั้นผมถือว่าเป็นรถ มังกี้ที่สมบูรณ์ที่ตอนนี้ก็ว่าได้

เรามาดูกันต่อในระบบช่วงล่างที่ได้อัพเกรดให้ดีขึ้นแบบเหนียวแน่นหนึบ ตามสไตล์การแต่งแบบเน้น Performance มาเริ่มที่ล้อ OVER RACING น้ำหนักเบา เบรคหน้า Brembo จานเบรกหน้า Kitako และระบบกันสั่นสะเทือนแบบโช้คอัพ Racingbros

ต่อกันที่ด้านหลังเด่นด้วยท่อไอเสียแบบฟูลไทเทเนียม ของ Yoshimura ได้ฟังเสียงแล้วขอบอกเลยว่า ลั่นจับใจเลยละครับ โช้คหลังเจ้าตัวยังไม่ขอบอกแบรนด์ เพราะยังเป็นตัว prototype อยู่ เบรคหลังเป็น Brembo จานเบรคเป็นของ Sun Star ความแรงและการคอนโทรลต่างๆ ถูกส่งมาที่ยาง Pirelli Rosso Scooter SC ที่เป็นยางคอมปาวพิเศษ จากทางพิเรลลี่ หนึบแน่นอน

มาต่อกันที่การแต่งองค์ ทรงเครื่องรูปทรงของมังกี้คันนี้กันบ้าง แฮนด์บาร์ ตัวนี้ทางพี่วัฒบอกว่าเป็นแฮนด์ที่หายากพอสมควรเพราะเป็นแฮนด์แต่ง Takegawa ที่เขาใช้แข่งกัน แผงคอด้านล่างที่การติดกันสะบัด Yss ไว้อีกด้วยเพราะว่าคันนี้ เวลาหวดกันจริงๆแล้ว สามารถทำความเร็วได้ ทะลุ 160 Km/H อย่างแน่นอน

ตัวเรือนไมล์ยังเป็นของเดิมติดรถได้มีเพิ่มไมล์วัดรอบเครื่องยนต์ Takegawa เพิ่มขึ้นมาเพื่อที่จะใช้บอกรอบเครื่องยนต์และเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องดีที่สุด บนแฮนด์บาร์มีการติดวัดโวล์ตกำลังไฟฟ้าเพิ่มอีกด้วย

แฮนด์ฝั่งขวา ถูกใส่ปั๊มกระทั้งบนเป็นของ Brembo ตัวล่าสุดพร้อมกับเปลี่ยนก้านเป็นของ Koken สวยงาม มาต่อกันที่ฝั่งซ้าย ที่เป็นมือคลัตช์ก็ถูกเปลี่ยนเป็นของ Takegawa

เกียร์โยงเป็นของ kitaco ถูกปรับให้เหมาะสมกับกับคนขับ ที่เห็นสวิงอาร์มเงาๆนั้นเป็นของ Over Racing  ดูดีมีสไตล์เป็นของตัวเอง ผสมผสานของแต่งได้อย่างลงตัว

ยังไม่จบนะ เบาะคันนี้ก้ถูกปรับเปลี่ยนปาดเป็นของทางร้าน และไฟท้าย ไฟเลี้ยวเลี้ยวก็ยังเป็นของแต่งจาก Takegawa รวมถึงชิ้นส่วนน้ำหนักเบาที่ยังเป็น คาร์บอนเคฟล่า อีกรอบๆคัน

เป็นยังไงกันบ้างละครับสำหรับโปรเจค ฮอนด้า มังกี้ ที่รวมๆมูลค่าแล้วทะลุ 3 แสนบาท บางคนอาจจะมีติดใจกันบ้างว่าทำไมแต่งขนาดนี้ ไม่เอาเงินไปซื้อรถใหญ่ขับเลย น่าจะดีกว่า ต้องบอกเลยว่า ความชอบของใครของมัน สำหรับพี่วัฒแล้ว มันคือความชอบตั้งแต่เด็กๆ จนมาวันนี้ มี MiniBike คันนี้เป็นของตัวเองก็ของทุ่มทุนซักหน่อยตามความฝัน

ส่วนใครที่คิดว่ามีแผนจะออกรถ Monkey 125 สักคันอยากจะแชร์ข้อมูลการตกแต่ง อยากจะปรึกษาฟิวลิ่งของแต่งต่างๆติดต่อ พี่วัฒได้เลย ที่เพจ Mini Products ทางพี่วัฒเองก็ยินดีที่จะแชร์และให้คำปรึกษาสำหรับคนที่ชอบแนวทางการตกแต่งในแนวทางเดียวกันกับเขา บอกเลยไม่มีผิดหวัง!!

อ่านข่าวอื่นๆ คลิกที่นี่

ติดตามเราบนแฟนเพจคลิกที่นี่

รับชมวิดีโอการทดสอบรถต่างๆ ของเราคลิก

 

- Advertisement -

บทความยอดนิยม